Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 14/02/2020, 16:47 PM

Sốt khẩu trang cho thú cưng

(NTD) - Doanh số bán mặt nạ cho thú cưng đã tăng lên do sự bùng phát virus COVID-19, nhưng khả năng những người bạn lông xù sẽ bị nhiễm virus vẫn chưa rõ ràng.

Trong khi Tổ chức Y tế Thế giới trước đó đã tuyên bố rằng không có bằng chứng nào cho thấy thú cưng có khả năng nhiễm coronavirus mới, còn một chuyên gia Trung Quốc nói rằng chúng có thể.

Li Lanjuan, một nhà dịch tễ học đã phát biểu trên tờ China Daily, một tờ báo tiếng Anh của nhà nước Trung Quốc, cảnh báo công chúng nên giữ thú cưng của họ tránh xa những người nhiễm bệnh. Khuyến cáo của bà đã được phát sóng trong một cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình trung ương Trung Quốc vào tháng trước. 

5e462f003b62b73e8e01d0d2
 

Bà Lanjuan cho biết: "Nếu thú cưng đi ra ngoài và tiếp xúc với người nhiễm bệnh, chúng có cơ hội bị nhiễm bệnh. Đến lúc đó, thú cưng cần được cách ly. Ngoài ra, chúng ta nên cẩn thận với các động vật có vú khác”.

Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy thú cưng có thể nhiễm virus COVID-19 mới. Họ đã khuyên mọi người nên rửa tay sau khi tiếp xúc với vật nuôi của họ vì vi khuẩn như E.coli và Salmonella có thể lây truyền giữa thú nuôi và con người. 

Robert Kim-Farley, giáo sư tại Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học California Los Angeles, nói với Business Insider rằng có thể có nguy cơ virus lây sang vật nuôi. Tuy nhiên hiện tại, chưa có bằng chứng nào cho thấy thú nuôi nhiễm corona tại thời điểm này. 

EQc6W_hU0AE8RJb
 

Những con chó có khả năng nhiễm một số chủng coronavirus như coronavirus ở chó, nhưng Hiệp hội chó giống Mỹ cho biết loại coronavirus mới này dường như không phải là mối đe dọa đối với người bạn bốn chân của bạn. 

Mặc dù vậy, mọi người, đặc biệt là ở Trung Quốc vẫn đổ xô đi mua khẩu trang cho mèo và chó của họ. Zhou Tianxiao, người bán mặt nạ cho chó, nói với Daily Mail rằng doanh số của cửa hàng tăng từ 150 cái mỗi tháng trước đây nay tăng lên 50 cái mỗi ngày. 

USA Today báo cáo rằng một số công ty đang hết mặt nạ. Kirby Holmes, chủ sở hữu và CEO của K9 Mask nói với USA Today rằng họ đã thực hiện các đơn đặt hàng từ Vũ Hán và đã chứng kiến doanh thu tăng từ 300 đến 400%. 

"Thường chúng tôi thường nhận trung bình 5 đến 10 đơn hàng một ngày nhưng nay chúng tôi đã nhận được 110 đến 130 đơn hàng chỉ trong vài ngày qua", Holmes nói với USA Today. 

Lê Phan

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.