Sân bay Tân Sơn Nhất: Máy bay nhiều, chỗ đậu ít
Bên cạnh những hứa hẹn về kinh tế, việc chạy đua trang bị máy bay khiến nhiều người đau đầu vì cơ sở hạ tầng phát triển chưa tương xứng.Đua nhau “sắm” máy bayBến đậu máy bay: Bài toán khó Kín chỗ đậu máy bay giờ cao điểm
Hiện nay, mỗi ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất có khoảng 400 chuyến bay cất và hạ cánh. Có ba khoảng thời gian cao điểm trong ngày, đó là từ 5 đến 7 giờ. Vì các máy bay đêm đều đỗ lại sân bay này, sau đó sáng hôm sau cùng bay đi. Sau đó là từ 16 đến 18 giờ, cuối cùng là từ 22 đến 0 giờ. Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đối với ba khoảng thời gian cao điểm trên, cảng không thể tiếp nhận thêm bất cứ chuyến bay nào nữa. Ngoài ra, các giờ khác trong ngày vẫn có thể tiếp thu thêm máy bay.
Dự kiến tết Nguyên đán năm nay, số chuyến bay của các hãng sẽ tăng lên gấp rưỡi và lượt khách đến nhà ga quốc nội tăng lên gấp đôi.
Theo Lao Động
Theo Cục Hàng không Việt Nam, năm 2013 là năm ngành hàng không có tốc độ phát triển khá nóng, tăng trưởng khoảng 6,7% so với năm 2012. Mới đây, hãng tin Reuter còn đưa ra số liệu dự đoán phi đội máy bay của các hãng hàng không Việt Nam có thể sẽ tăng gấp đôi, gấp ba trong một vài năm tới.
Bên cạnh những hứa hẹn về kinh tế, việc chạy đua trang bị máy bay khiến nhiều người đau đầu vì cơ sở hạ tầng phát triển chưa tương xứng.Đua nhau “sắm” máy bayBến đậu máy bay: Bài toán khó
Kín chỗ đậu máy bay giờ cao điểm
Hiện nay, mỗi ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất có khoảng 400 chuyến bay cất và hạ cánh. Có ba khoảng thời gian cao điểm trong ngày, đó là từ 5 đến 7 giờ. Vì các máy bay đêm đều đỗ lại sân bay này, sau đó sáng hôm sau cùng bay đi. Sau đó là từ 16 đến 18 giờ, cuối cùng là từ 22 đến 0 giờ. Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đối với ba khoảng thời gian cao điểm trên, cảng không thể tiếp nhận thêm bất cứ chuyến bay nào nữa. Ngoài ra, các giờ khác trong ngày vẫn có thể tiếp thu thêm máy bay. Dự kiến tết Nguyên đán năm nay, số chuyến bay của các hãng sẽ tăng lên gấp rưỡi và lượt khách đến nhà ga quốc nội tăng lên gấp đôi. |
Theo Lao Động
Kín chỗ đậu máy bay giờ cao điểm
Hiện Vietnam Airlines đang là hãng có số máy bay lớn nhất trên thị trường với trên 70 chiếc. Tuy nhiên, nếu nhắc về việc sắm thêm máy bay mới, có lẽ người ta nghĩ ngay đến VietJet Air. Đây là hãng hàng không tư nhân đầu tiên với tham vọng mua thêm 100 máy bay trong thời gian tới.
Năm 2013 là năm tăng trưởng khá nóng của ngành hàng không. Ảnh minh họa: MP |
Việc tăng máy bay của các hãng hàng không sẽ mở ra những đường bay mới. Dự báo năm 2014 sẽ là năm làm ăn phát đạt của ngành hàng không.
