Thứ năm, 13/08/2015, 11:00 AM

Thái Bình cần tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn của nông thôn mới

(NTD) - Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu tỉnh Thái Bình tiếp tục nâng cao hơn tiêu chuẩn của các tiêu chí nông thôn mới.

Ngày 12/8, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới đã đi thị sát việc thực hiện chương trình tại Thái Bình và làm việc với lãnh đạo tỉnh về việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, giảm nghèo bền vững. 

Thăm vùng trồng màu của xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vui mừng khi thấy đời sống của nông dân khấm khá nhờ chuyển đổi hiệu quả cơ cấu giống cây trồng, góp phần thúc đẩy việc xây dựng nông thôn mới trở nên thực chất.

Hiện nay, xã Quỳnh Hải đã hoàn thành 17/19 tiêu chí. Còn hai tiêu chí chưa hoàn thành là giao thông và văn hóa, nhưng dự kiến cũng sẽ được hoàn thành vào tháng 11/2015.

Tính trên toàn tỉnh Thái Bình thì hiện nay đã có 85 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó yếu tố phát triển sản xuất được chính quyền tỉnh và cơ sở quan tâm thực hiện. Theo ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, đã xuất hiện nhiều mô hình hợp  tác sản xuất, kinh doanh giữa doanh nghiệp và nông dân, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Và cuối năm nay tỉnh Thái Bình sẽ có thêm 80 xã và 1 huyện đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 165 xã, chiếm 62,7% tổng số xã trên toàn tỉnh (trong khi chỉ tiêu của Trung ương là mỗi tỉnh phải có 20% tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới). Dự kiến toàn tỉnh sẽ hoàn thành xây dựng nông thôn mới trước năm 2020.

Phó Th- t--ng V- V-n Ninh làm vi-c v-i lănh --o ch

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thái Bình

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao những kết quả xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua, khẳng định Chương trình đã đi vào thực chất, người dân Thái Bình đã trở thành chủ thể và quyết định sự thành công của xây dựng nông thôn mới.

Tuy nhiên, khi đã hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại các xã, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu tỉnh tiếp tục nâng cao hơn các tiêu chuẩn của các tiêu chí nông thôn mới, vì sự thịnh vượng của nhân dân và cũng là sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Bên cạnh đó, tỉnh Thái Bình cần quan tâm nhân rộng hợp tác xã, tổ hợp tác kiểu mới trong nông nghiệp; phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, gắn với công nghiệp chế biến và thị trường tiêu thụ.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý địa phương tiếp tục có những chính sách “giữ lửa” cho phong trào xây dựng nông thôn mới nhưng không ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống của người dân.

Về một số nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thái Bình, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của địa phương về thu ngân sách nhà nước trong bối cảnh Thái Bình còn là một tỉnh có sản xuất nông nghiệp là chủ đạo. 

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các Bộ, ngành nghiên cứu nguồn vốn, cơ chế để hỗ trợ Thái Bình và một số địa phương lân cận phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ, đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương.

Tin tức mới nhất mời bạn đọc xem thêm tại đây.

PV

Bình luận

Nổi bật

Tiêu chuẩn về dữ liệu sức khỏe - tăng cường khả năng tương tác giữa các hệ thống y tế trên toàn cầu

Tiêu chuẩn về dữ liệu sức khỏe - tăng cường khả năng tương tác giữa các hệ thống y tế trên toàn cầu

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Giống như nhiều lĩnh vực khác, ngành chăm sóc sức khỏe đang ngày càng hướng tới việc ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Tầm quan trọng của tiêu chuẩn quốc tế ISO với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Tầm quan trọng của tiêu chuẩn quốc tế ISO với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS) - Chứng nhận ISO đem đến sản phẩm chất lượng cho người dùng, an toàn cho người lao động và cả môi trường sống của con người. Đối với doanh nghiệp đạt được chứng nhận ISO, nó mang lại nhiều lợi ích và cơ hội phát triển cho doanh nghiệp.

Kết cấu thanh trong khung thép không chịu lực theo TCVN 13604:2023

Kết cấu thanh trong khung thép không chịu lực theo TCVN 13604:2023

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:06

(CL&CS) - Để đảm bảo công trình được bền vững, sử dụng an toàn thì trong quá trình thi công, lắp đặt các thanh trong khung thép không chịu lực nên đảm bảo theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13604:2023.