Văn hóa và Đời sống
Chủ nhật, 20/06/2021, 08:48 AM

Tây Ban Nha - Ba Lan: Lewandowski tỏa sáng, Ba Lan có điểm số đầu tiên

(CL&CS) - Cả Ba Lan và Tây Ban Nha đẫ có màn trình diễn một cách thiếu thuyết phục trước các đối thủ bị đánh giá yếu hơn ở loạt trận trước

Trong trận đấu vào lúc 2h00' sáng 20/6 (giờ Việt Nam), Tây Ban Nha (TBN) ra sân chỉ có một sự thay đổi với việc Moreno đá chính ngay từ đầu trong khi bên kia có đến ba sự thay đổi và tất cả đều ở tuyến tiền vệ. Sự thay đổi thể hiện rõ mong muốn triển khai bóng tốt hơn từ phía Ba Lan.

Cả hai đều nhập cuộc với quyết tâm giành 3 điểm khi không thể thắng ở vòng đầu. Đặc biệt là Ba Lan, nếu thua trận này nguy cơ bị loại sớm khỏi giải là rất lớn. Ba Lan có cơ hội ngay phút thứ 6, đội trưởng Lewandowski tạo cơ hội cho đồng đội nhưng Klich lại sút bóng vượt xà. Đến lượt TBN có cơ hội ở phút thứ 10 nhưng cú dứt điểm chìm đã bị thủ thành Wojciech Szczęsny ôm gọn. TBN tiếp tục có cơ hội ở phút 16, người có cơ hội dứt điểm lần này là Moreno nhưng hậu vệ Ba Lan đã kịp cản phá.

Sau 1/3 thời gian thì tỷ lệ kiểm soát bóng của TBN lên tới 73%, cho thấy quyết tâm có bàn rất lớn của các cầu thủ. Đến phút 25, sau pha dứt điểm bằng chân trái của Moreno, tiền đạo Morata có tình huống đá nối để đưa bóng vào lưới. Ban đầu trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị nhưng sau khi có sự trợ giúp của công nghệ VAR thì bàn thắng đã được công nhận. Phút 33, TBN được hưởng quả đá phạt, cú sút phạt của Moreno đã qua được hàng rào nhưng lại đi chệch cột dọc. 2 phút sau, Lewandowski có pha tạt bóng vào trong nhưng đồng đội anh lại đệm bóng lên trời. Ba Lan có tình huống nguy hiểm nhất ở hiệp này vào phút 43, Swiderski có cơ hội sau pha mất bóng của Alba, cú sút của anh đưa bóng trúng cột dọc, Lewandowski băng vào dứt điểm bồi nhưng thủ môn Simón đã cản phá thành công. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1 bàn nghiêng về TBN.

Lewandowski đánh đầu quân bình tỉ số 1 đều cho Ba Lan. (Ảnh: Bóng đá plus)

Lewandowski đánh đầu quân bình tỉ số 1 đều cho Ba Lan. (Ảnh: Bóng đá plus)

Hiệp 2 bắt đầu chưa được 10 phút thì Ba Lan đã tìm được bàn gỡ. Từ một tình huống triển khai đơn giản, bóng được tạt vào từ cánh phải, Lewandowski đã đánh bại Laporte trong tình huống bật nhảy và đánh đầu quân bình tỉ số 1 đều cho Ba Lan. Kịch tính được đẩy lên cao trào khi TBN được hưởng penalty chỉ ngay sau khi nhận bàn thua. Trên chấm đá phạt 11m, Moreno đã đánh bại được thủ môn Wojciech Szczęsny nhưng lại không thắng được cột dọc, bóng bật ra, Morata băng vào đá bồi nhưng lại dứt điểm thiếu chính xác.

Thế trận sau đó vẫn nghiêng về TBN. Phút 64, Morata thoát xuống rồi dứt điểm chéo góc nhưng không thắng được thủ thành Wojciech Szczęsny. Đến phút 80, sau một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, Morata không thể xoay sở dứt điểm thì ngay sau đó đến lượt Rodri tung cú sút sau pha nhả bóng của Pedri, cú sút căng nhưng lại đúng ngay vị trí Wojciech Szczęsny đứng sẵn. Phút 84, hậu vệ cánh trái Alba có pha rót bóng tinh tế vào trong vòng cấm, Sarabia nhả bóng bằng ngực cho Morata dứt điểm nhưng anh lại một lần nữa bỏ lỡ cơ hội. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng. Hai đội chia điểm tại SVĐ Estadio de La Cartuja.

Ba Lan đã có điểm số đầu tiên tại Euro 2020. Kết quả này nhen nhóm hy vọng mong manh của các chú đại bàng. Loạt trận cuối họ cần giành chiến thắng trước Thụy Điển để có cơ hội đi tiếp. TBN với vị thế là hạt giống số 1 của bảng đấu nhưng chỉ với 2 điểm có được là quá ít so với kỳ vọng của CĐV dành cho họ. Một chiến thắng ở trận cuối không chỉ giúp họ đi tiếp mà còn lấy lại niềm tin từ phía khán giả.

Công Thuận

Bình luận

Nổi bật

60 tuổi bỏ việc để về chăm cháu, tôi bật khóc nức nở vì bị chính con gái ruột mắng mỏ và coi như người giúp việc

60 tuổi bỏ việc để về chăm cháu, tôi bật khóc nức nở vì bị chính con gái ruột mắng mỏ và coi như người giúp việc

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 17:04

Hiện nay, nhiều người lớn tuổi giúp con cái chăm sóc cháu đều không có cuộc sống thoải mái, đôi khi còn cảm thấy rất oan ức.

Người sinh năm 1999, 1984 và 1964 cần mang căn cước công dân đến cơ quan công an từ 1/7/2024 để tránh bị phạt

Người sinh năm 1999, 1984 và 1964 cần mang căn cước công dân đến cơ quan công an từ 1/7/2024 để tránh bị phạt

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 16:38

Công dân cần tuân thủ quy định của pháp luật về việc sử dụng hoặc cấp lại thẻ căn cước công dân. Nếu vi phạm có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 300 nghìn - 500 nghìn đồng.

Phát hiện thác nước được ví như 'nàng công chúa ngủ trong rừng' cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 150km

Phát hiện thác nước được ví như 'nàng công chúa ngủ trong rừng' cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 150km

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 16:28

Thác nước này thu hút đông đảo du khách đến khám phá bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của nó.