Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 28/09/2018, 21:01 PM

Siêu thị K&K Mart bày bán sản phẩm không rõ nguồn gốc?

(NTD) - Là một siêu thị kinh doanh đa mặt hàng, có 2 cơ sở tại tòa nhà Home City số 177 Trung Kính (phường Yên Hòa, Cầu Giấy) và tòa nhà Five Star (ngõ 460 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), thế nhưng nhiều sản phẩm của K&K Mart lại không tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về nhãn mác sản phẩm cũng như, nhiều thực phẩm tươi sống không có ngày đóng gói và hạn sử dụng. Sự việc này khiến người tiêu dùng bất an và nghi ngờ về nguồn gốc thực sự cũng như chất lượng của sản phẩm.

Như đã biết, các vấn đề về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, thành phần, hạn sử dụng cho đến giá cả của mỗi sản phẩm được tung ra thị trường đều được mọi người, đặc biệt là người tiêu dùng quan tâm. Khác với kinh doanh thông thường, nhỏ lẻ, kinh doanh siêu thị đòi hỏi những yêu cầu đặc biệt hơn. Tất cả các mặt hàng trong siêu thị phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

kk1
Sữa Nestle được bày bán tại K&K Mart không có nhãn phụ tiếng Việt.

Chính bởi điều này nên người tiêu dùng luôn đánh giá cao và “chọn mặt gửi vàng”, đặt niềm tin của mình để mua hàng tại siêu thị. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, không phải siêu thị nào cũng tuân thủ đúng các quy định về hàng hóa đã nêu. Không biết vô tình hay cố ý, nhưng nhiều sản phẩm bày bán trong siêu thị lại không thể hiện nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt, tại siêu thị K&K Mart, tình trạng này lại xảy ra phổ biến ở nhiều mặt hàng khiến chúng ta không thể làm lơ.

Giới thiệu về K&K Mart, đây là siêu thị thuộc sự quản lý của Công ty TNHH Đầu tư K&K có 2 chi nhánh tại tòa nhà Home City số 177 Trung Kính (phường Yên Hòa, Cầu Giấy) và tòa nhà Five Star (ngõ 460 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội).

kk3
 
kk2
Các mặt hàng khác như mỹ phẩm hay rượu ngoại cũng tương tự không có nhãn phụ.

 Mục sở thị 2 cơ sở này, PV phát hiện, không chỉ ở các mặt hàng nhập khẩu nước ngoài như sữa trẻ em, rượu, dầu gội, mỹ phẩm, đến thực phẩm khô không có nhãn phụ tiếng Việt mà ở các mặt hàng tươi sống như thịt lợn, hoa quả đóng gói, K&K Mart còn không có ngày đóng gói và hạn sử dụng.

Cụ thể, các sản phẩm không có nhãn phụ tiếng Việt theo ghi nhận của PV tại K&K Mart Trung Kính gồm: Sữa Nestle Nan Optipro, dầu gội Dove, Tsubaki; sữa rửa mặt, kem chống nắng, bánh nấm Nga, mù tạt Wasabi, rượu Kikkoman, Vodka cá sấu.... Đặc biệt, đối với các sản phẩm tươi sống như thịt lợn hay hoa quả, trên tem phụ không có ngày đóng gói và hạn sử dụng… điều này chắc chắn sẽ gây hoang mang đối với tâm lý khách hàng.

kk6
Thực phẩm tươi sống như hoa quả, thịt lại không có ngày đóng gói, hạn sử dụng cũng như nguồn gốc.

 Như vậy, với việc không có tem phụ tiếng Việt hoặc tem không thể hiện rõ xuất xứ hàng hóa cũng như hạn sử dụng hoàng hóa, K&K Mart không tránh khỏi những nghi vấn khuất tất trong việc kinh doanh của mình. Khi không tuân thủ những quy định pháp luật về tem nhãn, người tiêu dùng đương nhiên có quyền nghi ngờ về nguồn gốc sản phẩm hoặc nghi ngờ có sự trà trộn hàng nhái, hàng giả trong siêu thị. Vậy nên, để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Siêu thị K&K Mart phải đưa ra lời giải thích chính đáng.

Để làm rõ cũng như giúp người tiêu dùng có câu trả lời, PV đã nhiều lần liên hệ với quản lý của siêu thị này nhưng đến nay vẫn chưa nhận được lời hồi đáp. Phải chăng, K&K Mart đang cố tình làm lơ báo chí và mặc nhiên làm sai quy định pháp luật. Hiện tại, PV đã tiếp tục liên hệ với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc. Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài viết sau!

                                                                                                                                                    Dương Nhung

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.