Thứ ba, 17/03/2015, 16:55 PM

Scandal Trang Trần và bài học cư xử cho showbiz Việt

(NTD) - Diễn biến sự việc cho thấy Trang Trần đã hành xử rất kém văn hóa và tự làm xấu đi hình ảnh một người nổi tiếng trong giới showbiz.

Tối 26 rạng sáng 27/2 cựu người mẫu, kiêm diễn viên Trang Trần còn gọi là Trang khàn (tên thật Trần Thị Trang - gốc Hà Nội, hiện đang sinh sống tại TP.HCM) bỗng dưng gây bão dư luận với hành vi chống người thi hành công vụ và bị tạm giữ. Diễn biến của sự việc sau đó cho thấy Trang Trần đã hành xử rất kém văn hóa và tự làm xấu đi hình ảnh của một người nổi tiếng trong giới showbiz. Đây cũng là nỗi thất vọng với những ai đã từng cổ súy cho cô trên sàn diễn cũng như trên màn ảnh. Sự cố này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về trình độ hiểu biết, cư xử kém văn hóa của một số người trong giới showbiz với nhau và với xã hội mà trường hợp Trang Trần là một ví dụ điển hình.

1Người mẫu Trang Trần

 Từ trước đến nay, những nghệ sĩ, diễn viên, người nổi tiếng nói chung là người của thế giới showbiz thường được công chúng dành sự quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên, thời gian gần đây đã nổi lên những “tên tuổi” đầy  tai tiếng, được ví như những con sâu làm rầu nồi canh chung. Dư luận không ít lần bị sốc trước việc một số “sao” dùng chiêu trò gây sự chú ý trên các trang mạng xã hội; phổ biến là những phát ngôn văng mạng, ăn mặc hở hang, phản cảm khi lên sân khấu. Một số ca sĩ, diễn viên, người mẫu rơi vào vòng lao lý vì buôn lậu, liên quan đến một số vụ án bán dâm... Giờ lại thêm vụ việc vi phạm pháp luật của Trang Trần khiến dư luận không khỏi thất vọng về tư cách đạo đức, sự “lệch chuẩn” trong lối sống của một số “sao” trong giới showbiz.

Rõ ràng, lối sống buông thả và cách ứng xử thiếu văn hóa của một vài ca sĩ, người mẫu, diễn viên... đang làm xấu đi hình ảnh của giới showbiz trong mắt công chúng. Rất tiếc, họ không lấy đó làm bài học để điều chỉnh hành vi của mình, để xứng với những gì mà người hâm mộ dành cho họ... Trong mắt người hâm mộ, thì cách ứng xử của những người nổi tiếng luôn có sức lan tỏa rộng lớn. Công chúng rất công bằng và đánh giá đúng những gì mà những nghệ sĩ, diễn viên, người nổi tiếng đóng góp cho cộng đồng; nhưng cũng đòi hỏi mỗi nghệ sĩ, diễn viên, người nổi tiếng cần phải hoàn thiện mình để hình ảnh của họ luôn đẹp trong mắt công chúng.

Sự việc xảy ra, nhiều người lấy làm tiếc cho cô, nhưng cũng không ít người đặt câu hỏi: Tại sao cô gái này lại hành động khiếm nhã như vậy? Qua clip ghi lại hình ảnh vụ việc, nhiều người đặt giả thiết Trang Trần đã sử dụng chất kích thích nên có lời lẽ, hành động không thể kiềm chế? Dẫu thế nào thì hành động của Trang Trần cũng không thể chấp nhận được và đáng phê phán.

Có những ý kiến khác nhau xung quanh vụ việc của Trang Trần.

Một số ít ủng hộ hành vi của cô cựu người mẫu này qua Facebook, qua nhóm bạn, người quen. Số đông còn lại đều đả kích hành vi vượt quá giới hạn, coi thường pháp luật của Trang Trần, họ cho rằng hành động của cựu người mẫu này khó có thể biện minh khi clip về hành vi thiếu chuẩn mực của cô đã lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội và chắc chắn cô phải chịu trách nhiệm về hậu quả mình gây ra. Có ý kiến cho rằng: “Trang Trần là người của công chúng nên phải vô cùng chuẩn mực để làm gương cho mọi người”. Bởi, không thể coi thường người khác, bất chấp pháp luật  rồi giải thích là do say rượu.

Hiện Trang Trần đã được gia đình bảo lãnh và đã nhận lỗi nên được cho tại ngoại để chờ xử lý. Chỉ mong qua trường hợp của Trang Trần sẽ có thêm bài học cho một số người ỷ mình là “sao” trong giới showbiz  lâu nay từng có cách ứng xử quá đà kịp nhận ra để chấn chỉnh hình ảnh trong mắt công chúng và không phụ lòng tin của người hâm mộ.  

Rạng sáng 27/2, Trang Trần cùng một nhóm bạn đi taxi từ phố Ngô Văn Sở về khách sạn. Tài xế đi vào đường cấm ở phố Tạ Hiện, bị Công an phường Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) yêu cầu dừng xe, xử phạt. Tuy nhiên, vì bênh vực người tài xế, người mẫu đã có những hành vi lăng mạ chiến sĩ khi đang làm nhiệm vụ. Hành vi này của Trang Trần đã được ghi lại trong đoạn clip và đăng tải trên mạng xã hội, khiến nhiều người bất bình với thái độ ứng xử của cô. Chiều 2/3, người mẫu này đã viết thư xin lỗi Công an phường Hàng Buồm và được tại ngoại chờ xét xử.

Thái Tuấn

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:37

(CL&CS) - Ngày 18/5/2024, Saigon Co.op phối hợp cùng Co.opmart Mỹ Tho, Co.opmart Gò Công cùng hai nhà tài trợ là nhãn hàng nước giặt Ariel, CTCP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã trao tặng nước uống, nước sinh hoạt và bồn nước cho bà con vùng hạn mặn xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng (iSTAMEQ map) được xây dựng dựa trên kỹ thuật về Quản trị tinh gọn Lean để tối ưu hóa, giúp chủ động quá trình chuyển đổi số và thực hiện công việc.

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Cách đây 65 năm, ngày 4/3/1959, Chủ tịch nước ký Sắc lệnh số 016/SL về việc thành lập Ủy ban Khoa học nhà nước, tiền thân của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), đánh dấu sự ra đời, phát triển và đóng góp quan trọng của ngành KH&CN vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ngày 18/6/2013, tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Luật KH&CN được thông qua, lấy ngày 18-5 hằng năm là Ngày KH&CN Việt Nam.