Dữ liệu cũ
Thứ ba, 16/05/2017, 14:54 PM

Sau sự cố “đút đầu” gây ồn ào, nghệ sĩ Trung Dân nói mình đã “ngộ”

(NTD) - Nghệ sĩ Trung Dân lần đầu tiên làm clip, rất đặc biệt, không phải vì nó thể hiện thái độ khoan dung của bậc tiền bối với lỗi lầm của Hương Giang Idol mà nó còn truyền đi thông điệp đầy ý nghĩa với người nghệ sĩ cũng như thị hiếu thụ hưởng văn hóa của khán giả.

Trung Dân xuất hiện cùng với chữ “ngộ” như là anh đã giật mình nhận ra khuyết nhược ở cái mà mình đeo đuổi bấy lâu nay mà anh gọi là những lỗ hỗng văn hóa. Trung Dân cũng thừa nhận những khuyết nhược này đã che lấp sự tiến bộ vốn đã ít ỏi của văn hóa giải trí.

trung dan ngo
Nghệ sĩ Trung Dân nói mình đã “ngộ” sau sự cố Hương Giang Idol

Trung Dân đã chấp nhận lời xin lỗi của Hương Giang Idol và tha thứ cho nữ ca sĩ. Anh mong sau sự việc này, Hương Giang Idol sẽ "ngộ" ra để sửa chữa, tránh tái phạm sau này.

Nghệ sĩ Trung Dân nhấn mạnh: "Giới showbiz của chúng tôi, cái tốt gần như bị cái xấu khỏa lấp hết rồi. Giờ cộng thêm sự ồn ào của tôi và cô Hương Giang. Tôi nghĩ rằng nếu quý vị khán giả thương tôi thì hãy cùng tôi tha thứ cho cô Hương Giang, tha thứ để cuộc sống này tốt đẹp hơn".

Bên cạnh đó, nghệ sĩ còn kêu gọi mọi người chung tay vá lỗ hổng văn hóa đang gây nhức nhối trong thời gian gần đây. Anh chia sẻ, mỗi con người chúng ta phải "ngộ" nhất là những người quản lý văn hóa. Cần phải có một chính sách tốt để duy trì nét đẹp văn hóa và văn hóa ứng xử một cách tốt nhất. "Nếu không có văn hóa thì chúng ta sẽ không có nhiều thứ lắm" - nghệ sĩ Trung Dân bộc bạch.

Nhà báo Binh Nguyên, chủ quản của Mobitivi nói với tôi rằng, anh cảm phục nhân cách và tài năng của nghệ sĩ Trung Dân nên đã mời Trung Dân tham gia chương trình Tâm điểm hôm nay:

- Xem clip nghệ sĩ Trung Dân chấp nhận lời xin lỗi của Hương Giang Idol trên báo Tuổi trẻ sáng nay, mình càng cảm phục hơn người nghệ sĩ này. Khép lại mọi chuyện ồn ào về sự xúc phạm anh lại là một lời xin lỗi và cám ơn mọi người. Bởi đơn giản anh là một nghệ sĩ lớn.

Trong clip anh có nói, giờ đây anh muốn tập trung toàn tâm toàn ý cho chương trình "Tâm điểm hôm nay" - Một chương trình lấy sự trào lộng, châm biếm trí tuệ, phê bình thông qua tiếng cười để xây dựng cuộc sống hôm nay tốt đẹp hơn. Đó cũng chính là điểm nhấn của chương trình mà chúng tôi - những người sản xuất "Tâm điểm hôm nay" đã quyết định mời anh Trung Dân dẫn dắt mỗi ngày, tôi đã nói với anh em khi quyết định mời Trung Dân: "Mời Trung Dân không bởi sự nổi tiếng của anh, mà là vì nhân cách lớn của một nghệ sĩ".

Đây là một chương trình truyền hình thực tế - giải trí mang tính thời sự mà Trung Dân sẽ đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình và tranh biện với khách mời về những vấn đề nóng của thời sự.

Trên mạng xã hội, mọi người tán thành cách giải quyết của Trung Dân cũng như vấn đề của cộng đồng cần giải quyết không phải là xung đột cá nhân mà làm thế nào để thụ hưởng văn hóa trở nên lành mạnh hơn ngay từ thị hiếu khán giả, người sản xuất chương trình, nhà đài và bản thân người nghệ sĩ.

Bạn Khánh Vân Nguyễn nêu: “Vấn đề này không đơn giản liên quan đến một hay hai cá nhân, mà tới đạo đức và sự sạch sẽ của ngành giải trí, bấy lâu vẫn chịu tiếng xấu. Gần đây, đã có nhiều động thái kiên quyết như tẩy chay MB, TT, được dư luận chủ yếu hoan nghênh. Nêu ra một vấn đề và góp ý giải quyết dứt điểm, tránh tiền lệ”.

Tiền lệ ở đây là gì? Trước tiên đó là thị hiếu dễ dãi của khán giả, sự đáp ứng vô độ của nhà sản xuất chương trình và sự bung xung, chạy theo thiếu kềm chế của người nghệ sĩ.

Trung Dân là người được đào tạo bài bản, am hiểu về nghề, những ý tứ của anh trong clip dung lượng chỉ 4 phút nhưng đã nói lên được những vấn đề cốt tử của truyền hình thực tế hiện nay.

Hoàng Linh

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.