Rạng Đông ra mắt giải pháp chiếu sáng LED I4.0 Xanh - Thông minh - Vì sức khỏe con người

(NTD) - Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông đã chính thức công bố lễ ra mắt giải pháp chiếu sáng LED I4.0 Xanh - Thông minh - Vì sức khỏe con người.

Với sự hợp tác, hỗ trợ của tập đoàn toàn cầu Tuya, của các nhà khoa học Trung tâm R&D Chiếu sáng Rạng Đông, đến nay Công ty Rạng Đông đã nghiên cứu, thiết kế thành công Hệ thống giải pháp chiếu sáng cho các Khu đô thị và hộ gia đình, văn phòng công sở, trung tâm thương mại, các cơ sở sản xuất công nghiệp lĩnh vực dệt may và da giày, chế biến thủy hải sản, công nghiệp chế tạo và nhà máy điện, chiếu sáng học đường, chiếu sáng bệnh viện và chiếu sáng đường phố…đang được triển khai thương mại hóa và nhận được sự phản hồi tích cực của thị trường

Phát biểu tại Lễ ra mắt Tổng Giám đốc Nguyễn Đoàn Thăng cho biết: Để làm chủ tầng công nghệ chiếu sáng LED, tháng 4/2011 Trung tâm R&D Chiếu sáng Rạng Đông ra đời. Nơi đây tập hợp các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam về chiếu sáng, về vật liệu mới, về tác động sinh học của ánh sáng, về tự động hóa  và công nghệ thông tin, về thiết kế chiếu sáng như: NGND – GS/TS. Nguyễn Quang Thạch, PGS/TS. Đỗ Xuân Thành, PGS/TS. Phạm Thành Huy, PGS/TS. Phạm Hồng Dương, PGS/TS. Lê Văn Doanh, PGS/TS. Trịnh Xuân Anh, gần đây là các PGS/TS. Nguyễn Quốc Cường, PGS/TS. Nguyễn Ngọc Hóa  và nhiều tiến sỹ đầu ngành khác. Trung tâm R&D chiếu sáng Rạng Đông đã tham gia các dự án lớn như: VBCF của WB, Dự án “ Phát triển và thúc đẩy công nghệ LED cho chiếu sáng chung ở Việt Nam do VAST, GEF, UNDP tài trợ. Đặc biệt Trung tâm đã chủ trì thành công hai Dự án cấp Nhà nước do Quỹ đổi mới công nghệ Quốc gia và Dự án FIRST do WB tài trợ và hoàn thành xuất sắc cả hai dự án này.

Tổng Giám đốc Nguyễn Đoàn Thăng
Tổng Giám đốc Nguyễn Đoàn Thăng phát biểu tại Lễ ra mắt  giải pháp chiếu sáng LED I4.0 Xanh - Thông minh - Vì sức khỏe con người.

Thông qua nguồn lực hàng năm dành 2% doanh thu đầu tư các dây chuyền sản xuất hiện đại ( phần cứng ) dành 20% lợi nhuận sau thuế đầu tư cho Nghiên cứu và Phát triển ( phần mềm ), thông qua các dự án Công ty đã đón nhận 3 chuyên gia từ Mỹ, 2 chuyên gia Nhật Bản, 1 chuyên gia từ Anh, 1 chuyên gia từ Malaysia, 1 chuyên gia từ Trung Quốc…đến giúp Công ty phát triển sản phẩm LED.

Cùng với rất nhiều chuyên gia từ Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ Hà Nội Công ty đã được trang bị và sử dụng các phần mềm mô phỏng nhiệt, mô phỏng phân bố quang, mô phỏng và đánh giá độ tin cậy của các mạch điện tử. Với nguồn lực đầu tư từ nhiều nguồn,   Trung tâm R&D chiếu sáng Rạng Đông đã được trang bị nhiều thiết bị nghiên cứu,kiểm tra đánh giá vật tư linh kiện đầu vào, đánh giá chỉ tiêu chất lượng sản phẩm mà theo đánh giá của nhiều chuyên gia nước ngoài, cơ sở nghiên cứu đo lường này  khu vực Châu Á chỉ có 3 - 4 nhà máy sản xuất đèn LED được trang bị. Tất cả những điều đó giúp cho Rạng Đông vượt qua được đại đa số các cơ sở nhập Module bán sẵn lắp ghép đơn giản thành sản phẩm LED hoặc một số chỉ có khả năng sao chép sản phẩm sẵn có trên thị trường. Rạng Đông đã làm chủ được khâu nghiên cứu, thiết kế sản phẩm,    thiết kế quy trình sản xuất và quy trình kiểm soát chất lượng đáp ứng yêu cầu của từng đối tượng khách hàng. Rạng Đông cũng đã xây dựng hệ thống công cụ cải thiện và nâng cao năng suất chất lượng với hàng loạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế và bộ công cụ TPS.

Sản phẩm LED Rạng Đông được đánh giá uy tín – tin cậy và giữ vai trò chi phối trên thị trường, xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

144540_led
 

Chỉ sau 10 năm, năm 2018, theo số liệu của Hải quan, cả nước có trên 3.600 doanh nghiệp nhập khẩu 334 triệu sản phẩm chiếu sáng LED, riêng Rạng Đông đã tiêu thụ trên 32,9 triệu, chiếm 10% thị trường LED ở Việt Nam. Rạng Đông đã làm chủ công nghệ thiết kế, chế tạo sản phẩm chiếu sáng LED.

Đến nay, Rạng Đông đã cung cấp đồng bộ cho thị trường 52 loại sản phẩm chiếu sáng LED thông minh được gắn với các cảm biến chuyển động, cảm biến quang, điều khiển hẹn giờ, điều khiển cường độ sáng, nhiệt độ màu và thay đổi 3 màu RGB. Doanh số tiêu thụ năm 2018 đạt trên 150 tỷ, chiếm tỷ trọng 6% doanh thu tiêu thụ sản phẩm LED của Công ty.

Hà My

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.