Dữ liệu cũ
Thứ hai, 10/02/2020, 13:24 PM

Sau khẩu trang y tế, khẩu trang vải cũng hút hàng

(NTD) - Trong bối cảnh sốt khẩu trang y tế như hiện nay thì thông tin đeo khâu trang vải cũng có thể phòng virus corona đã khiến mặt hàng này hút khách.

1908291050-ban-khau-trang-di-nang-vai-ke-luoi
Hình minh họa

 Khẩu trang vải đắt hàng

Sau khi các dòng sản phẩm khẩu trang y tế khan hiếm trên thị trường thì mặt hàng khẩu trang vải cũng hút khách dần và được đưa ra thị trường ngày càng nhiều.

Chị Huỳnh Thị Hoa (kinh doanh khẩu trang đường Nguyễn Trãi, Q.5, TP.HCM) chia sẻ: "dịch bệnh tăng nhanh nhiều người mua khẩu trang phòng chống nên lượng khẩu trang bán ra của tôi tăng hàng chục lần so với trước. Hết khẩu trang y tế buộc người ta cũng phải mua khẩu trang vải." - chị Hoa nói.

Cũng kinh doanh khẩu trang vải, ông Lê Công Bằng cho biết gia đình có xưởng sản xuất khẩu trang vải cung ứng cho nhiều hộ bán lẻ tại TP.HCM. "Đợt dịch này nhiều người đặt hàng không kịp làm, giá cả nguyên liệu đầu vào tăng nên buộc phải tăng giá bán ra." - ông Bằng cho biết.

Chính vì vậy, hiện giá khẩu trang vải cũng tăng gấp 5-6 lần so với trước. Nhiều người tiêu dùng, thậm chí người bán cũng thừa nhận chất lượng khẩu trang không dày dặn như trước nhưng với bối cảnh khan hiếm hiện tại ai cũng đành chấp nhận.

Khẩu trang vải có phòng ngừa được virus corona?

Bộ Y tế đã ra khuyến cáo việc sử dụng khẩu trang vải thay thế khẩu trang y tế, sức tiêu thụ mặt hàng này đã tăng mạnh.  Khẩu trang vải cũng mang lợi thế là sử dụng được nhiều lần thay vì một lần như khẩu trang y tế.

Bộ cũng khuyến cào  để bảo đảm vệ sinh, người tiêu dùng chỉ sử dụng khẩu trang vải khoảng 2 ngày là phải giặt, hấp diệt vi khuẩn.  

Bộ Y tế cũng đã có công văn gửi cho hơn 40 đơn vị sản xuất trang thiết bị y tế, đề nghị các đơn vị chủ động sản xuất và đi vào sản xuất ngay sau Tết, chịu trách nhiệm đảm bảo bình ổn giá và không bán cho đối tượng có hiện tượng đầu cơ, gom hàng tăng giá và xuất khẩu cho các nước khác.

Bộ Y tế đề nghị các doanh nghiệp không được nâng giá bán để đảm bảo bình ổn thị trường trong giai đoạn hiện nay. Ngành y tế cũng đề nghị các đội quản lý thị trường phối hợp, kiểm tra giám sát, tránh tình trạng nâng giá quá cao, đặc biệt là khẩu trang.

Nhiều doanh nghiệp đảm bảo cung ứng và bình ổn giá khẩu trang cho thị trường

Công ty TNHH Aeon Việt Nam từ tháng 2-4, tại 5 trung tâm bách hóa và siêu thị tổng hợp của công ty có khả năng cung ứng trung bình hơn 1 triệu chiếc khẩu trang/tháng, tương đương với khoảng hơn 33.000 chiếc/ngày. Người dân có thể xếp hàng để mua tại các điểm bán của công ty với số lượng được mua tối đa 2 hộp/người và mỗi hộp 30 chiếc.

Công ty cổ phần TM và DV Hoàng Dương (thương hiệu Canifa), từ ngày 11.2 cung cấp tối đa khoảng 30.000 chiếc khẩu trang trên kênh bán lẻ của Canifa và một số trang thương mại điện tử.

Ngoài ra, người dân có thể đến hệ thống siêu thị Saigon Co.op khi hệ thống này đều đặn cung cấp 20.000 chiếc khẩu trang y tế mỗi ngày với giá không đổi. Tương tự, hệ thống siêu thị Big C cũng đang bán nhiều loại khẩu trang 3D (ngăn khói bụi, ngăn virus, trẻ em, vải…) bắt đầu từ ngày ngày 7 – 10.2. Riêng hệ thống của Công ty TNHH Thương mại Quốc tế và dịch vụ Siêu thị Big C Thăng Long cũng đã có kế hoạch bán hơn 64.000 khẩu trang các loại.

Còn tại Công ty Dệt kim Đông Xuân, các sản phẩm khẩu trang sử dụng vải dệt kim kháng khuẩn hiện đang được bán tại 5 điểm bán hàng và các cửa hàng được cấp khẩu trang vải kháng khuẩn của Đông Xuân hàng giờ/ngày, mỗi khách hàng được mua 5 chiếc để bảo đảm mọi khách hàng đều có thể mua được sản phẩm. Tại Hà Nội, sản phẩm có bán ở địa chỉ 67 Ngô Thì Nhậm, Hoàn Kiếm với 600 chiếc/giờ, tương ứng 6.000 chiếc/ngày; tại 460 Minh Khai, Hai Bà Trưng với 300 chiếc/giờ, tương ứng 3.000 chiếc/ngày và 700 chiếc khẩu trang được bán vào 15h chiều hàng ngày tại 25 Bà Triệu, Hoàn Kiếm; 57B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm; 221 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.