Dữ liệu cũ
Thứ ba, 27/11/2018, 18:11 PM

Scandal là bàn đạp để nổi tiếng hay nhấn chìm sự nghiệp?

(NTD) - Tài năng và sự nổi tiếng không phải lúc nào cũng luôn song hành với nhau. Một nghệ sĩ có tài và luôn nỗ lực, phấn đấu thì chắc chắn họ sẽ nhận được tình cảm của khán giả. Nhưng nổi tiếng vì scandal thì dù vô tình hay cố ý, cũng dẫn đến những hậu quả không lường trước được. Không ít những nghệ sĩ trẻ mất cả tiền tài – danh vọng, buộc phải chọn hướng đi khác và từ bỏ sự nghiệp vì mắc phải scandal.

Vừa mới nổi tiếng đã vướng phải thị phi

Nghệ sĩ là người của công chúng như “làm dâu trăm họ”, thành công mà đi kèm với sự tai tiếng thì hiếm ai tồn tại được lâu dài. Nhiều nghệ sĩ đã sử dụng chiêu trò để đánh bóng tên tuổi khi chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới khiến khán giả ngán ngẩm.

Chi Pu từng là một hot girl đình đám, được giới trẻ yêu thích bởi gương mặt dễ thương, cùng phong cách thời trang sành điệu, cá tính, cô lấn sân sang lĩnh vực diễn viên và được khán giả đón nhận. Sự nghiệp tưởng đâu suôn sẻ, thì bất ngờ Chi Pu chuyển sang con đường âm nhạc. Nếu Chi Pu làm ca sĩ để thể hiện ước mơ thì mọi người sẽ ủng hộ, tuy nhiên cô lại phát ngôn rằng: “Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ” mặc dù giọng hát thật sự không được đánh gia cao và cần phải rèn luyện nhiều hơn. Chính vì phát ngôn gây sốc này mà cô đã tự tay “châm ngòi” cho vấn đề chỉ cần cầm mic là có thể làm ca sĩ. Vứt bỏ hình tượng một hot girl xinh đẹp, trong sáng, đáng yêu, Chi Pu trở thành người có những phát ngôn gây sốc và khiến nhiều khán giả quay lưng với cô.

22228638_771870173003806_4806165394768576922_n
Chi Pu nhận chiều ý kiến trái chiều ngay ở sản phẩm đầu tiên trong sự nghiệp ca hát (Ảnh: FBNV)

Một trường hợp đáng tiếc đã khiến làng nhạc Việt phải suy ngẫm, khi Rocker Nguyễn – chàng trai đa tài, thông minh cùng ngoại hình sáng sân khấu, cũng chỉ vì một phát ngôn mà dẫn đến những cuộc cãi vã, ném đá trên mạng xã hội. Nam ca sĩ lao vào những trận “khẩu chiến” với antifan (antifan là cách gọi chung dành cho những khán giả cực kỳ căm ghét một nghệ sĩ nào đó và tìm đủ mọi cách để bài trừ, tẩy chay). Biến mất một thời gian, từ một anh chàng điển trai, ngoại hình 6 múi, Rocker Nguyễn bị trầm cảm đã xuất hiện với ngoại hình gầy “tong teo”, mái tóc húi cua, tính cách trở nên cộc cằn, dễ nóng nảy. Đầu tháng 8, Rocker Nguyễn đã chia sẻ tâm thư chính thức “rửa tay gác kiếm” chia tay sự nghiệp nghệ thuật cùng những lời tạm biệt với người hâm mộ và những người đã ủng hộ anh.

rocker Nguyen
Rocker Nguyễn trước và sau scandal (Ảnh: Lê Lê)

Scandal dù là vô tình hay cố ý cũng làm mất đi danh tiếng một cách không đáng có. Nhiều trường hợp khán giả tiếc nuối vì vừa có tài năng lẫn sắc đẹp nhưng chỉ vì những phút giây bồng bột mà mất đi cả sự nghiệp. Nếu đã từng nghe ca khúc “Thật bất ngờ” của Trúc Nhân thì khán giả sẽ có cái nhìn bao quát về tình trạng showbiz Việt hiện nay.

