Thứ bảy, 24/10/2020, 10:08 AM

Chị em rủ nhau đi thẩm mỹ viện mùa COVID-19

(CL&CS) - Thời gian giãn cách xã hội “Rảnh rỗi sinh nông nổi” nên nở rộ nhu cầu làm đẹp của đa số chị em: họ rủ nhau đi phẫu thuật thẩm mỹ.

Đa số là giới nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu thời trang... Đi riết rồi biến thành xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ tất yếu trong mùa dịch COVID-19.

Phong tỏa làm cho dịch vụ thẩm mỹ ế ẩm

Mỹ ban bố lệnh phong tỏa tại phần lớn các bang vào đầu năm 2020 để chống dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ. Theo đó, các dịch vụ không thiết yếu thuộc nhóm lĩnh vực đầu tiên phải đóng cửa bao gồm cả dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, những tiệm nails và điều trị da liễu vì đặc trưng của dịch vụ là tiếp xúc gần, dễ lây lan virus SARS CoV-2.

Vào giữa tháng 3/2020, tại các thành phố lớn New York và Los Angeles, các hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ và chăm sóc sắc đẹp từ bơm Botox để xóa nếp nhăn, thu gọn khuôn mặt cho đến nâng mông... đều bị tạm ngừng. Những tiệm chăm sóc sắc đẹp vắng vẻ như buổi chợ chiều.

Do vậy, tất yếu giới người đẹp sống giãn cách trong tâm trạng bồn chồn, lo lắng khi nhan sắc của mình xuống cấp vì không được định kỳ “tỉa, tót”. Khi các thẩm mỹ viện dần dần được cho phép tái mở cửa sau đó 3 tháng, nhu cầu làm đẹp của nhiều chị em đột ngột tăng rất mạnh sau khi bị đè nén, ức chế trong suốt thời gian lệnh phong tỏa được thực thi.

Sau khi dịch COVID-19 bùng phát, New York đã rơi vào tình trạng bị phong tỏa do số ca nhiễm virus SARS CoV-2 tăng cao. Nữ diễn viên 25 tuổi nổi tiếng Jocelyn đã trải qua gần ba tháng dịch bệnh ở giai đoạn cao điểm khiến cuộc sống trở nên tù túng. Sau khi phong tỏa được nới lỏng, cô nhận thấy không chỉ trọng lượng cơ thể gia tăng vì ăn quá nhiều và suốt ngày nằm dài trên ghế sofa để xem các bộ phim hấp dẫn trên Netflix, mà còn “quên” mất cách xài tiền!

SKĐS.QT15d

Thời gian giãn cách xã hội khiến nhiều người rảnh rỗi nên đa số phụ nữ đi phẫu thuật thẩm mỹ (Ảnh: Bloomberg)

Chị em ta rủ nhau đi "tỉa tót"

Bác sỹ chuyên phẫu thuật thẩm mỹ Melissa Doft tại Manhattan, New York (Mỹ) nhận xét rằng, trước khi dịch COVID 19 bùng phát, nữ viên chức ít có thời gian đến thẩm mỹ viện. Sự bùng phát của dịch COVID-19 cùng quy định phải đeo khẩu trang nơi công cộng và nhiều người đang làm việc từ xa đã khiến nhu cầu này tăng mạnh.

Một người phụ nữ nhỏ nhắn như Jocelyn thường cảm thấy chưa hài lòng về một số điểm trên cơ thể mà cô không thể khắc phục được mặc dù có chế độ ăn uống lành mạnh và thường xuyên tập thể dục. Vì vậy, cô cần phải xài tiền và ngay lập tức ngăn chặn số cân nặng đang vượt tầm kiểm soát vì dịch. Cô đã phẫu thuật thẩm mỹ bằng AirSculpt - một phương pháp tạo đường nét cơ thể thay thế cho việc hút mỡ. Kết quả rất tốt, và cô đã có thể đi quay một quảng cáo hai ngày rồi hẹn với "nửa kia" vì đã trở nên xinh xắn hơn trước dịch.

Kelly, một nhân viên lễ tân 42 tuổi ở Rockland County, New York, đã trải qua nhiều thủ thuật thẩm mỹ ngay khi các phòng khám tái mở cửa, bao gồm phẫu thuật căng da bụng, cắt bỏ da thừa, hút mỡ và nâng ngực. Chính số tiền để dành và trợ cấp thất nghiệp đã giúp Kelly đủ khả năng chi trả cho các dịch vụ thẩm mỹ mà cô sử dụng...

Tiến sỹ Aaron Rollins hiện điều hành mạng lưới những cơ sở thẩm mỹ có thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ AirSculpt. Rollins cho biết nhu cầu tại hệ thống cơ sở chăm sóc sắc đẹp của ông trong tháng 7/2020 cao hơn 20% so với cùng kỳ năm 2019.

Tiến sỹ Tracy Pfeifer, một bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ làm việc ở Manhattan và Long Island, New York, nhận thấy sự gia tăng đặc biệt về nhu cầu thu nhỏ ngực, nhất là ở những phụ nữ trẻ. Lượng khách nữ đăng ký sử dụng dịch vụ làm đẹp này hiện cao hơn khoảng 25% so với năm 2019.

Một số bác sỹ chuyên phẫu thuật thẩm mỹ tin rằng từ đây đến cuối năm 2020, chị em ta rủ nhau đi phẫu thuật thẩm mỹ sẽ còn tăng mạnh mẽ hơn nữa vì đó là nhu cầu làm đẹp bản thân chính đáng.

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tăng chỉ tiêu vào lớp 10

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tăng chỉ tiêu vào lớp 10

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 09:38

(CL&CS) - Mới đây, trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 -2025.

Trường PTTH Ngọc Hồi kết nạp Đảng  3 học sinh ưu tú

Trường PTTH Ngọc Hồi kết nạp Đảng 3 học sinh ưu tú

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 07:24

(CL&CS)- Chiều ngày 26/3, Chi bộ Trường PTTH Ngọc hồi tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho 3 quần chúng ưu tú là học sinh lớp 12.

Bắc Ninh sẽ hình thành các khu đô thị Đại học

Bắc Ninh sẽ hình thành các khu đô thị Đại học

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 07:06

(CL&CS)- Trong Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bắc Ninh sẽ hình thành các khu đô thị đại học nhằm thu hút cơ sở giáo dục Đại học từ Hà Nội chuyển về hoặc xây dựng phân hiệu.