Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 04/03/2017, 11:39 AM

Ri Jong-chol "tố" cảnh sát Malaysia “bức cung” để lấy lời thú tội

(NTD) – Tại Đại sứ quán Triều Tiên ở Bắc Kinh, Ri Jong-chol, nghi can trong vụ ám sát ông Kim Jong-nam vừa bị trục xuất vào ngày hôm qua (3/3) cho biết đã bị cảnh sát Malaysia “bức cung” đế lấy lời thú tội.

ri 1
Ri Jong-chol được bao vây bởi truyền thông sau khi đáp xuống sân bay Bắc Kinh sáng nay (4/3). Ảnh: Reuters

Sáng nay (4/3), Ri Jong-chol – nghi can trong vụ ám sát công dân có hộ chiếu CHDCND Triều Tiên là Kim Chol (được cho là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un) đã đáp xuống Bắc Kinh (Trung Quốc) sau khi bị chính phủ Malaysia ra lệnh trục xuất vào ngày hôm qua (3/3).

Tại Đại sứ quán Triều Tiên ở Bắc Kinh, Ri cho biết mình đã bị cảnh sát Malaysia “ép cung” để lấy lời thú tội. Ngoài ra, công dân Triều Tiên 47 tuổi này còn cho biết thêm, mình chỉ là nạn nhân trong một âm mưu làm tổn hại đến danh dự CHDCND Triều Tiên của chính phủ Malaysia.

ri 2
Ri trả lời phỏng vấn phía sau hàng rào sắt bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên tại Bắc Kinh vào sáng nay (4/3). Ảnh: Reuters

Ri nói với các phóng viên rằng, ông đã được cảnh sát Malaysia đưa ra những chứng cứ giả, trong đó có cả hình ảnh về việc gia đình ông cũng đang bị giam giữ.

“Tôi nhận ra rằng đây là một âm mưu, âm mưu để cố gắng phá hỏng vị thế và danh dự của đất nước chúng tôi”, Ri cho biết.

Ri cũng thông tin thêm là vào ngày hôm đó (13/2) ông không có mặt tại sân bay KLIA2 và không hề hay biết gì về những lời cáo buộc là chiếc xe của mình đã được các nghi phạm sử dụng.

Như đã thông tin, vụ ám sát ông Kim Jong-nam đã khiến cho mối quan hệ hữu hảo trong nhiều thập kỷ giữa Malaysia và CHDCND Triều Tiên đang đứng trên bờ vực tan vỡ.

Các quan chức tình báo của Mỹ và Hàn Quốc cho rằng đứng đằng sau vụ ám sát này là các điệp viên của CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, CHDCND Triều Tiên đã ngay lập tức phủ nhận lại những cáo buộc trên.

Hà Lý (Theo Reuters)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.