Dữ liệu cũ
Thứ ba, 20/09/2016, 13:39 PM

Tài xế Hồ Ngọc Hà lãnh 3 năm tù vì xe Audi tông chết người, Cường Đôla có liên quan

(NTD) - Sau khi gây ra tai nạn, phía bị cáo và chủ phương tiện đã có khắc phục hậu quả. Đồng thời, bị cáo có nhân thân tốt nên được tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 20/9, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Duy Tân (SN 1990, quê Nghệ An) 3 năm tù về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Theo cáo trạng, lúc hơn 19h ngày 1/2/2015, Tân đến sân bay Tân Sơn Nhất đón ca sĩ Hồ Ngọc Hà vừa lưu diễn ở nước ngoài về bằng xe Audi A8 do Nguyễn Quốc Cường (Cường đôla) đứng tên chủ phương tiện.

Khi thấy ca sĩ này xuất hiện, bị cáo xuống xe để mang phụ đồ lên xe, nhưng xe nổ máy, không kéo cần số về chế độ dừng. Lúc này, chiếc xe bất ngờ lăn bánh từ từ về phía trước. Tân ngay lập tức lao đến đạp thắng xe nhưng nhầm phải chân ga.

_MG_0027
Bị cáo Tân tại tòa sơ thẩm.

Tiếp đó, chiếc xe phóng về phía trước với tốc độ cực cao, va chạm hàng loạt xe ô tô và 16 người, làm 1 người tử vong cùng nhiều bảng quảng cáo ở sân bay.

Sau vụ tai nạn, Quốc Cường và ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã và bệnh viện thăm hỏi, lo viện phí cho các nạn nhân trong vụ tai nạn và thỏa thuận mức giá bồi thường cho các phương tiện bị hư hỏng. Tại tòa, các bị hại đa phần làm đơn bãi nại cho bị cáo.

Đối với phần hư hại các biển quảng cáo ở sân bay Tân Sơn Nhất, phía bị hại yêu cầu bồi thường số tiền 400 triệu đồng. Tuy nhiên, phía bị cáo không đồng ý vì kết quả giám định cho thấy, tổng thiệt hại tài sản do vụ tai nạn gây ra cho phía sân bay chỉ 8 triệu đồng. 

Đại diện phía sân bay cho rằng những bảng quảng cáo này có kết nối với hệ điều hành của sân bay nên giá rất cao. HĐXX cho rằng, bị cáo chỉ phải bồi thường thiệt hại do hư hỏng gây ra với số tiền 37 triệu đồng.

Tại phiên tòa, VKS nêu rõ quan điểm, hành vi của bị cáo rất nghiêm trọng, vi phạm an toàn giao thông đường bộ dẫn đến hậu quả làm 1 người chết, 15 người bị thương, thiệt hại tài sản hơn 130 triệu đồng. Xét ở tình tiết giảm nhẹ, bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, từng đi nghĩa vụ quân sự, có thân nhân tốt. Cùng với việc bị cáo và chủ xe đã bồi thường hầu hết thiệt hại do tai nạn gây ra, đây là tình tiết giảm nhẹ.

Sau khi nghị án, HĐXX đã xử phạt mức án nêu trên và cấm lái xe trong thời hạn 3 năm sau khi mãn hạn tù​.

Quang Bình

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.