Dữ liệu cũ
Thứ hai, 21/09/2015, 13:22 PM

Sản phẩm công nghệ mới: Ổ cứng di động chạy Raid, Project Soli

(NTD) - Một công nghệ cho phép người dùng tương tác không cần chạm cho mọi thiết bị tích hợp cảm biến mới qua cử chỉ của mình.

Project Soli: dự án Tương tác không chạm từ google

Một công nghệ cho phép người dùng tương tác không cần chạm cho mọi thiết bị tích hợp cảm biến mới qua cử chỉ của mình. Soli là một cảm biến siêu nhỏ, có khả năng phát hiện chính xác các động tác tay của con người trong thời gian thực.

SẢN PHẨM MỚI 4
 

Những cảm biến tương tác ứng dụng công nghệ radar có khả năng nắm bắt và ghi nhận chuyển động của ngón tay bạn ở tốc độ... 10.000 khung hình/giây (fps).

Được đánh giá sẽ thay đổi cách con người tương tác, sử dụng tất cả các thiết bị giúp con người có thể kiểm soát gần như hoàn toàn thiết bị công nghệ bất kỳ mà không cần phải chạm, ấn, vuốt - những thao tác quen thuộc như hiện nay.

Có kích thước chỉ tương đương một bộ vi xử lý máy tính, công nghệ này cho phép bạn điều chỉnh nút vặn âm thanh của một máy radio, hay chỉnh sửa thông tin trên màn hình smartphone mà không cần chạm.

Trong tương lai gần, con người chỉ cần dùng cử chỉ để điều khiển thiết bị có tích hợp công nghệ cảm biến mới linh hoạt hơn các công nghệ nhận diện cử chỉ hiện tại.

 Ổ cứng di động chạy RAID: Sony PSZ-RA4T và PSZ-RA6T

Sony mới đây đã ra mắt 2 sản phẩm ổ cứng di động và đáng chú ý sử dụng công nghệ RAID để tăng tốc độ truyền tải dữ liệu.

SẢN PHẨM MỚI 3
 

Hiện nay có 2 mẫu PSZ-RA4T có dung lượng 4 TB, còn chiếc PSZ-RA6T thì đạt dung lượng lên đến 6 TB và tốc độ cao nhất có thể đạt đến là 440 MB/s. Nếu sử dụng kết nối Thunderbolt 2, bạn có thể liên kết tối đa 6 ổ lại với nhau để tạo ra một mạng lưới lưu trữ đạt tới 36 TB.

SẢN PHẨM MỚI 2
 

Trên các ổ cứng này có hỗ trợ chuẩn giao tiếp USB 3.0 và cho phép chuyển giữa chế độ RAID 0, RAID 1 hoặc JBOD tùy nhu cầu người dùng. Ngoại hình của dòng sản phẩm được thiết kế bộ vỏ có độ bền cực cao, đạt khả năng hạn chế sốc và rung động. Ngoài ra, bộ vỏ có thêm tay cầm bằng cao su đàn hồi, thuận tiện xách tay. Chưa bao giờ hãng Sony sản xuất các dòng sản phẩm này, nhưng với data về video phát triển như hiện nay thì lượng khách hàng đến từ những doanh nghiệp sản xuất truyền hình, những chuyên gia hình ảnh cần làm việc nhiều với video chất lượng 4K. Sản phẩm dự kiến sẽ bán vào 11/2015 với giá chưa được tiết lộ.

Kính ảo PlayStation VR sẽ mắt năm 2016

Sony vừa thông báo rằng dự án kính thực tế ảo Project Morpheus mà công ty đang phát triển sẽ được đổi tên chính thức thành: Playstation VR. Tên mới gắn liền với từ “Playstation” huyền thoại dễ nhớ, gần gũi hơn so với tên mã phát triển.

SẢN PHẨM MỚI
 

Đây chắc chắn sẽ là một phụ kiện hỗ trợ cỗ máy chơi game PS4, thích hợp với các dòng game mô phỏng 3D. Sony vẫn chưa tuyên bố chính thức ngày ra mắt sản phẩm, chỉ dự định mùa Xuân 2016. Giá bán sản phẩm dự định ở mức “vài trăm USD” - đại diện Sony tuyên bố.

Có thể đoán trước rằng năm 2016 là thời đại của những thiết bị công nghệ thực tế ảo từ khi hãng Oculus ra mắt sản phẩm đầu tiên.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.