Dữ liệu cũ
Thứ ba, 15/08/2017, 14:46 PM

Sierra Leone: Lở đất, ít nhất 205 người thiệt mạng

(NTD) - Ít nhất 205 người tử vong vì lở đất gần thủ đô Sierra Leone, Freetown, Hội Chữ thập đỏ cho biết. Nhiều người bị thương và mất tích. Hiện công tác cứu hộ đang được giới chức khẩn trương tiến hành. Số người chết sẽ tăng lên nhanh chóng.

Đài BBC News đưa tin ngày 15/8, sườn đồi trong khu vực Regent sụt lở vào hôm thứ Hai sau mưa lớn, khiến nhiều ngôi nhà bị bùn lấp. Một phóng viên BBC News tại hiện trường cho biết nhiều người có thể đang ngủ khi vụ lở đất xảy ra.

Phó Tổng thống Sierra Leone Victor Bockarie Foh cho biết "khả năng là hàng trăm người chết". Con số thương vong dự kiến sẽ tăng. Ông Foh nói với hãng tin Reuters rằng thảm họa này "nghiêm trọng đến nỗi bản thân tôi cảm thấy tuyệt vọng".

Sierra300b
 
Sierra300a
 Nhiều người có thể đang ngủ khi vụ lở đất xảy ra (Ảnh: Getty)   

Ông nói rằng khu vực này đã được phong tỏa với lo ngại nhiều người vẫn bị mắc kẹt trong nhà của mình. Tin cho hay người dân địa phương đã cố gắng tìm thi thể trong các đống đổ nát và bùn lầy với bàn tay trần.

Một phát ngôn viên của Hội Chữ thập đỏ cho biết ít nhất 205 thi thể đã được đưa tới nhà xác trung tâm tại Freetown, Reuters đưa tin. Một phát ngôn viên khác của Hội Chữ thập đỏ nói với phóng viên BBC News rằng ít nhất 100 nhà đã bị ngập bùn.

Sierra300c
Nhiều người vẫn còn đang bị mắc kẹt trong nhà của mình (Ảnh: Getty)

Hãng tin AFP sau đó cho biết tổng số người thiệt mạng từ lũ lụt trong và xung quanh thủ đô đã tăng lên 312. Có khả năng hàng trăm người bị mất nhà sau trận lở đất.

Một quan chức Sierra Leonean thuộc bộ phận quản lý thảm họa là Candy Rogers, nói rằng "hơn 2.000 người đang mất nhà" vì trận lở đất ở khu vực Regent, AFP đưa tin. Ông Rogers nói rằng cần có nỗ lực nhân đạo lớn để đối phó với hậu quả của lũ lụt.

                                                                                                              Khánh Phương (Theo BBC News, 8/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.