Dữ liệu cũ
Thứ năm, 14/07/2016, 08:17 AM

"Tá hỏa" với quảng cáo đất nền

(NTD) - Việc quảng cáo quá sự thật không chỉ diễn ra ở một vài dự án, đặc biệt đối với những dự án ở các huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè của TP.HCM hay xa hơn là tỉnh Long An, Đồng Nai. Hiện thực này đã khiến nhiều người “ngao ngán” khi dính quả lừa vì nghe theo thông tin quảng cáo.

Quảng cáo trên trời

Nhận được một tờ rơi quảng cáo cho Khu đô thị Thương mại Dịch vụ Đại Phước Center City với nội dung cực kỳ hấp dẫn, chúng tôi đã thử tìm đến khu đô thị này để tìm hiểu thực hư. Với vị trí tại đường Lý Thái Tổ thuộc xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, thông tin quảng cáo trên tờ rơi cho thấy dự án chỉ cách trung tâm TP.HCM chưa đầy 20 phút di chuyển. Tuy nhiên, đây là điều không tưởng vì khoảng cách thực tế xa hơn rất nhiều, đó là chưa kể tới vấn đề kẹt xe.

Anh
 Quảng cáo trên giấy xa vời với thực tế, nhiều dự án đất nền đang không thể triển khai như mong đợi.

Chưa hết, những thông tin quảng cáo trên tờ rơi còn ghi rõ những tiện ích "trên trời" mà dự án mang lại. Chẳng hạn, Đại Phước Center City nằm trong khu dân cư hiện hữu đông đúc nên được thừa hưởng mọi tiện ích như chợ Đại Phước, Trường THPT Nhơn Trạch, Trường Mầm non Phú Thạnh, Bệnh viện Nhơn Trạch, sân golf, trung tâm hành chính, ngân hàng… 

Ngay trong nội khu dự án còn có công viên, trường học, khu vui chơi giải trí và hệ thống hạ tầng được đầu tư đồng bộ và hiện đại. Khi dự án xây cầu nối Q.2 và Q.9 của TP.HCM với Nhơn Trạch trở thành hiện thực thì giá trị bất động sản tại Đại Phước Center City chắc chắn sẽ gia tăng gấp nhiều lần. Thế nhưng trên thực tế, nhiều tiện ích chỉ mới nằm “trên giấy”, hoặc có nhưng không đúng như lời quảng cáo lung linh trên tờ rơi.

IMG_5757
 Nhiều dự án được quảng cáo “lung linh” trên mạng.

Với những dự án nằm xa trung tâm thành phố hình thức “vẽ dự án trong tương lai” được chủ đầu tư áp dụng triệt để. Dự án Cát Tường Phú Nguyên Residence do CTCP Địa ốc Cát Tường Đức Hòa là một ví dụ.

Dự án này được giới thiệu “hội tụ đầy đủ các tiện ích của một khu đô thị hiện đại như hồ sinh thái rộng 12 ha, khu vui chơi trẻ em, công viên cây xanh, vườn tượng dân gian độc đáo, khu thể dục thể thao đa năng, khu vui chơi giải trí đặc sắc như sân khấu nhạc nước, nhà hàng khách sạn ven sông…

Ngoài ra, mọi nhu cầu về giáo dục, mua sắm, y tế đều được đáp ứng với hệ thống trường học các cấp chuẩn quốc tế, khu trung tâm thương mại, bệnh viện đa khoa… sẵn sàng phục vụ chu đáo cho nhu cầu cuộc sống của cư dân mà không cần phải bước chân ra khỏi khu đô thị”. Tuy nhiên, viễn cảnh trên nhiều hạng mục vẫn chỉ nằm trên giấy.

Theo các chuyên gia bất động sản, cách lạm dụng quảng cáo trong thời đại hiện nay gây sự phản cảm, làm công chúng khó chịu, nhưng với không ít doanh nghiệp, quảng cáo là con đường duy nhất, nhanh nhất để tự giới thiệu mình, sản phẩm mới của mình với khách hàng. Chính vì vậy họ tận dụng triệt để và tối đa bất chấp sự phản cảm đến từ các dòng quảng cáo.

Hãy là người tiêu dùng thông minh

Trong khi chưa có những cơ chế xử lý những lối “quảng cáo láo, báo hại người mua” thì khách hàng cần phải trang bị cho mình những kiến thức cần thiết trước khi ký hợp đồng góp vốn hoặc hợp đồng mua bán với chủ đầu tư.

Trên thực tế, tranh chấp hợp đồng giữa chủ đầu tư và khách hàng đã và đang diễn ra trong thời gian qua. Có nhiều dự án, mặc dù không thuộc diện được phân lô, bán nền hoặc chưa đủ điều kiện phân lô, bán nền nhưng chủ đầu tư vẫn bán đất nền cho khách hàng dưới dạng hợp đồng góp vốn, hợp đồng hợp tác.

Chính vì vậy, để tránh rủi ro trước khi quyết định xuống tiền, khách hàng nên yêu cầu bên bán cung cấp quyết định giao đất của cơ quan có thẩm quyền, quyết định phê duyệt dự án, bản vẽ quy hoạch chi tiết 1/500, giấy phép xây dựng. Trên cơ sở đó, khách hàng có thể đối chiếu thông tin sản phẩm mà bên bán giới thiệu. Trường hợp không cung cấp hồ sơ, khách hàng không nên mạo hiểm ký hợp đồng để tránh rủi ro về sau.

Một dạng rủi ro khách hàng có thể gặp phải, đó là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án đã bị chủ đầu tư đem thế chấp tại các tổ chức tín dụng. Lúc này, chủ đầu tư không thể ra sổ cho khách hàng, trong khi khách hàng cũng rất khó để thực hiện các giao dịch thế chấp vay vốn ngân hàng, hay mua bán với đối tượng khác.

Chính vì vậy, Chuyên gia kinh tế - TS Lê Bá Chí Nhân khuyến cáo, theo quảng cáo, hiện có khá nhiều dự án đất nền được quảng cáo “rầm rộ” với mức giá rẻ, cùng tiện ích hấp dẫn.

Do đó, khách hàng thông minh nên chọn những chủ đầu tư, công ty xây dựng từng thi công dự án chất lượng, uy tín để tránh rủi ro.

Những khách hàng thông minh nên chọn những chủ đầu tư, công ty xây dựng đã từng thi công những dự án chất lượng, uy tín để tránh rủi ro.


Nguyên Vũ

_NTD_So 46 _4
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.