Ra mắt Hiệp hội Nước mắm Việt Nam
(CL&CS) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Ban Vận động thành lập Hiệp hội Nước mắm Việt Nam đã tổ chức Đại hội thành lập Hiệp hội Nước mắm Việt Nam nhiệm kỳ 2020 -2025.
Tham dự Đại hội có ông Trần Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, đại diện các cơ quan ban ngành cùng hơn 200 hội viên.
Hiệp hội Nước mắm Việt Nam (Hiệp hội) được thành lập theo Quyết định 610/QĐ-BNV số ngày 3/9/2020 của Bộ Nội vụ. Hiệp hội là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các tổ chức, cá nhân cùng đồng lòng nghiên cứu, xây dựng và quảng bá văn hóa ẩm thực nước mắm của người Việt.
Hiệp hội hoạt động với mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau nâng cao chất lượng nước mắm, nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật nhằm bảo tồn ngành và tăng khả năng cạnh tranh của ngành hàng nước mắm Việt Nam trên thị trường quốc tế, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Các hội viên sáng lập của Hiệp hội Nước mắm Việt Nam hoạt động trên toàn quốc, có thành phần đại diện đầy đủ từ nhà sản xuất, kinh doanh, xuất, nhập khẩu nước mắm, nhà khoa học, quản lý, kiểm nghiệm nước mắm.
Chương trình Đại hội đã công bố quyết định thành lập Hiệp hội Nước mắm Việt Nam; thảo luận và biểu quyết thông qua dự thảo Điều lệ hoạt động; bầu Ban chấp hành và Ban kiểm tra theo quy định và thông qua chương trình, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, Hiệp hội sẽ tổ chức các hội thảo lớn về nước mắm, nhằm nêu bật thực trạng cũng như đưa ra giải pháp kế thừa và phát triển ngành, từ đó góp phần xây dựng vị thế của Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới.
Phát biểu tại đại hội, Tiến sĩ Trần Đáng – Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nước mắm Việt Nam nhiệm kỳ 2020 – 2025 cho biết: “Nước mắm có lịch sử tồn tại lâu dài, là một phần không thể thiếu trong đời sống và văn hóa của người Việt. Nước mắm vừa là gia vị nêm nếm, vừa là món ăn, vừa là thực phẩm chức năng giúp bổ sung dinh dưỡng cho người Việt. Đất nước ta, suốt từ Mục Nam Quan đến Mũi Cà Mau, ở đâu có biển, ở đó có nghề làm nước mắm. Không chỉ là quốc hồn, quốc túy của người Việt, nước mắm ngày càng biết đến rộng rãi và được ưa chuộng trên thế giới.
Hiện nay, cả nước có gần 3000 doanh nghiệp sản xuất nước mắm với sản lượng trên 200 triệu lít/năm. Mặc dù, gần như chiếm trọn thị trường tiêu dùng nội địa với độ phủ trên 99% bàn ăn gia đình người Việt, nhưng cánh cửa cho các doanh nghiệp nước mắm còn rộng mở hơn thế. Với lợi thế, tiềm năng sẵn có, nước mắm Việt hoàn có thể đi năm châu bốn bể, vươn lên số một toàn cầu, nếu biết nắm tay nhau, đồng lòng… Do vậy, Hiệp hội Nước mắm Việt Nam ra đời và đi vào hoạt động là cần thiết, đáp ứng yêu cầu thực tiễn và đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật.”
Trước khi bắt đầu đại hội, trong bối cảnh, nhân dân miền Trung đang gặp rất nhiều khó khăn do bão lũ gây ra, Hiệp hội Nước mắm Việt Nam đã ủng hộ số tiền 1 tỷ đồng và kêu gọi khách mời tham dự cùng chung tay đóng góp. Kết thúc đại hội, Hiệp hội Nước mắm Việt Nam đã trao tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
TL
Bình luận
Nổi bật
Co.opmart Và Co.opXtra sale 10 ngày vàng liên tiếp đón Black Friday
sự kiện🞄Thứ sáu, 22/11/2024, 22:17
(CL&CS) - Từ nay đến 30/11, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) triển khai chương trình khuyến mãi kéo dài trong 10 ngày liên tiếp đón siêu khuyến mãi Black Friday.
Long An: Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP sẽ diễn ra vào ngày 28/11/2024
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:55
(CL&CS) - Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP giữa thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra tại tỉnh Long An vào sáng ngày 28/11/2024, tại Hội trường Thống Nhất tỉnh. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động trong Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần 2 năm 2024.
Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 09:16
(CL&CS) - Huyện Đông Anh cần nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, sản phẩm thế mạnh của địa phương tới thị trường trong và ngoài nước; phát triển các trung tâm quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, nông lâm sản của huyện, qua đó lan tỏa thương hiệu sản phẩm tới nhiều người tiêu dùng.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.