TH khởi công Dự án chăn nuôi bò sữa công nghệ cao quy mô lớn nhất ĐBSCL

(CL&CS) - Tập đoàn TH đã tổ chức lễ khởi công Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại xã Vĩnh Gia và Vĩnh Phước, huyện biên giới Tri Tôn, An Giang vào sáng 27/2.

Lễ khởi công vinh dự có sự tham dự của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; ông Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; bà Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh An Giang và đại diện Lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương và địa phương.

An Giang là tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm vùng ĐBSCL (gồm Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang và Cà Mau). Kim ngạch xuất khẩu bình quân hàng năm của tỉnh gần 850 triệu USD, riêng năm 2019 ước đạt 890 triệu USD; thị trường xuất khẩu được mở rộng, hàng hoá đã có mặt ở trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

An Giang luôn xác định và khẳng định hai lĩnh vực nông nghiệp và du lịch vẫn là thế mạnh của địa phương, trong đó, nông nghiệp là nền tảng của nền kinh tế, dịch vụ, du lịch và công nghiệp là động lực cho phát triển. Tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2019 của An Giang là 7,02%.

Với tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng, khi đi vào vận hành, đây là dự án chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao, quy trình khép kín lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Quy mô đàn bò nuôi tập trung dự kiến là 10.000 con. Nhà máy chế biến sữa tươi sạch có công suất 135 tấn/ngày với 2 dây chuyền sản xuất sản phẩm mang thương hiệu TH true Milk. Vùng nguyên liệu đang thực hiện liên kết với người nông dân.

Lễ khởi công Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại An Giang ngày 27/2

Lễ khởi công Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại An Giang ngày 27/2

Bà Thái Hương, nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH chia sẻ tại buổi lễ: Vào thời điểm tôi bắt tay vào dự án sữa ở Nghệ An, ngành chăn nuôi bò sữa nước ta khi ấy chưa thành công. Trước quyết định chăn nuôi bò sữa của tôi, người gần gũi tôi nhất là chồng tôi cũng nói: “Em ơi, mình đã thoát cái đuôi con bò rồi, giờ em còn làm ngành bò sữa, còn đưa con bò về làm gì nữa!”. Tôi nói rằng con bò sữa em đưa về này là những con bò được chăn nuôi công nghệ cao, ứng dụng khoa học công nghệ, khoa học quản trị nên thực sự văn minh và rất cần cho đất nước. Chính vì sự khát khao đó tôi mới có thành công hôm nay.

Tại An Giang, tôi mong muốn ngoài trang trại bò sữa, tôi còn làm các trang trại trồng trọt theo mô hình hữu cơ và global GAP- sản xuất những sản phẩm nông nghiệp tươi sạch cùng với xây dựng nhà dưỡng lão và khu nghỉ dưỡng. Nếu chỉ làm riêng nông nghiệp thôi thì vất vả quá. Tôi nghĩ con đường tiếp theo đó của TH sẽ được mọi người đón nhận. Rồi đây vùng dự án của chúng tôi nơi đây sẽ trở thành những làng quê yên bình hay đô thị nông nghiệp…

Bà Thái Hương phát biểu tại buổi lễ

Bà Thái Hương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết, Tỉnh An Giang có đặc điểm điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển nông nghiệp và sản xuất nông, lâm, thủy sản trọng điểm của ĐBSCL với nhiều sản phẩm chủ lực của tỉnh như: Lúa gạo, thủy sản… Bên cạnh đó, chăn nuôi bò và gia súc trên địa bàn tỉnh vừa qua cũng có nhiều khởi sắc. Không ngừng phát huy thế mạnh trên, tỉnh An Giang đẩy mạnh các chính sách mời gọi đầu tư vào các dự án nông nghiệp nông thôn, từ đó góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội và từng bước hình thành chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Thời gian qua, tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang đã có nhiều chương trình, kế hoạch để mời gọi các doanh nghiệp đầu tư vào An Giang, nhất là các nhà đầu tưu, tập đoàn lớn trong nhiều lĩnh vực. Trong đó, năm 2021, Tập đoàn TH đã khởi động thực hiện đầu tư Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao. Khi dự án đi vào hoạt động, hàng năm sẽ cung cấp một nguồn sữa tươi nguyên liệu lớn cho các nhà máy chế biến sữa, từng bước góp phần định hình cho ngành sữa tươi sạch, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, giảm lượng sữa bột nhập.Dự án sẽ mang lại một nguồn thu lớn cho ngân sách tỉnh thông qua nguồn thu thuế và tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, đưa vào sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên tại địa phương, phát triển kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân, góp phần ổn định an ninh - chính trị - xã hội tỉnh An Giang.

Phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang - ông Nguyễn Thanh Bình - tại sự kiện Tập đoàn TH khởi công Dự án chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao tại An Giang

Phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang - ông Nguyễn Thanh Bình - tại sự kiện Tập đoàn TH khởi công Dự án chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao tại An Giang

"Với năng lực và kinh nghiệm của Tập đoàn TH, tôi tin tưởng rằng Tập đoàn TH sẽ triển khai và hoàn thành dự án theo đúng tiến độ. Trong thời gian tới, tỉnh An Giang rất mong Chính phủ và các bộ ngành TƯ tiếp tục có nhiều sự quan tâm, hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế trên toàn tỉnh và Tập đoàn TH sẽ tiếp tục có nhiều dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh An Giang", ông Nguyễn Thanh Bình phát biểu. 

Cũng trong sáng 27/2, lãnh đạo Chính phủ, tỉnh An Giang và Tập đoàn TH đã tham gia Lễ phát động Tết trồng cây tại khu di tích cách mạng Ô Tà Sóc, xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, theo tinh thần của Chỉ thị 45/CT-TTg của Thủ tướng về tổ chức Tết trồng cây Vì một Việt Nam xanh, tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng trên toàn quốc.

Loại cây được trồng tại Ô Tà Sóc là cây Dầu Rái - loại cây lâu năm lấy gỗ đặc hữu, có giá trị và phù hợp thổ nhưỡng của vùng ĐBSCL.

Loại cây được trồng tại Ô Tà Sóc là cây Dầu Rái - loại cây lâu năm lấy gỗ đặc hữu, có giá trị và phù hợp thổ nhưỡng của vùng ĐBSCL.

Sau sữa tươi, Tập đoàn TH ra mắt nhiều dòng sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe như nước tinh khiết TH true WATER; sữa hạt TH true NUT; nước gạo rang TH true RICE và các dòng đồ uống sữa hoa quả và nước hoa quả. Các dòng sản phẩm của tập đoàn TH được coi là dẫn dắt thị trường đồ uống, tiên phong trong việc không sử dụng đường tinh luyện mà sử dụng vị ngọt tự nhiên từ quả và hạt, giúp cân bằng dinh dưỡng và phòng chống các bệnh mãn tính không lây của thế kỷ như tim mạch, tiểu đường, béo phì, ung thư…

Trên lộ trình kiến tạo hệ sinh thái thực phẩm sạch, hữu cơ, tập đoàn TH tiếp tục đầu tư các dự án nông sản, dược liệu, làm kinh tế dưới tán rừng. Tập đoàn TH cũng đang nghiên cứu sản xuất các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo (tại Thái Bình), nước mắm, muối, nước tương, chế biến cá (Phú Yên) … với mong muốn mang lại nguồn thực phẩm tươi, sạch cho gian bếp Việt.

Bích Lựu

Bình luận

Nổi bật

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho ngành công nghiệp văn hóa thủ đô Hà Nội

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho ngành công nghiệp văn hóa thủ đô Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS) - Với vị thế là Thủ đô ngàn năm văn hiến, có bề dày lịch sử và nền tảng di sản văn hóa phong phú, đa dạng, thành phố Hà Nội là địa phương đầu tiên ban hành Nghị quyết về phát triển công nghiệp văn hóa.

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS)- Xây dựng và phát triển thương hiệu để ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 17:50

(CL&CS) - Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo MB đã chia sẻ những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngân hàng (4/11/1994 - 4/11/2024) cùng nhiều nội dung nổi bật khác.