Rooney sẽ ra đi nếu Man Utd cán đích ngoài top 4 Những khoảnh khắc đẹp nhất của nhà Becks trong năm

Vị trí của đội bóng trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh cuối mùa này sẽ tác động rất lớn đến ngôi sao tiền đạo người Anh khi quyết định về tương lai.

Khi mùa giải hiện tại kết thúc, hợp đồng giữa Rooney với Man Utd chỉ còn một năm hiệu lực. Nếu không kịp thuyết phục anh này gia hạn, Man Utd có thể mất trắng khi Rooney ra đi dưới dạng tự do vào hè 2015, hoặc họ sẽ phải bán anh với giá rẻ do thời hạn rất ngắn còn lại của hợp đồng.

Sự cấp bách ấy cộng thêm vai trò quan trọng của Rooney mùa này khiến Man Utd rất sốt ruột trong việc gia hạn. Nhưng tiền đạo đang ăn lương tuần 250.000 bảng sẽ không vội nhận lời đàm phán. Rooney muốn chờ qua World Cup 2014 rồi mới đánh giá lại tình hình, trong đó có thứ hạng của Man Utd, trước khi đưa ra quyết định đi hay ở.

Theo tờ Sport Mail (Anh), trong mọi trường hợp, yếu tố đầu tiên để Rooney cân nhắc ở lại phải là việc Man Utd cán đích trong top 4 Ngoại hạng Anh mùa này và qua đó có cơ hội dự Champions League mùa tới.

Đây là một thách thức thật sự cho Man Utd. Dưới trướng Moyes mùa này, Quỷ đỏ hơi rất chật vật tại Ngoại hạng Anh. Sau khi thất thủ 1-2 dưới tay Tottenham giữa tuần qua, Man Utd tụt xuống thứ bảy.

Cơ hội để họ bảo vệ ngôi vô địch được cho là đã không còn khi Man Utd thua tới sáu trận, trong đó có bốn trận sân nhà. Khả năng thầy trò Moyes lọt vào top 4 cũng bị nghi ngờ, không chỉ vì sự sa sút của họ, mà còn vì các đối thủ cạnh tranh khác như Liverpool, Everton cũng đang chơi rất ổn định.

Rooney từng rất muốn ra đi trong hè vừa qua để đầu quân cho Chelsea, đội ra giá 30 triệu bảng hỏi mua anh. Man Utd khi đó vừa mềm dẻo, vừa kiên quyết và đã giữ chân thành công tiền đạo này. Tuy nhiên, nếu Man Utd trắng tay mùa này, cán đích ngoài top 4, rất khó để Rooney chấp nhận ở lại khi có một đội bóng lớn khác mời gọi

“Chúng tôi sẽ phải chờ đợi và xem điều gì xảy ra trong trường hợp đó”, HLV Moyes trả lời nước đôi khi được hỏi về khả năng giữ chân Rooney nếu Man Utd không cán đích trong top 4. Tuy nhiên, ông này cũng lạc quan rằng Rooney đang hạnh phúc ở CLB: “Tôi nghĩ điều đó thể hiện qua phong độ của cậu ấy. Rooney đang chơi với màn trình diễn tốt nhất có thể”.

Phương Minh

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Thành phố phát triển nhất ĐBSCL thông xe 2 cầu quan trọng, bất động sản khu vực sẽ 'thăng hoa'?

Thành phố phát triển nhất ĐBSCL thông xe 2 cầu quan trọng, bất động sản khu vực sẽ 'thăng hoa'?

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 18:17

2 cây cầu được đưa vào hoạt động tại thành phố này góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông cho nơi đây. Từ đây, thị trường bất động sản cũng được tác động.

Hà Nội: Tuyến đường 0,74km với mức đầu tư 125 tỷ đồng có gì đặc biệt?

Hà Nội: Tuyến đường 0,74km với mức đầu tư 125 tỷ đồng có gì đặc biệt?

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 18:16

Với tổng mức đầu tư dự kiến 125 tỷ đồng, tuyến đường này được kỳ vọng sẽ kết nối 2 trục đường chính trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội).

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực: Người dân và doanh nghiệp sẽ được hưởng 'đặc quyền' gì?

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực: Người dân và doanh nghiệp sẽ được hưởng 'đặc quyền' gì?

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 18:16

Việc Luật Đất đai 2024 sớm có hiệu lực sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người dân cũng như các doanh nghiệp.