Thứ hai, 24/04/2023, 15:41 PM

Sát nghỉ lễ 30/4 - 1/5, giá vé máy bay có dấu hiệu “hạ nhiệt”

(CL%CS) - Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, cả nước sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày. Giá vé máy bay đi/đến các địa điểm du lịch thu hút khách đã có dấu hiệu giảm so với thời điểm giữa tháng 4.

Khảo sát trên các trang bán vé trực tuyến cho thấy, những đường bay “hot” đi/đến các địa điểm du lịch, thành phố biển dịp nghỉ lễ sắp tới đều giảm giá đáng kể so với thời điểm cách đây một tuần.

1

Các hãng hàng không Việt Nam tăng thêm chuyến bay phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ Lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày. Ảnh minh họa.

Với “đường bay vàng” Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, giá vé khứ hồi thấp nhất thuộc về Vietravel Airlines với mức trên 3 triệu đồng, tiếp đến là Vietjet khoảng 3,5 triệu đồng, Vietnam Airlines là 4,3 triệu đồng và Bamboo Airways là 4,6 triệu đồng.

Đối với vé khứ hồi chặng Hà Nội - Phú Quốc của Vietjet Air chiều đi ngày 28/4, chiều về ngày 2/5 có giá từ 3,8 - 4,2 triệu đồng.

Nếu lựa chọn Bamboo Airways và Vietnam Airlines, giá vé dao động từ 5 - 6,5 triệu đồng (giảm khoảng 3 triệu đồng/vé khứ hồi so với trước thời điểm giữa tháng 4).

Trong khi đó, giá vé máy bay đi/đến Phú Quốc dịp nghỉ lễ vẫn neo ở mức cao. Vietnam Airlines đã hết chuyến bay Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/4, trong khi giá vé khứ hồi rẻ nhất của Vietjet Air là khoảng 5,5 triệu đồng, Bamboo Airways là trên 6,5 triệu đồng.

Với đường bay TP Hồ Chí Minh - Phú Quốc, Vietjet đang bán rẻ nhất 3 triệu đồng/vé khứ hồi, của Bamboo Airways là 3,5 triệu đồng. Vietnam Airlines thì chỉ còn hạng thương gia ở chiều đi với giá trên 4 triệu đồng/chiều.

Giá vé trên nhiều chặng bay khác đến các điểm du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Huế,... cũng đã giảm nhưng gần như hết vé và không còn nhiều lựa chọn khung giờ bay.

Lý giải về việc giá vé giảm đáng kể, đại diện một hãng hàng không cho biết, việc khai thác thêm các chuyến bay tăng cường dịp nghỉ lễ đã giúp dải giá vé được mở rộng.

Hơn nữa các chuyến bay tăng cường thường có giờ cất/hạ cánh vào ban đêm hoặc sáng sớm nên mặt bằng giá vé có xu hướng thấp hơn.

2

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không dịp nghỉ lễ dự báo tăng đột biến. Ảnh: TL.

Trước đó, Cục Hàng không đã có văn bản yêu cầu các hãng hàng không xem xét tăng chuyến trên các đường bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi các địa điểm có nhu cầu du lịch lớn như Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cam Ranh, Côn Đảo,... Đặc biệt trong các ngày 28 - 29/4 và 2 - 3/5.

Trao đổi với PV Báo Nhà báo và Công luận, ông Đỗ Xuân Quang - Phó Tổng giám đốc công ty CP Hàng không Vietjet cho biết, hãng đã chuẩn bị tất cả các nguồn lực để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của người dân và du khách.

Dự kiến trong giai đoạn từ 28/4 - 4/5, Vietjet sẽ tăng 70 nghìn chỗ cung ứng trên các đường bay (khoảng 330 chuyến bay), tăng 20% so với thường lệ.

Số lượng chỗ tăng chủ yếu trên các đường bay trục, du lịch kết nối Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế, Vinh, Thanh Hoá, Pleiku,...

Các đường bay quốc tế cũng được tăng chuyến, điều chỉnh tần suất để tạo thuận lợi hơn cho người dân và du khách lựa chọn trải qua kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 năm nay tại Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Kazakhstan.

Ngoài giá vé máy bay, giá tour du lịch cũng bất ngờ hạ nhiệt. Trên các diễn đàn du lịch, nhiều đơn vị lữ hành rao bán một số tour du lịch nước ngoài và combo du lịch trong nước với mức giá rẻ hơn trước từ 2 - 4 triệu đồng.

Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng tầm trung đến cao cấp cũng giảm giá rất mạnh cho dịch vụ lưu trú trong dịp này để thu hút khách du lịch.

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Bộ Xây dựng: Phê duyệt Quy chế quản lý kiến trúc theo Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030

Bộ Xây dựng: Phê duyệt Quy chế quản lý kiến trúc theo Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 09:53

(CL&CS) - Mới đây, Bộ Xây dựng có Công văn 1502/BXD-QHKT gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đôn đốc triển khai thi hành Luật Kiến trúc theo Quyết định số 1037/QĐ-TTg ngày 16/8/2019; Định hướng phát triển kiến trúc Việt Nam.

Thông xe tuyến đường gần 200 tỉ đồng kết nối Hà Nội với Bắc Giang

Thông xe tuyến đường gần 200 tỉ đồng kết nối Hà Nội với Bắc Giang

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 08:06

(CL&CS)- Tuyến đường 4,2km nối Hà Nội với Bắc Giang chính thức thông xe giúp tăng tính kết nối, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương và các vùng lân cận.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 20:19

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.