Dữ liệu cũ
Thứ tư, 18/05/2016, 06:33 AM

Sinh viên "bội thu" nhờ dịch vụ kinh doanh giải khát online mùa nóng

(NTD) - Tranh thủ tháng hè được nghỉ học, nhiều sinh viên đã góp vốn để kinh doanh giải khát, đồ ăn nhanh online nhằm kiếm thêm thu nhập.

 Kinh doanh mùa nắng nóng rộ lên với những sản phẩm rất đặc trưng của mùa hè như nước giải khát, các món ăn vặt mát lạnh. Với vốn bỏ ra ban đầu không đáng kể nhưng thu về lợi nhuận siêu khủng khiếp, đây chính là một mặt hàng kinh doanh tốt để khởi đầu.

Nắm bắt được tâm lý của chị em mùa nắng nóng, nhiều bạn trẻ đã tranh thủ kiếm thêm bằng cách chế biến những loại đồ uống "handmade 100%" và ship hàng theo từng khung giờ, đáp ứng nhu cầu "ăn đến nơi, chơi đến chốn" của khách hàng.

Hình thức kinh doanh online giúp sinh viên tiết kiệm chi phí, từ thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng hay các phụ phí khác.

Quỳnh My (20 tuổi, sinh viên), chuyên bán sữa chua mít từ đầu hè tới giờ, chia sẻ: 'Mình và bạn chung tay kinh doanh online. Tất cả những gì bọn mình phải bỏ ra là tiền mua mít, sữa chua, các loại thạch, cốc và hộp. Đó là lý do nếu tính giá gốc thì chi phí một cốc sữa chua mít với đầy đủ các thành phần là không hề cao. Thế nên dù số tiền lãi của mình gấp 3 lần tiền vốn nhưng khách hàng vẫn không than thở rằng giá trên trời'.

180347_47
Các loại nước giải khát chè khúc bạch, sữa chua mít, trà Thái tiếp tục lên ngôi trong hè này

Tương tự, Hà Thu - sinh viên Học viện Báo chí và tuyên truyền cho biết: "Trung bình một chai 350ml nước hoa quả tươi, Thu bán 20.000 đồng, chai 500ml là 25.000 đồng. Có những ngày nắng nóng, mình bán gần 50 chai, thu về khoảng 1,5 triệu đồng, trừ chi phí nguyên liệu, lãi khoảng 300.000 đồng. Tháng cao điểm, mình thu 5 - 7 triệu đồng. Để sản phẩm bắt mắt hơn, mình nhập thêm các loại chai, lọ thủy tinh rồi buộc nơ xinh xắn để đựng nếu khách có nhu cầu. Tất nhiên là chi phí sẽ tăng chút nhưng nhiều người vẫn ủng hộ", Hà Thu kể.

Xuất hiện ở Việt Nam đã lâu nhưng 1-2 năm gần đây, trà Thái này mới phát triển rầm rộ trong cộng đồng giới trẻ bởi vị ngon, thanh mát, màu sắc bắt mắt, giá cả phải chăng. Giá bán buôn nguyên liệu pha chế trà Thái khá rẻ. Cụ thể, trà Thái loại xanh là 80.000-100.000 đồng một gói 200gram; trà Thái loại đỏ rẻ hơn 60.000-80.000 đồng gói 400gram; sữa đặc Thái 35.000 đồng một lon; sữa bột Thái 120.000 đồng một kg, thạch rau câu 28.000-40.000 đồng một gói. Chỉ với các nguyên liệu này, chủ shop có thể pha chế 100 cốc trà Thái xanh hoặc đỏ thông thường. Với giá bán 15.000-30.000 đồng một cốc, số lãi thu về cho các shop không hề nhỏ. 

Anh Minh - cậu bạn 19 tuổi cùng mẹ làm thạch rau câu và bán trên mạng không ngần ngại cho biết, dù công việc hơi vất vả do lượng người đặt hàng ngày một tăng theo độ nóng của thời tiết nhưng cứ nghĩ đến số tiền thu về sau mỗi ngày là lại có hứng thú làm việc. Tiền lãi mỗi ngày của Anh Minh khoảng 300 ngàn đồng, ngày cao điểm có thể ngót nghét 500 ngàn đồng. Làm phép nhân thì mỗi tháng, từ việc chế biến thạch rau câu tại nhà và bán qua mạng, cậu bạn 19 tuổi cùng mẹ có được thu nhập không dưới 10 triệu đồng.

Công việc này nói thì có vẻ khá đơn giản và dễ kiếm tiền, tuy nhiên vẫn tồn tại những cái 'cực' riêng của nó. Song, nhìn tổng thể thì đây chính là dịp để bạn sinh viên trổ tài và kiếm thêm thu nhập chuẩn bị cho năm học mới. Chỉ với chiếc điện thoại, máy tính có kết nối Internet là các bạn có thể phục vụ khách hàng của mình tận nơi. Các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo..., chính là "miền đất hứa" của các bạn trẻ đam mê kinh doanh online.

Mọi thông tin về Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Thương Thương

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.