Dữ liệu cũ
Thứ ba, 04/10/2016, 12:29 PM

Tại sao bạn có cảm giác bỏng rát khi đi nặng?

(NTD) – Hiện tượng bỏng rát hậu môn không phải là hiếm. Ai cũng sẽ phải trải qua vấn đề này ít nhất một lần trong đời. Ở một số người, nó chỉ là một vấn đề nhỏ nhưng với người khác, đó có thể là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Giới chuyên môn khẳng định, các bệnh ngoài da, nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm có thể là nguyên nhân đằng sau vấn đề nóng rát ở hậu môn. Thậm chí, trong một số trường hợp, bạn còn bị chảy máu, đi kèm với cảm giác nóng khi đi nặng.

Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh và duy trì thói quen vệ sinh đúng cách chỉ là hai bước nhỏ trong những cách ngăn chặn vấn đề này. Bạn nên quan tâm đến sức khỏe hơn, đi khám bác sĩ ngay lập tức nếu bạn thường xuyên có cảm giác khi phân di chuyển trong đường ruột trong quá trình đi nặng.

Boldsky đã thống kê các lý do để mọi người hiểu rõ hơn về hiện tượng này:

1
Nếu bạn là người thường xuyên ăn những loại thực phấm chứa nhiều gia vị, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy nóng rát trong quá trình đi nặng vì một số thành phần của gia vị cay có thể kích thích hậu môn. Nếu bạn ăn quá nhiều thực phẩm như vậy, bạn cũng dễ rơi vào tình trạng tiêu chảy.
2
Những vết nứt, vết rách ở hậu môn cũng có thể gây ra cảm giác nóng rát. Khi làn da nhạy cảm trong trong khu vực này bị nứt và phân cứng đi qua, bạn sẽ cảm thấy bỏng rát. Trong một số trường hợp, bạn sẽ thấy hiện tượng chảy máu ruột.
3
Ở một số người, nhiễm trùng herpes tại các vết nứa da gần hậu môn cũng có thể gây ra cảm giác nóng rát trong quá trình đáp ứng nhu cầu tự nhiên của cơ thể.
4
Nhiễm trùng do vệ sinh kém và lặp đi lặp lại vấn đề này cũng có thể là nguyên nhân gây ra cảm giác nóng rát ở vùng hậu môn.
5
Khi các tĩnh mạch trực tràng bị sưng, nghĩa là bạn đã bị trĩ. Trĩ có thể gây ra cảm giác nóng rát. Trong một số trường hợp, đau do trĩ có thể kéo dài cả ngày.
6
Hội chứng táo bón, viêm ruột hoặc dà dày và viêm đại tràng cũng có thể gây ra cảm giác nóng rát.
7
Tình trạng đau tức hậu môn (proctalgia fugax) cũng có thể gây ra cảm giác nóng rát và đau. Bạn sẽ cần phải chườm đá khu vực hậu môn và nhanh chóng gặp bác sĩ.

 Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Ái Lê

Ảnh: Boldsky

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.