Chủ nhật, 12/09/2021, 08:30 AM

Singapore điều chỉnh quy định về điều trị F0 tại nhà như thế nào?

(CL&CS) - Singapore đã điều chỉnh một số quy định đối với việc điều trị người mắc COVID-19 tại nhà và thời gian cách ly bắt buộc. Đây là một trong những biện pháp được thực hiện để đảm bảo hệ thống y tế Singapore có thể xử lý được số ca F0 tăng trong những tuần gần đây.

Theo Bộ Y tế Singapore (MOH), số ca mắc COVID-19 mỗi ngày tại nước này đã tăng từ 76 trường hợp từ cách đây nửa tháng lên 288 trường hợp trong tuần qua, và có thể tăng lên 1.000 trường hợp/ngày khi tăng cường xét nghiệm.

Chương trình hồi phục tại nhà cho người mắc COVID-19 vốn áp dụng với trường hợp đã tiêm đủ 2 liều vaccine sẽ được kéo dài từ 15/9, đồng thời bổ sung thêm đối tượng là những người dưới 50 tuổi không có bệnh nền, trẻ em trên 5 tuổi không có bệnh nền cũng sẽ được hồi phục tại nhà.

Singapore quyết định điều chỉnh quy định về điều trị người nhiễm COVID-19 tại nhà (Ảnh: AP)

Singapore quyết định điều chỉnh quy định về điều trị người nhiễm COVID-19 tại nhà (Ảnh: AP)

Kế hoạch ban đầu được công bố vào 19/8, dành cho bệnh nhân COVID-19 thể nhẹ và không có triệu chứng được cách ly tại nhà, không tiếp xúc với các thành viên khác trong gia đình đã đáp ứng các điều kiện nhất định (người trong nhà phải được tiêm chủng đầy đủ và không thuộc nhóm dễ bị tổn thương như phụ nữ mang thai, người cao tuổi hoặc bị suy giảm miễn dịch).

Kể từ ngày 7/9, MOH đã giảm thời gian cách ly đối với những trường hợp mắc COVID-19 đã tiêm đủ 2 liều vaccine chỉ còn 7 ngày nếu họ có lượng virus rất thấp hoặc không còn phát hiện virus, những người chưa tiêm vaccine vẫn duy trì cách ly 14 ngày.

Từ tuần tới, Singapore cũng rút ngắn thời gian cách ly bắt buộc từ 14 ngày xuống còn 10 ngày, áp dụng với những người đang phải cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính vào cuối giai đoạn, với điều kiện vẫn phải duy trì xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ART) hàng ngày cho đến ngày thứ 14.

Quyết định giảm thời gian cách ly này bắt nguồn từ việc biến thể Delta có thời gian ủ bệnh ngắn hơn (dưới bốn ngày so với sáu ngày của chủng ban đầu).

Khánh Phương

Bình luận

Nổi bật

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.