Dữ liệu cũ
Thứ tư, 05/12/2018, 09:51 AM

Sự cố máy bay VietJet bị văng bánh: Tại sao chưa mời cơ quan độc lập điều tra?

(NTD) - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật, xác nhận máy bay mang số hiệu VJ356 mới nhận từ ngày 15/11 sau khi có sự cố chúng tôi đã đưa máy bay ra khỏi hiện trường và xử lý hư hỏng của đường băng.

Liên quan đến sự cố máy bay VietJet gặp sự cố nghiêm trọng khi hạ cánh tại Buôn Ma Thuột, tại sao không mời cơ quan độc lập vào điều tra?

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết, Luật Hàng không, Cục Hàng không đã phối hợp với Airbus niêm phong hộp đen của máy bay để xử lý, hiện tại Tổ điều tra của Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp với đơn vị sản xuất máy bay để tìm hiểu nguyên nhân sự cố. Trừ trường hợp việc điều tra của hàng không quốc gia xảy ra “sự cố”, không tiếp cận được hoặc điều tra không rõ ràng thì khi đó mới cần một cơ quan độc lập.

unnamed

 Ông Nguyễn Nhật- không tiếp cận được hoặc điều tra không rõ ràng thì khi đó mới cần một cơ quan độc lập.

Trước đó, Trước đó, Cục hàng không Việt Nam đã loại trừ nguyên nhân sự cố do lỗi kỹ thuật của máy bay VietJet khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột đêm 29/11.

Sáng 30/11, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã tìm thấy 1 bánh của máy bay VJ356 rơi ở sân bay Buôn Ma Thuột sau sự cố nghiêm trọng khi hạ cánh. Đơn vị này vẫn đang tìm kiếm 1 bánh máy bay còn lại để phục vụ điều tra.

Lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam cho biết máy bay trước khi bị sự cố ở trong tình trạng tốt, không có lỗi kỹ thuật. Điều kiện thời tiết khi hạ cánh cũng tốt. Trước khi hạ cánh, phi công không yêu cầu mặt đất hỗ trợ kỹ thuật.

Tỉ lệ chậm hủy chuyến của VietJet là 18%

Về việc chậm huỷ chuyến, hiện tại tỉ lệ chậm huỷ chuyến của thế giới đang là 16-18%. Tại Việt Nam, tỉ lệ chậm-huỷ chuyến của VNA đang là 8%, Vietjet 18%, Jetstar là 20%, bình quân khoảng 14-16%. Như vậy con số này vẫn đang thấp hơn mức trung bình của thế giới. Tuy nhiên, vừa qua cơn bão số 9 đổ vào các tỉnh phía nam, đặc biệt là tại CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất đã khiến tỉ lệ chậm-huỷ chuyến lên tương đối cao.

Đức Nguyễn 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.