“Thật bất ngờ” khi được phát hành, nhiều người cho rằng, bài hát không đơn thuần chỉ mang tính giải trí mà phản ánh cả hiện thực và cũng khẳng định rằng truyền thông cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự nổi tiếng của nghệ sĩ.

Ở nước ngoài, khi nghệ sĩ bị vướng vào scandal thì sự nghiệp coi như chấm dứt, nhưng ở Việt Nam thì ngược lại, nhiều hợp đồng quảng cáo, cuộc săn lùng của các bầu show, không ít trang báo lá cải vì mục đích câu view cũng thúc đẩy “tên tuổi” của nghệ sĩ như phanh phui quá khứ nhằm đánh vào sự tò mò và hùa theo thị yếu của một bộ phận khán giả.

Đứng lên sau scandal không phải dễ dàng

Hoàng Thùy Linh từng dính vào scandal 18+ trong quá khứ, trở lại thị trường âm nhạc Việt Nam Hoàng Thùy Linh mang một diện mạo mới hoàn toàn lột xác và trưởng thành hơn. Tuy nhiên, không ít khán giả vẫn còn giữ thái độ giận dữ. Sau 10 năm, Hoàng Thùy Linh đã mạnh mẽ hơn, cô thẳng thắn chia sẻ rằng: quá khứ không thể làm nó mất đi bởi nó tạo nên một Hoàng Thùy Linh ở hiện tại. Nữ ca sĩ cũng xem nó sẽ là “bức tường tiêu cực” mà chính cô đã xây dựng quanh mình khi nhận một viên đá hay một viên gạch mà người khác ném tới.

13925658_1243024992394872_8517041659947524388_o
Hoàng Thùy Linh trưởng thành sau “cú ngã” 10 năm trước (Ảnh: FBNV)

Scandal khiến bạn nổi tiếng chỉ sau một đêm, nhưng sẽ khiến hình ảnh bạn mất đi trong mắt người hâm mộ. Hương Tràm từng khiến khán giả thất vọng khi tỏ thái độ vô ơn với “người thầy” Thu Minh, không thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ, ăn mặc phản cảm hay bị ném đá về những phát ngôn… Trở lại sau nhiều sự cố, Hương Tràm ít phát ngôn hơn và chỉ tập trung cho những sản phẩm âm nhạc. Tài năng của Hương Tràm là điều không thể phủ nhận, bản thân ca sĩ cũng cảm thấy hối hận sau chuỗi những sự việc gây ồn ảo ảnh hưởng đến danh tiếng sau khi vừa mới trở thành quán quân của The Voice 2012. Được ví là “diva” mới của làng nhạc Việt, người hâm mộ hài lòng với một Tràm trưởng thành, đằm thắm ở hiện tại.

Một người nổi tiếng vì scandal và một người nổi tiếng nhờ tài năng thì cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng hoàn toàn trái ngược nhau, hãy để thời gian sẽ trả lời tất cả. Hương Tràm hay Hoàng Thùy Linh chỉ là một trong những trường hợp những ngôi sao trẻ dính vào scandal, còn nhiều những nghệ sĩ khác biết mình cần dừng lại đúng lúc để đứng lên và tìm được hướng đi đúng trên con đường xây dựng ước mơ của mình.

Khán giả cũng cần có cái nhìn thoáng hơn, đôi khi sự rộng mở của chính khán giả sẽ là động lực thay đổi cả một quãng đời nghệ sĩ. Đừng chỉ vì những sai lầm của quá khứ mà đem ra dè bỉu, phủ nhận rồi vùi dập những cố gắng, những nỗ lực khiến làng nhạc Việt mất một tài năng.

Lê Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.