Dữ liệu cũ
Thứ ba, 11/07/2017, 17:28 PM

Thái Lan: các tay súng giết người hàng loạt tại nhà ở Krabi

(NTD) - Vụ thảm sát xảy ra tại tỉnh Krabi ở miền nam Thái Lan và được xem là kiểu giết người hàng loạt rất hiếm khi xảy ra tại đất nước vốn đa số là người theo Phật giáo này. Hiện cảnh sát đang điều tra tìm sát thủ man rợ.

Theo báo Bangkok Post ra ngày 11/7, 8 người trong một gia đình ở huyện Ao Luk đã tử vong và 3 người bị thương nặng trong vụ giết người man rợ này. Theo sĩ quan cảnh sát Suwit Kaewpreecha, phó chỉ huy cảnh sát điều tra huyện Ao Luk, bọn sát nhân chờ đến tối khuya mới giết các nạn nhân. Tất cả đều bị bắn vào đầu. Trong số các nạn nhân có 3 trẻ em.

Theo lời các nhân chứng, những kẻ gây án được mô tả mặc quần áo quân đội và chúng xộc vào nhà hỏi tìm kiếm nhà trưởng làng tên Vorayut Sanglang vào chiều 10/7. Chúng bình tĩnh chờ ông Vorayut về nhà (vào khoảng 20h) và trong thời gian đó, chúng buộc người nhà không được ra ngoài.

Khi chủ nhà về thì chúng bắt trói và bịt mắt tất cả các thành viên trong gia đình lại. Cảnh sát địa phương xác nhận rằng, nhóm này gồm 6-7 tay súng và sau khi gây án xong, chúng lên xe chạy đi và còn lấy theo cả chiếc xe của ông chủ nhà đã thiệt mạng.

AoLuk
Thi thể những nạn nhân được đặt tại nhà của trưởng làng (Ảnh: Bangkok Post)

Cảnh sát địa phương nói với phóng viên hãng tin Reuters và Bangkok Post rằng, động cơ giết người có thể do tư thù cá nhân nhưng báo Bangkok Post cho biết vẫn chưa rõ động cơ vụ thảm sát này và lực lượng an ninh đang truy tìm các hung thủ.

Phóng viên Reuters cho biết người dân Thái Lan có tỉ lệ sở hữu súng khá cao vì tìm mua một khẩu súng ở Thái Lan là không quá khó, với mục đích phòng thân. Theo số liệu của Bộ Nội vụ Thái, có khoảng 6,1 triệu khẩu súng được đăng ký hợp pháp ở đất nước 67 triệu dân này. Đó là chưa kể số súng bất hợp pháp không thống kê được.

Theo số liệu năm 2016 của Trường Đại học Washington, Thái Lan có tỉ lệ người tử vong liên quan đến súng đạn cao nhất trong 10 quốc gia châu Á, hơn nước đứng thứ hai là Philippines đến 50%. Hiện cảnh sát đang điều tra tìm kẻ giết người hàng loạt này.

                                                                                                                 Kim Thoa (Theo Bangkok Post, 7/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.