Bên cạnh những hứa hẹn về kinh tế, việc chạy đua trang bị máy bay khiến nhiều người đau đầu vì cơ sở hạ tầng phát triển chưa tương xứng.Đua nhau “sắm” máy bayBến đậu máy bay: Bài toán khó
Kín chỗ đậu máy bay giờ cao điểm
Hiện nay, mỗi ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất có khoảng 400 chuyến bay cất và hạ cánh. Có ba khoảng thời gian cao điểm trong ngày, đó là từ 5 đến 7 giờ. Vì các máy bay đêm đều đỗ lại sân bay này, sau đó sáng hôm sau cùng bay đi. Sau đó là từ 16 đến 18 giờ, cuối cùng là từ 22 đến 0 giờ. Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đối với ba khoảng thời gian cao điểm trên, cảng không thể tiếp nhận thêm bất cứ chuyến bay nào nữa. Ngoài ra, các giờ khác trong ngày vẫn có thể tiếp thu thêm máy bay. Dự kiến tết Nguyên đán năm nay, số chuyến bay của các hãng sẽ tăng lên gấp rưỡi và lượt khách đến nhà ga quốc nội tăng lên gấp đôi. |
Theo Lao Động
Kín chỗ đậu máy bay giờ cao điểm
Bên cạnh những hứa hẹn về kinh tế, việc “chạy đua trang bị máy bay” khiến nhiều người “đau đầu” vì cơ sở hạ tầng phát triển chưa tương xứng.
Theo ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các hãng hàng không liên tục tăng đội máy bay trong khi nơi đậu máy bay của cảng hàng không Tân Sơn Nhất chỉ có giới hạn.
“Hiện sân đậu máy bay của Tân Sơn Nhất chỉ có 42 chỗ. Do vậy, chúng tôi khuyến cáo các hãng, thay vì dồn về Tân Sơn Nhất, nên chuyển qua các sân bay xung quanh. Ví dụ, các hãng có thể đưa khách về TP.HCM nhưng việc đỗ qua đêm thì có thể chuyển sang các sân bay xung quanh. Cứ dồn hết về Tân Sơn Nhất thì kẹt lắm” – ông Tú nói.
Tuy nhiên, theo ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Jetstar Pacific, giải pháp mà ông Tú đưa ra như trên sẽ rất khó khả thi. Bởi lẽ việc di chuyển máy bay sang các sân bay khác sẽ làm tăng chi phí rất nhiều. Có chăng, theo ông Hà, nên khuyến khích các hãng mở những đường bay trực tiếp đến các sân bay lân cận khi khách có nhu cầu ở đường bay đó.
Đồng tình với quan điểm ông Hà, đại diện các hãng khác cũng cho rằng việc đỗ máy bay hoặc xuất phát từ các sân bay lân cận là một câu chuyện rất khó, cần thời gian cũng như năng lực tài chính của các hãng. Trong đó, quan trọng nhất là yếu tố thị trường. Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không, nhấn mạnh phải giải quyết chuyến bay theo nhu cầu của khách hàng chứ không thể giải quyết giống như kiểu hành chính để máy bay “di cư”.
Giới quan sát cho rằng, các giải pháp vừa nêu chỉ là những biện pháp tình thế mà Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất đưa ra. Giải pháp lớn nhất mà nhiều người hướng tới vẫn là việc xây dựng thêm sân bay Long Thành. Tuy nhiên, có hay không sân bay Long Thành thì chưa ai trả lời chính xác.
Bên cạnh những hứa hẹn về kinh tế, việc chạy đua trang bị máy bay khiến nhiều người đau đầu vì cơ sở hạ tầng phát triển chưa tương xứng.Đua nhau “sắm” máy bayBến đậu máy bay: Bài toán khó Kín chỗ đậu máy bay giờ cao điểm
Hiện nay, mỗi ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất có khoảng 400 chuyến bay cất và hạ cánh. Có ba khoảng thời gian cao điểm trong ngày, đó là từ 5 đến 7 giờ. Vì các máy bay đêm đều đỗ lại sân bay này, sau đó sáng hôm sau cùng bay đi. Sau đó là từ 16 đến 18 giờ, cuối cùng là từ 22 đến 0 giờ. Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đối với ba khoảng thời gian cao điểm trên, cảng không thể tiếp nhận thêm bất cứ chuyến bay nào nữa. Ngoài ra, các giờ khác trong ngày vẫn có thể tiếp thu thêm máy bay.
Dự kiến tết Nguyên đán năm nay, số chuyến bay của các hãng sẽ tăng lên gấp rưỡi và lượt khách đến nhà ga quốc nội tăng lên gấp đôi.
Theo Lao Động
Nguồn: docbao.vn
Bình luận
Nổi bật
Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động
sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09
Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.
Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải
sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57
Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.
Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời
sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00
(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.