Dữ liệu cũ
Thứ năm, 19/09/2019, 07:53 AM

Ra mắt bạn đọc "Tủ sách trong văn học nhà trường"

(NTD) - Vừa qua, NXB Kim Đồng vừa cho ra mắt 6 quyển sách đầu tiên trong bộ sách "Tủ sách văn học trong nhà trường". Đây là công trình có sự tham gia biên soạn, tuyển chọn, bình giảng của nhiều chuyên gia uy tín.

Bên cạnh những tác phẩm bắt buộc có trong chương trình học, tủ sách đặc biệt này sẽ giúp học sinh có thêm nguồn tài liệu tin cậy để có thể tự đọc và học thêm các tác phẩm văn học, có một nền tảng kiến thức văn học phong phú, vững chắc. Trong đợt ra mắt đầu tiên này sẽ là 6 tác phẩm gần gũi với nhiều thế hệ độc giả: “Hà Nội băm sáu phố phường”, “Gió lạnh đầu mùa”, “Số đỏ”, “Truyện ngắn Nam Cao”, “Truyện Kiều”, “Thơ Hồ Xuân Hương”.

Bộ sách sẽ lần lượt giới thiệu tác phẩm của các tác giả thuộc nhiều trào lưu, thể loại, thời kỳ… cần tìm hiểu trong chương trình học phổ thông. Bạn đọc sẽ gặp những tác giả từ trung đại đến hiện đại của Việt Nam và nước ngoài. Đó là những Nguyễn Trãi, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Du, Hồ Xuân Hương, Nguyễn Khuyến, Thế Lữ, Xuân Diệu, Huy Cận, Chế Lan Viên, Hàn Mặc Tử, Nguyễn Bính, Tố Hữu… với các tác phẩm thơ.

943
6 tác phẩm đầu tiên trong bộ sách "Tủ sách văn học trong nhà trường" (Ảnh: GDTĐ)

Còn trong văn xuôi sẽ có những tác giả của Ngô Gia văn phái, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Công Hoan, Ngô Tất Tố, Nguyễn Tuân, Nhất Linh, Khái Hưng, Thạch Lam, Tô Hoài, Nam Cao. Trong kịch có các tác giả đỉnh cao như Nguyễn Huy Tưởng, Nguyễn Đình Thi, Lưu Quang Vũ… Còn trong phê bình thơ, văn là Hoài Thanh, Vũ Ngọc Phan… 

Đối với các tác phẩm văn học được đưa vào hàng kinh điển của những nước trên thế giới, bạn đọc sẽ được tiếp cận với các tác phẩm của Trung Quốc là Lý Bạch, Đỗ Phủ, Lỗ Tấn… Ắn Độ có Tagore, Anh có Shakespeare, Byron… Pháp có Molière, Balzac… Nga có Puskin, Sholokhov… Và một số quốc gia khác có Andersen, Grimm…

Bộ sách này còn đặc biệt ở chỗ, mỗi tác phẩm đều có lời bình chú của các chuyên gia văn học từng dày công nghiên cứu tác phẩm, để từ đó bồi dưỡng thêm tình yêu văn học, khích lệ tư duy sáng tạo giúp người đọc có được những nhận định khách quan và hợp lý.

Thiện Phong (T/h)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.