Dữ liệu cũ
Thứ tư, 13/05/2020, 06:34 AM

SSI chính thức tăng vốn điều lệ lên 6.029 tỷ đồng

(CL&CS) - CTCP Chứng khoán SSI đã chính thức nâng vốn điều lệ lên mức trên 6.029 tỷ đồng, tức tăng 1.001 lần so với thời điểm thành lập và hiện là công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất thị trường.

SSI đã phát hành thêm 82.881.929 cổ phiếu mới để trả cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 16%, tăng vốn điều lệ của công ty trên mức 6.029 tỷ đồng. Tổng tài sản hợp nhất của SSI tại thời điểm 31/3/2020 đạt 27.500 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt hơn 9.280 tỷ đồng.

Cong ty chung khoan von dieu le
Top 10 công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất thị trường chứng khoán

Việc tăng vốn điều lệ của SSI nhằm đáp ứng nhu cầu tăng quy mô hoạt động của công ty, tiếp tục giữ vững vị thế là công ty chứng khoán hàng đầu của thị trường. Mặc dù trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam nói riêng và kinh tế toàn cầu nói chung đều bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, song, SSI lại coi đây là cơ hội để đánh giá và rà soát, tìm hướng đi mới nhằm chuyển đổi mô hình kinh doanh hiệu quả hơn.

Cùng với việc tiếp tục phát triển các nghiệp vụ kinh doanh cốt lõi bằng cách xây dựng và đào tạo đội ngũ tư vấn tài chính chuyên nghiệp, đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ để phục vụ ngày càng tốt hơn và thu hút nhiều hơn nhà đầu tư trong nước và quốc tế; tiếp cận các cơ hội cho dịch vụ ngân hàng đầu tư để tiếp tục khơi thông nguồn vốn vào thị trường Việt Nam… SSI dành nhiều chú trọng đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) để tăng cường năng lực cạnh tranh trong dài hạn.

SSI giao dich
Hiện nay, SSI là công ty có vốn điều lệ lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam với vốn điều lệ 6.029 tỷ đồng

Là công ty chứng khoán tư nhân ra đời đầu tiên và nhỏ nhất thị trường năm 1999, sau 20 năm đồng hành cùng thị trường chứng khoán Việt Nam, SSI đã trở thành công ty tài chính chứng khoán uy tín hàng đầu Việt Nam với quy mô tài sản và vốn tăng trưởng nhiều lần. Trước đó, ngày 24/10/2019, SSI cũng hoàn thành đợt chi trả cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 10%.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.