Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 12/08/2017, 08:09 AM

Sôi động thị trường xe ô tô cỡ nhỏ giá rẻ

(NTD) - Nhắm vào tiềm năng của thị trường ô tô trong nước, các nhà sản xuất đã bắt đầu hướng đến việc đẩy mạnh các dòng xe hatchback giá rẻ trong giai đoạn từ nay đến cuối năm. Việc gia tăng sự đa dạng các dòng sản phẩm xe cỡ nhỏ sẽ giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn.

20731366_1618268791537728_69179303_n
Suzuki Celerio sẽ xuất hiện trên thị trường như một làn gió mới với thiết kế mạnh mẽ, phù hợp cho những gia đình ở đô thị, muốn một chiếc xe giá rẻ để che mưa che nắng.

Theo nhận định của một đại diện bán hàng của Toyota, phần đông, khách hàng khá quan tâm vào những mẫu xe mới vì chúng “lạ mắt”, giá rẻ, phù hợp với địa hình Việt Nam và quan trọng là những tính năng đi kèm xe không hề thua kém một số dòng xe.

Một đại diện tư vấn sản phẩm của Honda cũng có chung nhận định: “Các mẫu xe hatchback là những đứa con cưng, vì nhà sản xuất đã nắm bắt được sự quan tâm của khách hàng đối với các mẫu xe này. Không những thế, không phải vì xe cỡ nhỏ, giá rẻ mà nhà sản xuất bỏ qua các tính năng cần thiết trên xe. Những khách hàng quan tâm đến các sản phẩm này đều đánh giá cao những tiện nghi mà các nhà sản xuất đã trang bị. Dù chưa xác định mức giá chính xác tại thị trường Việt Nam nhưng chắc chắn nó sẽ xuất hiện trên thị trường với giá cạnh tranh mà tính năng sản phẩm sẽ không thua kém đối thủ cùng phân cấp”.

20707817_1618268018204472_1473181696_n
Toyota Wigo được kỳ vọng sẽ tạo ra cuộc “lật đổ” trong cuộc chơi giữa các dòng xe hatchback.

Một số chuyên gia nhận định rằng, “cuộc chiến” giữa các mẫu xe cỡ nhỏ đang bắt đầu đi vào những màn so tài cam go. Các nhà sản xuất sẽ dựa trên tín hiệu khách hàng thông qua đo lường thị trường mà cho ra thị trường những sản phẩm có tính năng phù hợp với mức giá. Trong khi đó, việc cạnh tranh giữa các thương hiệu, dòng sản phẩm cùng phân cấp đang giúp cho thị trường trở nên sôi động, sản phẩm đa dạng giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn trong thời gian sắp tới.

Dự kiến cuối năm nay và đầu năm sau, Toyota sẽ mang đến thị trường Việt Nam 3 dòng xe mới, cỡ nhỏ, đó là Wigo, Avanza, Alphard. Không chỉ Toyota, Suzuki cũng dự kiến sẽ cho ra mắt chiếc Suzuki Celerio. Honda xuất hiện với mẫu mới Honda Jazz cùng các mẫu xe cải tiến như: Honda City 2017, Honda Civic Modulo, Honda CR-V... Mitsubishi góp mặt với sự hiện diện Pajero Sport, Outlander cùng chiếc XM Concept hoàn toàn mới.

20731210_1618267278204546_1847204436_n
Honda Jazz mang đến sự tươi mới cho thị trường xe cỡ nhỏ với thiết kế sang trọng, trang thiết bị nội thất đầy đủ tiện nghi.

Sự xuất hiện của các dòng xe này đang khiến cho thị trường ô tô trong nước nóng dần lên, bởi đây là những mẫu xe luôn được người Việt săn đón vì giá rẻ cũng như thích hợp với địa hình giao thông trong nước. Mặc dù cỡ nhỏ và giá khá mềm nhưng chúng vẫn thu hút sự quan tâm bởi những đột phá về thiết kế, trang bị “đồ chơi” bên trong và những tiện nghi nội thất trung bình khá.

Dù chưa có nhiều thông tin chính thức về thời gian xuất hiện, giá bán chính thức tại Việt Nam nhưng theo dự kiến thì các mẫu xe này sẽ có mặt tại thị trường trong nước vào quý 1/2018 và mức giá sẽ không cao. Được biết, giá bán của Toyota Wigo tại Indonesia chỉ ở mức tương đương 226 triệu đồng, Suzuki Celerio tại Thái Lan là 249 triệu đồng, Honda Jazz tại Thái Lan là 380 triệu đồng.

Không đứng ngoài cuộc chơi, 2 ông lớn về mẫu xe hatchback là Kia và Hyundai cũng đang có những cải tiến mạnh mẽ về 2 dòng sản phẩm con cưng Kia Morning, Hyundai Grand i10 nhằm sẵn sàng tham gia “cuộc chiến”. Cùng với đó, các chính sách giảm giá kích thích nhu cầu thị trường cũng là cách giúp cho các mẫu xe cỡ nhỏ của các hãng xe này thu hút sự quan tâm từ phía thị trường.

 Đức Hùng

_NTD_So 106_In9
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.