Sở Công thương TP.HCM kiến nghị “cứu” xăng E5

(NTD) - Mới đây, theo văn bản gửi tới UBND TP.HCM, Sở Công thương kiến nghị các bộ ngành xây dựng chính sách hỗ trợ giá bán xăng E5 qua miễn giảm thuế, chiết khấu hoa hồng…

Được biết, tại TP.HCM hiện có 9 cơ sở đầu mối cung cấp xăng dầu thì có 3 cơ sở cung ứng xăng E5 là Công ty TNHH MTV Dầu khí Thành phố, Tổng công ty Dầu Việt Nam và Công ty Xăng dầu KV II (Petrolimex Saigon). Theo các cơ sở này, sản lượng xăng E5 mỗi tháng cung ứng ra thị trường là 166.000 m3.

Xăng e5
Bộ Công thương kiến nghị miễn giảm thuế xăng E5. Ảnh: Thiên Du

Theo Sở Công thương, khó khăn trong việc tiêu thụ xăng E5 hiện nay chính là sự chênh lệch giá bán giữa xăng sinh học và xăng A92 không nhiều, chưa thật sự hấp dẫn và dành được sự tin dùng của người tiêu dùng.

Mặt khác, nguồn nguyên liệu đầu vào không ổn định và giá cao khiến cho nguồn cung ethanol không ổn định, dẫn đến tỷ lệ hao hụt cao trong quá trình bảo quản nên dẫn đến giá thành xăng E5 cao.

Mới đây, 3 nhà máy sản xuất xăng E5 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) và các đơn vị thành viên góp vốn đã phải ngưng sản xuất do nhiều khó khăn.

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Ngân hàng số phát triển “thần tốc” trong kỷ nguyên công nghệ

Ngân hàng số phát triển “thần tốc” trong kỷ nguyên công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 09:11

(CL&CS) - Hơn bao giờ hết, làn sóng công nghệ đang tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là hoạt động tài chính - ngân hàng, khi người dân ưu tiên phương thức thanh toán không tiền mặt.

Bất động sản An Gia bầu HĐQT mới

Bất động sản An Gia bầu HĐQT mới

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 07:41

(CL&CS) - CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (An Gia) của doanh nhân Nguyễn Bá Sáng từng hào hùng với tầm nhìn “Tập đoàn bất động sản Việt Nam danh tiếng toàn cầu”.