Dữ liệu cũ
Thứ ba, 16/01/2018, 09:21 AM

Saudi Arabia: Trả tiền tỷ USD để khách sạn 5 sao “ngừng giam giữ hoàng tử”

(NTD) - Ngày 16/1, báo chí Saudi Arabia đồng loạt đưa tin một khách sạn sang trọng ở nước này sẽ mở cửa lại sau thời gian được dùng làm nơi giam giữ các Hoàng tử và quan chức.

 

Khách sạn năm sao Ritz-Carlton ở Riyadh sẽ bắt đầu đón khách từ tháng 2/2018, sau khi đã đóng cửa từ tháng 11/2017. Hơn 200 hoàng thân quốc thích, bộ trưởng, doanh nhân đã bị giam tại đây và nhiều khách sạn khác. Một số sau đó được thả sau khi cam kết trả tiền bồi thường.

RitzCalton1
Ritz-Carlton trở thành nhà tù 5 sao trong mấy tháng để giam những Hoàng tử (Ảnh: AFP)

Những người này bị tố cáo tham nhũng, và buộc phải trả hàng trăm triệu USD để có tự do. Trong số người bị giam tại Ritz-Carlton có cả Hoàng tử Alwaleed bin Talal, một trong những người giàu nhất thế giới. Ông này vẫn còn đang bị giam.

RitzCalton2
Khách sạn năm sao Ritz-Carlton ở thủ đô Riyadh (Ảnh: AFP)

Hoàng tử Miteb bin Abdullah, từng có cơ hội lên ngai vàng, đã được thả sau khi chịu trả hơn 1 tỷ USD. Bộ trưởng tư pháp Saudi Arabia tuyên bố 100 tỷ USD đã bị "lạm dụng vì tham nhũng hệ thống và biển thủ nhiều thập niên".

RitzCalton3
Hoàng tử Miteb bin Abdullah được trả tự do sau khi đã nộp hơn 1 tỷ USD cho ông anh giam mình (Ảnh: Getty)

Nhiều người dân nước này đã hoan nghênh chiến dịch với hy vọng của cải sẽ được phân phối lại cho người dân. Theo các nhà phân tích, vì sứ mạng chống tham nhũng, chuyện Hoàng gia Saudi Arabia sẽ còn lùm xùm trong tương lai.

                                                                                                                                                           Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.