Dữ liệu cũ
Thứ năm, 24/08/2017, 17:06 PM

SEA Games 29: Do in sai cờ Indonesia, website Malaysia bị phá

(NTD) - Các hacker Indonesia nhận trách nhiệm cho việc tấn công nhiều website của Malaysia, sau khi quốc kỳ Indonesia bị in ngược trên cuốn cẩm nang của sự kiện thể thao khu vực.

Lỗi sai này gây nên sự giận dữ của Indonesia suốt cuối tuần qua và Tổng thống Joko Widodo đã yêu cầu phải xin lỗi công khai. Cuốn cẩm nang được in phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) đang tổ chức tại Kuala Lumpur. Ban tổ chức và các quan chức Malaysia đã liên tục xin lỗi Indonesia.

Các website bị ảnh hưởng bởi sự việc đều hiện ra dòng chữ: "Quốc kỳ của tôi không phải đồ chơi!" in màu trắng đỏ - hai màu trên quốc kỳ của Indonesia. Truyền thông Indonesia và Malaysia đưa tin có ít nhất 27 website bị ảnh hưởng, chủ yếu là website của các công ty tư nhân.

IndoMalay
Quốc kỳ Indonesia bị in sai trong cuốn cẩm nang Đại hội Thể thao Đông Nam Á, hiện đang được tổ chức tại Kuala Lumpur (Ảnh: AFP)

 Những bức ảnh chụp quốc kỳ Indonesia bị in ngược bắt đầu được lan truyền trên Internet từ khi cuốn cẩm nang được phát hành tại Lễ Khai mạc Đại hội thứ Bảy vừa qua tại Kuala Lumpur.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia Imam Nahrawi viết bình luận trên Twitter rằng đây là "một sự cẩu thả đau đớn". Theo các nguồn tin, Tổng thống Widodo cho biết Indonesia muốn nghe một lời xin lỗi chính thức "vì việc này ảnh hưởng tới tinh thần tự tôn dân tộc của người dân Indonesia chúng tôi".

Cư dân mạng Indonesia cũng phàn nàn trên các trang mạng, sử dụng hashtag #ShameOnYouMalaysia, và nhiều người nói rằng lá cờ in ngược đã thể hiện quốc kỳ của Ba Lan. Bộ trưởng Khairy Jamaluddin của Malaysia sau đó đã xin lỗi trên trang Twitter của mình và cũng đã gặp trực tiếp ông Nahrawi.

IndoMalay1
Các website bị hack đăng tải dòng chữ: "Quốc kỳ của tôi không phải đồ chơi!" (Ảnh: Reuters)

"Tôi vừa gặp @imam_nahrawi để chính thức xin lỗi tới người dân Indonesia về việc in sai quốc kỳ của nước Cộng hòa Indonesia" - ông nói.

Nhưng đây cũng không phải lỗi sai duy nhất đã xảy ra. Một tờ báo của Malaysia cũng đã in ngược quốc kỳ của Indonesia trong một hình minh họa và thậm chí sử dụng sai quốc kỳ khi nói về Brunei trong cuộc thi đấu môn bơi lội hôm thứ Sáu.

Kết thúc buổi thi đấu hôm 21/8, đội chủ nhà Malaysia đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 21 vàng, 17 bạc và 12 đồng.   

                                                                                                               Khánh Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.