Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 04/01/2015, 07:47 AM

Tàu Bulk Jupiter gặp nạn ở Vũng Tàu: đã tìm thấy 3 thuyền viên

(NTD) - Theo thông tin từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực III, đã tìm thấy 3 thuyền viên của tàu Bulk Jupiter bị nạn trên biển vào ngày 2/1.

Theo thông tin đã đưa của báo Lao Động, vào lúc 7h00 ngày 2/1/2015, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam nhận được thông tin báo nạn từ hệ thống thông tin vệ tinh (phao Epirb) từ tàu Bulk Jupiter (quốc tịch Bahamas), chở quặng sắt đang trên hành trình từ Malaysia đi Trung Quốc, với 19 thuyền viên. Tại vị trí 08-58.56N; 109-14.94E, cách bờ biển Vũng Tàu 155 hải lý về phía Đông Nam. Trung tâm đã huy động tất cả các lực lượng, phương tiện đang hoạt động trong tuyến hàng hải nơi tàu gặp nạn tham gia tìm kiếm, cứu nạn.

tau gap nan (Copy)

Tàu Bulk Jupit gặp nạn ở Vũng Tàu. Ảnh Lao Động.

Cũng thông tin về tàu Bulk Jupiter, báo Vietnamnet cung cấp thêm hiện trường ngoài tàu Chỉ huy hiện trường SAR 413 (Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực III), còn có tàu tàu HQ 608 (Quân chủng Hải quân) và các tàu hàng đang hoạt động trên tuyến hàng hải quốc tế (Zim Asia, tàu kéo Olng Muttrah, tàu Kota Nekad, tàu Sea land Metetor) cũng đang tích cực hỗ trợ lực lượng cứu hộ, cứu nạn Việt Nam tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích. 

Theo Trung tâm tìm kiếm cứu nạn VN: Hiện nay công tác tìm kiếm, cứu nạn đang gặp rất nhiều khó khăn vì tại khu vực tàu gặp nạn tình hình thời tiết rất phức tạp, theo các tàu đo được tại hiện trường biển động mạnh (sóng cấp 7 - 8). Đây chính là một trong những nguyên nhân làm cho tàu Bulk Jupiter gặp tai nạn. 

Ông Nguyễn Anh Vũ – Tổng Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam: “Ngay sau khi nhận được tin báo nạn của tàu Bulk Jupiter, Trung tâm đã tìm mọi cách để xác minh thông tin về tàu bị nạn. Khi thông tin được xác minh đã huy động tất cả các lực lượng, phương tiện đang hoạt động trong tuyến hàng hải nơi tàu gặp nạn, để tham gia tìm kiếm và xác định chính xác vị trí và khả năng gặp nạn của tàu Bulk Jupiter”.

Tại hiện trường đã túc trực một lực lượng hùng hậu bao gồm cả tàu Việt Nam và các phương tiện đang lưu thông trên tuyến hàng hải quốc tế, nhằm tìm kiếm bằng được các thuyền viên còn sống. Trong thời gian tới Trung tâm sẽ tiếp tục huy động thêm lực lượng tìm kiếm, khoanh vùng những vị trí các thuyền viên có thể trôi dạt đến. Đồng thời, Trung tâm cũng tìm hiểu thông tin qua thuyền viên còn sống về khả năng các thuyền viên có thoát được ra khỏi tàu hay không, hoặc còn mặc kẹt lại trong tàu để phục vụ hoạt động tìm kiếm. 

Dự kiến ngày 4/1, tàu SAR 413 sẽ đưa các thuyền viên của tàu Bulk Jupiter về đất liền để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân gặp nạn.

Mọi thông tin liên quan đến Xã hội, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Thu Hương (TH)

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.