Dữ liệu cũ
Thứ hai, 29/01/2018, 15:12 PM

Sự kiện và bình luận: Người khôn đỏ mặt!

(NTD) - Mọi thứ đã không trọn vẹn trong màn đón tiếp những tuyển thủ U23 của Đội tuyển Việt Nam về nước. Lẽ ra, đó là dịp để lan tỏa thêm những hình ảnh đẹp, lan tỏa thêm những cảm xúc tính cực cho nhân dân từ sự yêu thương chân thành không điều kiện đối với các tuyển thủ... thì buồn thay, VietJet Airlines lại hiện hữu.

Vượt qua đội tuyển U23 Qatar để vào chơi trận Chung kết giải U23 Châu Á, đội tuyển của chúng ta đã làm mát mặt triệu triệu người Việt Nam. Hãng Hàng không VietJet rất nhanh chân xin tài trợ chuyên cơ riêng để đón các tuyển thủ trở về, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hân hoan hủy vé của các tuyển thủ để nhường cơ hội cho VietJet.

Và lúc này, tố chất con buôn của họ được phát huy đến tận cùng.

Những cô người mẫu không xinh trong trang phục khơi gợi bản năng, những màn uốn éo lơi lả, những phẩm giá của phụ nữ bị xem thường, những tiết hạnh bị chà đạp... Những cô người mẫu ấy, được VietJet xem như một món hàng mua vui cho các tuyển thủ, ban huấn luyện, thành viên đoàn của đội tuyển U23 Việt Nam.

Tiếc rằng, món hàng mua vui theo tư duy của VietJet vô văn hóa đến độ, không khiến ai có thể cảm thấy vui được. Ngược lại, đó là một sự phẫn nộ. Một sự phẫn nộ chính đáng. Người dại hở..., người khôn đỏ mặt là vì vậy!

Kẻ phá bĩnh đại tiệc, con nhặng trong cốc rượu vang, hoa hồng cắm trong lọ nước bẩn... chính là những hình ảnh được mang ra để so sánh với màn đón tiếp của VietJet.

Vẫn biết, doanh nghiệp tư nhân bất cứ lúc nào cũng hướng đến thương hiệu và lợi nhuận. Họ không từ bỏ bất cứ cơ hội nào để khuếch trương danh tiếng, để PR... Còn lại, họ hoàn toàn không quan tâm đến điều gì cả, bất chấp những tuyên ngôn tuyên bố của họ có hay, có đẹp đến đâu đi chăng nữa.

Ấy có thể gọi là, “Miệng nam mô, bụng một bồ dao găm”.

Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững, muốn được ủng hộ nhất định phải có văn hóa của riêng mình, đó là văn hóa đặt trong tiềm thức chung của quốc gia, của cộng đồng. Đi ngược lại điều này, doanh nghiệp chỉ là ăn xổi ở thì, không chóng thì muộn cũng sẽ bị tẩy chay, bị từ chối từ chính người tiêu dùng.

Lẽ ra, với sự ưu ái đặc biệt từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, VietJet đã có một cơ hội tuyệt vời để định danh cho thương hiệu về sự tử tế, về sự nhiệt thành.

Đáng tiếc, như người xưa từng luận, “Muôn đời miệng của con chó không mọc được ngà của con voi”.

Biết là làm sao?!

NGÔ NGUYỆT HỮU

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.