Tập đoàn SSG không chấp nhận dỡ tường chắn đường ven sông ở Saigon Pearl và Vinhomes
Khi được yêu cầu dỡ bức tường ngăn hai khu dân cư Saigon Pearl và Vinhomes, hai chủ đầu tư có phản ứng trái chiều. Một bên phản đối, bên còn lại hợp tác đề nghin thành phố tiếp nhận quản lý tuyến đường ven sông
CTCP Tập đoàn SSG - chủ đầu tư dự án Saigon Pearl - vừa có công văn gửi UBND TP.HCM và các sở ngành phản hồi về ý kiến kết nối giao thông đường ven sông Sài Gòn và tháo dỡ bức tường ngăn hai khu dân cư Saigon Pearl và Vinhomes.
Cụ thể, Tập đoàn SSG không ủng hộ với các lý do như sau: Cư dân Saigon Pearl không ủng hộ việc tháo bức tường tạo điều kiện cho người đi bộ, xe đẹp lưu thông qua lại với mục đích kết nối giữa hai khu dân cư. Vì điều này không cần thiết mà chỉ làm tăng tình trạng mất an toàn giao thông, an ninh và quá tải cho hạ tầng kỹ thuật của dự án.
Vào giờ cao điểm, tại các lối ra vào chính của dự án Saigon Pearl kết nối với đường Nguyễn Hữu Cảnh đã thường xuyên xảy ra ách tắc do xung đột giao thông cũng như quá tải... Tập đoàn SSG đánh giá việc mở tuyến đường ven sông sẽ càng làm tình hình tắc nghẽn giao thông tại các lối vào dự án Saigon Pearl cũng như đường ven sông D4 nghiêm trọng hơn. Việc dỡ bức tường sẽ gây gia tăng áp lực giao thông cho hai dự án khi chưa mở đồng bộ và thông suốt đường ven sông từ cầu Ba Son đến cầu Kinh Thanh Đa.
Trước đó, tại buổi họp ngày 4/10, các đơn vị, sở ngành kiến nghị TP mở tuyến đường kết nối đường ven sông Sài Gòn và tháo dỡ bức tường ngăn cách hai khu dân cư.
Căn cứ vào ý kiến của các sở ngành, đơn vị liên quan, tại công văn gửi UBND TP ngày 25/10, Sở Giao thông vận tải TP cho hay việc tháo dỡ bức tường là rất cần thiết và cấp bách, phù hợp với cảnh quan chung của khu vực. Trong thời gian chưa đầu tư hoàn thiện tuyến đường ven sông Sài Gòn theo quy hoạch, tạm thời tổ chức giao thông nội bộ cho các loại xe máy, xe đạp, xe điện công cộng (ngoại trừ taxi, xe buýt), người đi bộ.
Sở cũng đề xuất TP giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP tiếp tục phối hợp với các nhà đầu tư tổ chức nghiên cứu và hoàn thiện phương án đầu tư xây dựng hoàn thiện tuyến đường ven sông Sài Gòn (đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến cầu Bình Triệu).
Vinhomes đã đề nghị TP tiếp nhận tuyến đường ven sông
Một đoạn đường ven sông dài khoảng 4km ôm lấy sông Sài Gòn từ bến Bạch Đằng đến cầu Sài Gòn đã cơ bản có hình hài, nhưng vẫn còn những "chướng ngại" làm đứt đoạn. Trong đó có bức tường ngăn cách giữa Saigon Pearl và Vinhomes.
CTCP Vinhomes đã chủ động đề nghị cơ quan chức năng TP tiếp nhận quản lý các tuyến đường nội bộ tại khu dân cư Vinhomes Central Park do đơn vị này làm chủ đầu tư.
Phương Uyên
Bình luận
Nổi bật
Năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá, về đích; phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 20:00
(CL&CS) - Các chỉ tiêu chủ yếu của năm 2025 được đề ra gồm: Tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) khoảng 6,5-7,0% và phấn đấu khoảng 7,0-7,5%; GDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.900 đô la Mỹ (USD); Tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân khoảng 4,5%...
Lạng Sơn: Tập trung đầu tư hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 09:04
(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1371/QĐ-TTg ngày 13/11/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Quốc hội chốt mục tiêu tăng GDP năm 2025 ở mức 6,5-7%
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 20:59
(CL&CS)- Chiều 12/11, với 424/426 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.