Tại sao Viglacera Hạ Long xây được nhà chỉ 90 triệu đồng?

(NTD) - Trong khi các dự án nhà ở đang rơi vào tình trạng không có người mua thì dự án nhà 90 triệu tại Quảng Ninh đang gây sốt.

Khu nhà ở giá mềm của Viglacera Hạ Long được đánh giá là một nơi đáng sống bởi có cơ sở hạ tầng tốt và một không gian vô cùng thoáng đãng, nhiều cây xanh. Các công trình phúc lợi như khu vui chơi cho trẻ em cũng được chú trọng. Và một điều đặc biệt là chủ đầu tư xây dựng cả một khu xông hơi miễn phí để phục vụ nhu cầu của công nhân sau những giờ làm việc căng thẳng.

Nhu cầu nhà ở được Viglacera đánh giá là thiết thực nhất đối với công nhân

Nhu cầu nhà ở được Viglacera đánh giá là thiết thực nhất đối với công nhân

Có một điều đặc biệt là trong khi cả nước đang dồn một đống tiền chết cho bất động sản với những dự án tiền tỷ thì mỗi căn nhà của Viglacera Hạ Long chỉ xây dựng với số tiền là 90 triệu đồng - một con số quá khiêm tốn. Và một điều còn đặc biệt hơn nữa là công nhân chỉ phải trả trước một nửa tương đương với vỏn vẹn 45 triệu đồng. Đây là một điều không tưởng đối với những người thu nhập thấp ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Sở hữu căn nhà có hạ tầng tốt, công nhân chỉ phải bỏ ra 45 triệu đồng

Sở hữu căn nhà có hạ tầng tốt, công nhân chỉ phải bỏ ra 45 triệu đồng

Có được thành quả này là nhờ sự quan tâm của doanh nghiệp đối với công nhân và đi tiên phong trong vấn đề xây dựng chỗ ở cho công nhân và Viglacera đã làm được điều này. Công ty đã rất chú trọng đầu tư nhà ở cho công nhân trong khu công nghiệp. Do vậy chất lượng cuộc sống của công nhân được nâng lên, an sinh xã hội của người lao động được đảm bảo, sự gắn kết của người lao động với doanh nghiệp được đảm bảo. Nhờ vậy, doanh nghiệp ổn định sản xuất - kinh doanh, công nhân gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Tất cả những yếu tố đó đã tạo ra một lực hút hấp dẫn với các nhà đầu tư đến với các khu công nghiệp, nhà máy của Viglacera.

Những người công nhân có thu nhập thấp là đối tượng mà với họ có một căn nhà tiện nghi hay nhà dự án là một giấc mơ xa vời. Để giảm giá thành Viglacera Hạ Long đã tính toán thiết kế giảm giá tối đa. Đối với các trang thiết bị trong nhà thì Viglacera trang bị và cho công nhân thuê và trả theo thánh ví dụ như: : Tivi, bình tắm nóng lạnh, quạt điện… với giá thuê phải chăng như: mỗi phòng từ 2 - 4 người với giá 200.000 đồng/phòng.

Việc kéo dài thời gian thu hồi vốn cũng là một điểm để giảm giá thành cho căn hộ, việc thu hồi vốn đối với các dự án nhà ở công nhân có thể kéo dài tới 20 năm. Hiện tại, trên cả nước Viglacera đã đưa vào sử dụng 12.300m2 sàn nhà ở cho công nhân thuê, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 2.000 công nhân. Tại KCN Tiên Sơn (tỉnh Bắc Ninh), tỷ lệ lấp đầy lên đến 100%, tạo việc làm cho khoảng 20.000 lao động. Vì vậy, trong thời gian tới, Viglacera sẽ tiếp tục triển khai xây dựng các khu nhà ở công nhân song song với việc đầu tư xây dựng và nâng cao công tác quản lý, vận hành khu công nghiệp...

Theo số liệu mới nhất của Bộ Xây dựng, trong số 2,1 triệu công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp trên cả nước, chỉ 20% có chỗ ở đủ điều kiện, ổn định, số còn lại vẫn đang phải thuê chỗ ở tạm tại các phòng trọ do tư nhân quản lý. Do vậy những dự án như Viglacera Hạ Long triển khai cần phải đẩy mạnh và triển khai trên địa bàn cả nước trong thời gian tới.

Trung Nguyễn


Bình luận

Nổi bật

Tài chính khó khăn, NSH Petro dự kiến chào bán riêng lẻ nhằm thu về 1.300 tỷ đồng

Tài chính khó khăn, NSH Petro dự kiến chào bán riêng lẻ nhằm thu về 1.300 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 07:24

(CL&CS) - CTCP Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro) sẽ chào bán riêng lẻ 130 triệu cổ phiếu nhằm thu về 1.300 tỷ đồng để mua nguyên, vật liệu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.

BSR lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại HOSE

BSR lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại HOSE

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:45

(CL&CS) - CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) sẽ đăng ký thủ tục chuyển sàn niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) khi đủ điều kiện.