Thứ tư, 24/03/2021, 13:48 PM

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh liên tục xử lý các cơ sở thẩm mỹ không phép

(CL&CS) - Qua thông tin phản ánh của người dân thời gian qua Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) liên tục phát hiện, xử lý cơ sở thẩm mỹ không phép đang hoạt động trên địa bàn.

Mới đây, Sở Y tế TP HCM nhận được phản ánh của người dân trên app “Y tế trực tuyến” giới thiệu phòng khám chuyên khoa Da liễu tại địa bàn quận 10. Ngày 18/3 Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra đột xuất phòng khám chuyên khoa Da liễu thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế TaTa Việt Nam - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (địa chỉ số 66, 68 và 70 đường 3/2, phường 12, quận 10).

Viện trưởng - bác sĩ Back Dong Hyun, chuyên gia thẩm mỹ tại viện thẩm mỹ Tata là nhân viên thiết bị y tế. Ảnh website tataclinic.com

Viện trưởng - bác sĩ Back Dong Hyun, chuyên gia thẩm mỹ tại viện thẩm mỹ Tata là nhân viên thiết bị y tế. Ảnh website tataclinic.com

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong hồ sơ của cơ sở này còn có một hồ sơ cá nhân của người nước ngoài (quốc tịch Hàn Quốc, tên Back Dong Huyn), cùng các giấy phép lao động được cấp với chức danh công việc là quản lý chất lượng thiết bị y tế (tại một địa chỉ tại quận Đống Đa, Hà Nội). Tuy nhiên, cơ sở này lại có bảng quảng cáo cùng hình ảnh của Dr. Back Dong Huyn.

Đồng thời phát hiện phòng khám này có dấu hiệu thực hiện các kỹ thuật ngoài danh mục kỹ thuật được phê duyệt, tại thời điểm kiểm tra phòng khám này có một bệnh nhân đang được tư vấn về thẩm mỹ và điều trị lại do mặt bị sưng to và chai cứng sau khi đã cấy chỉ căng da mặt tại cơ sở này từ tháng 12/2020.

Trước đó kiểm tra quảng cáo trên trang web “tataclinic.com”, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở có đăng tải các dịch vụ thẩm mỹ và hình ảnh bác sĩ người nước ngoài, nhưng chưa xuất trình hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo.

các cơ sở thẩm mỹ không phép trên địa bàn quận Bình Thạnh, quận 1 và quận 10. Ảnh Sở Y tế TP HCM

các cơ sở thẩm mỹ không phép trên địa bàn quận Bình Thạnh, quận 1 và quận 10. Ảnh Sở Y tế TP HCM

Cùng ngày, cơ quan chức năng kiểm tra trên địa bàn quận Bình Thạnh phát hiện một cơ sở dịch vụ chăm sóc da không phép nằm tại căn hộ số A19-24 block A, chung cư số 4, Phan Chu Trinh, Phường 12, Quận Bình Thạnh sử dụng máy chăm sóc da, trang thiết bị y tế, thuốc, kim tiêm.

Từ app “Y tế trực tuyến” mà người dân phản ánh tới Sở Y tế TP HCM một phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ (địa chỉ số 84 Lê Thị Riêng, Phường Bến Thành, Quận 1) thuộc Công ty TNHH thẩm mỹ viện Thủy Tiên. Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất phát hiện tại cơ sở này có nhiều người tham gia hành nghề nhưng không đăng ký với Sở Y tế theo quy định và chưa xuất trình được chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật. Được biết, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám theo Giấy phép hoạt động do Sở Y tế cấp  tại cơ sở này là BS Dương Anh Tuấn.

Đoàn kiểm tra còn phát hiện cơ sở này còn đào tạo học viên phun, xăm nhưng chưa cung cấp được hồ sơ pháp lý về đào tạo học viên. Cơ sở này có trang web www.thammyvienthuytien.com có đăng tải quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ, livetream các dịch vụ nhưng chưa xuất trình được hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các cơ sở nêu trên ngưng hoạt động chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ, tháo gỡ ngay tất cả các nội dung quảng cáo khám chữa bệnh trên tất cả các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định. 

Thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục điều tra, làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, Sở Y tế giao Phòng Y tế quận 10, quận Bình Thạnh và quận 1 phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương giám sát chặt việc ngưng hoạt động tại  các địa chỉ trên. 

Theo Pháp Luật Plus

Bình luận

Nổi bật

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.

Saigon Co.op tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Saigon Co.op tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 14/04/2024, 18:50

(CL&CS) - Ngày 13/4/2024, Saigon Co.op tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì An toàn Thực phẩm năm 2024” nhằm hưởng ứng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới.

Hà Nội: Thu giữ 2.000 cái xúc xích có dấu hiệu nhập lậu

Hà Nội: Thu giữ 2.000 cái xúc xích có dấu hiệu nhập lậu

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 20:18

(CL&CS) - 2.000 cái xúc xích có dấu hiệu nhập lậu vừa bị lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện thu giữ tại một điểm tập kết trên địa bàn huyện Thanh Trì.