Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 09/04/2016, 14:00 PM

Thái Bình: Phớt lờ chỉ đạo của tỉnh, huyện ra quyết định “vội vàng” khó hiểu

Khi thắc mắc của công dân chưa được làm rõ, chỉ đạo của UBND tỉnh về việc xác minh, trả lời cũng chưa được thực hiện thì UBND huyện Đông Hưng lại quyết tâm thu hồi đất bằng được.

Trong đơn khiếu nại khẩn cấp gửi đến Báo PLVN và nhiều cơ quan chức năng ngày hôm qua (7/4), ông Lương Bá Hùng (thôn Liên Minh, xã Minh Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) nêu: “Trong khi những thắc mắc của tôi vẫn chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải đáp thì đến ngày 31/03/2015, UBND huyện Đông Hưng ban hành Quyết định số 1641/QĐ-UBND phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án: Quy hoạch hội trường thôn và sân vận động. Việc UBND huyện Đông Hưng thu hồi thửa đất ao của gia đình tôi làm hội trường và sân vận động xã, phù hợp với quy hoạch đất đai của xã, là một người dân, tôi hoàn toàn ủng hộ. Đất ao của gia đình tôi sử dụng liên tục hơn 30 năm qua, có đóng thuế hàng năm. UBND huyện Đông Hưng cũng như UBND xã Minh Tân không chứng minh được nguồn gốc đất mà vẫn thu hồi thửa đất ao của gia đình tôi là vi phạm pháp luật, ảnh hưởng trầm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình tôi”.

anh-chu-ki-gia-mao-1-1651

Văn bản nghi vấn giả mạo chữ ký của ông Lương Bá Hùng.

Đáng lưu ý là trong sự việc này, UBND huyện không trả lời rõ ràng khi công dân thắc mắc. Hơn nữa, sau khi Báo PLVN phản ánh về sự việc thì ngày 6/1/2016, UBND tỉnh Thái Bình đã có công văn chuyển UBND huyện Đông Hưng yêu cầu, kiểm tra, xem xét giải quyết nội dung đơn khiếu nại của hộ gia đình ông Lương Bá Hùng, trú tại xã Minh Tân theo đúng quy định. Tuy nhiên, đã 3 tháng trôi qua, UBND huyện Đông Hưng vẫn chưa có báo cáo về vụ việc.

Như Báo PLVN đã từng có bài phản ánh, bằng những giấy tờ không hợp lệ, UBND xã Minh Tân đang cố “biến” đất đổi từ ruộng của hộ gia đình ông Lương Bá Hùng thành đất khoán thầu của UBND xã Minh Tân.

Cụ thể, UBND xã Minh Tân đã đưa ra một loại giấy tờ mang tên “biên bản giải quyết mốc giới diện tích thổ cư về ao cá” để chứng minh diện tích ao cá của ông Lương Bá Hùng đang quản lý và sử dụng là đất khoán thầu.

Tuy nhiên, trên tờ giấy này lại được “ai đó” điền thêm bằng nét chữ và màu mực khác. Khó hiểu hơn khi trao đổi về vấn đề này, vị Chủ tịch UBND xã Minh Tân lại cho rằng điều đó không quan trọng!?

Gia đình ông Lương Bá Hùng yêu cầu phải giám định chữ ký trong các văn bản có nhiều nghi vấn này, tuy nhiên yêu cầu chính đáng này cuối cùng bị phớt lờ.

Ngay sau khi báo phản ánh về sự việc, ngày 6/01/2016, UBND tỉnh Thái Bình đã có Công văn số 31/UBND-TCD gửi UBND huyện Đông Hưng yêu cầu kiểm tra làm rõ những vấn đề báo nêu để trả lời công dân và thông tin lại cho báo chí.

Tuy nhiên, đến nay 3 tháng trôi qua, Chủ tịch UBND huyện không trả lời mà ra quyết định luôn về việc thu hồi đất như nêu trên.

Liên quan đến sự việc, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Ngọc Chính – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình, người trực tiếp ký công văn truyền đạt ý kiến của lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình đối với UBND huyện Đông Hưng.

Ông Chính cho biết, việc chậm trễ báo cáo, trả lời Báo là trách nhiệm của UBND huyện. Ông Chính sẽ liên hệ với UBND huyện Đông Hưng kiểm tra việc này. “UBND huyện có nghĩa vụ phải trả lời rõ về việc này với công dân và với Báo”, ông Chính nhấn mạnh.

Ông Chính cũng cho biết sẽ yêu cầu UBND huyện gửi Quyết định 1641/QĐ-UBND để xem xét, cần thiết sẽ báo cáo sự việc lên lãnh đạo UBND tỉnh.

Diễn biến đến nay cho thấy, sự việc này rất cần sự quan tâm vào cuộc của lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình và cơ quan bảo vệ pháp luật của tỉnh.

Mọi thông tin mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Phapluatplus

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.