Tập đoàn Sao Mai: Tầm nhìn làm nên đẳng cấp

(NTD) - Đầu năm 2016, Tập đoàn Sao Mai được vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 do Chủ tịch nước trao tặng một lần nữa khẳng định tầm vóc và thương hiệu Sao Mai, chuyển tải được tầm nhìn xuất sắc và bước đi thần tốc trong kinh doanh của Tập đoàn – một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng mà Sao Mai Group đã miệt mài trong suốt 19 năm qua.

17

Nhà máy tinh luyện dầu ăn cao cấp Ranee (thuộc cụm công nghiệp Vàm Cống) của Tập đoàn Sao Mai.

Sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp được đo lường qua kết quả hoạt động kinh doanh và nguồn lực, còn sự phát triển về lâu dài trong tương lai lại phụ thuộc chủ yếu vào chiến lược, tầm nhìn của doanh nghiệp đó. Quả thật, Sao Mai đã chứng minh cho nhiều người thấy được tầm nhìn xuất sắc của mình từ việc “bỏ lớn chọn nhỏ”. Trong khi nhiều nhà đầu tư ào ạt bỏ tiền vào các trung tâm đô thị lớn thì lãnh đạo Tập đoàn Sao Mai lại chọn nước cờ khác biệt bằng cách hướng đến các thị trường nhỏ như An Giang, Cà Mau, Vũng Tàu, Thanh Hóa… Sau nhiều năm, chính sự đóng băng của các thị trường lớn đã minh chứng cho tầm nhìn xa trông rộng của lãnh đạo Tập đoàn.

Bằng tầm nhìn xa đúng đắn và kinh nghiệm nhiều năm liền trong ngành thiết kế, thi công, xây lắp tại ĐB Sông Cửu Long, Sao Mai đã có những bước đệm an toàn, vững chắc để mở rộng kinh doanh sang ngành bất động sản, cho ra đời nhiều dự án ấn tượng, qui mô lớn, trải dài khắp 12 tỉnh thành, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương, xác lập “thương hiệu – đẳng cấp” cho Tập đoàn.

Ngoài ra, Lãnh đạo Tập đoàn còn nhanh nhạy áp dụng triết lý kinh doanh “Không thể để trứng vào 1 giỏ” cho doanh nghiệp của mình. Thực hiện triết lý kinh doanh đó, Sao Mai đã ghi lại dấu ấn của mình ở nhiều lĩnh vực hoạt động với phạm vi trải dài từ Bắc chí Nam.

Hiện tại, Tập đoàn đã hình thành cho riêng mình cụm công nghiệp Vàm Cống qui mô 23 hecta tại tỉnh Đồng Tháp vào năm 2007. Quỹ đất này để dành cho các công ty con, công ty liên kết của Sao Mai phát triển chuỗi nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu cá tra. Với những nổ lực đó, Sao Mai đã được vinh danh là một trong những doanh nghiệp chế biến xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam.

Không dừng lại ở việc nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu cá tra, Sao Mai còn biết khai thác thông minh và hiệu quả lượng mỡ cá bị cho là “lãng quên’ của con cá tra để tạo ra một sản phẩm mới trong ngành thực phẩm. Đó là thương hiệu dầu ăn cao cấp Rane. Một sản phẩm độc đáo lần đầu tiên có mặt trên Thế giới, ấn tượng bởi thành phần dinh dưỡng quý có trong mỡ cá và công nghệ tinh luyện dầu ăn hiện đại nhập khẩu từ Châu Âu, được Viện Dinh dưỡng Quốc gia khuyên dùng. Nhiều năm liền loại dầu ăn này đã được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao.

Sao Mai còn hướng tầm nhìn của mình sang lĩnh vực du lịch. Việc thâu tóm thành công nhiều Công ty Du lịch ở miền Tây và sở hữu nhiều khu Resort quy mô ở Vũng Tàu, Phú Quốc,… đã đưa Sao Mai tiến thêm một bước dài trong tiến trình đẩy mạnh đầu tư phát triển kinh tế của Tập đoàn theo hướng đa ngành nghề. Bước đột phá ấy cũng đã mang về cho Sao Mai những hiệu quả kinh doanh đáng kể, để nhiều năm qua Sao Mai luôn lọt vào TOP 50 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam và được nằm trong 1.000 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất ở VN.

Sau 19 năm nổ lực, Sao Mai giờ đây đã trở thành ngôi sao tỏa sáng trên bầu trời doanh nghiệp. Không chỉ nâng cao uy tín Tập đoàn trong các lĩnh vực hoạt động mà còn gắn thương hiệu mình với trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ đối với cộng đồng. Nhiều chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội: tặng quà cho chương trình “Sao Mai ăn Tết với người nghèo” cho người nghèo các tỉnh ĐBSCL, gây quỹ học bổng tiếp sức tài năng trẻ, trao tặng nhà tình nghĩa và tài trợ cho nhiều sự kiện xã hội có ý nghĩa cho cộng đồng khác ở khắp các tỉnh trong nước đã được Sao Mai thực hiện như lời tri ân sâu sắc đến cộng đồng – thành phần không thể thiếu trong hành trình “hái trái ngọt” của Sao Mai.

Với tổng số công ty thành viên hiện nay lên đến 13 công ty, vốn điều lệ trên 5.300 tỷ đồng và nguồn nhân lực hơn 7.000 người cùng nhiều giải thưởng danh giá trong nhiều năm liền, Sao Mai Group đã chứng minh được sự chuyển mình thần tốc trong phạm vi hoạt động của mình và hơn hết là tầm nhìn xuất sắc của lãnh đạo Tập đoàn Sao Mai.

Ánh Dương

 

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.