Quy hoạch vùng 2030 thúc đẩy phát triển bất động sản Tây Bắc TP.HCM

(NTD) - Theo Quy hoạch vùng đến năm 2030, khu Tây Bắc TP.HCM sẽ thành không gian vùng với hướng phát triển nơi đây thành tiểu vùng kinh tế của TP.HCM. Trong đó, khu đô thị Củ Chi – Hậu Nghĩa – Đức Hòa là đô thị động lực.

Lên hương nhờ quy hoạch vùng

Tại Quyết định số 2076/QĐ-TTg điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, khu đô thị Củ Chi – Hậu Nghĩa – Đức Hòa là đô thị động lực phía Tây Bắc TP.HCM.

Khu đô thị này sẽ phát triển là đô thị sinh thái, công nghệp nhẹ và nông nghiệp đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu, có vai trò bảo vệ cảnh quan sinh thái và thoát lũ cho tiểu vùng đô thị trung tâm. Tăng cường phát triển công nghiệp phụ trợ, công nghiệp sạch, công nghiệp đa ngành, công nghiệp chế biến nông sản, nông nghiệp công nghệ cao gắng với trung tâm giáo dục đào tạo, thương mại dịch vụ, trung tâm chuyển hàng hóa nhằm giảm tải cho TP.HCM.

Đặc biệt, bản quy hoạch vùng mới này cũng quy định đô thị Đức Hòa tỉnh Long An là đô thị loại III, là trung tâm hành chính – chính trị thương mại dịch vụ của huyện Đức Hòa. Là trung tâm thương mại – dịch vụ, giáo dục – đào tạo cấp vùng, trung tâm công nghiệp tại khu vực Tây Bắc với đường vành đai 4 chạy xuyên qua nối khu Tây Bắc TP.HCM với khu Tây Nam TP.HCM.

Ngoài ra, khu Tây Bắc TP.HCM sẽ là trục hành lang kinh tế lớn nhất TP.HCM theo chiều dọc quốc lộ 22.

Chính những điểm mới trong quy hoạch, cũng như việc mở rộng giao thông, kết nối các tỉnh lân cận vào TP.HCM và kết nối các quận, huyện vùng ven vào trung tâm thành phố. Kết hợp chính sách giãn dân, đưa người dân về vùng ven các quận sinh sống và siết chặt đăng ký hộ khẩu mới cho các quận trung tâm thành phố, khu vực Tây Bắc TP.HCM đã khoác lên mình bộ mặt mới.

Khu Tây Bắc TP.HCM đang tạo ra sức hấp dẫn của nhà đầu tư và người dân về đây sinh sống từ đó kéo theo sự phát triển của thị trường bất động sản trong 2 năm trở lại đây.

Bùng nổ dự án

Thị trường bất động sản đi lên thấy rõ, khi thay vì chỉ xuất hiện những dự án nhà giá rẻ, đất nền riêng lẻ thì nay khu vực Tây Bắc TP.HCM xuất hiện các dự án có quy mô, quy hoạch bài bản, thậm chí có cả biệt thự phố. Dự án Bella Villa do Trần Anh Group làm chủ đầu tư được xem như tiên phong. Dự án được xây dựng trên diện tích 9,2ha, với 219 căn biệt thự và 154 căn nhà phố. Xây dựng trong khu vực khép kín, kèm theo việc con kênh bao quanh dự án kèm khu vui chơi, giải trí và hệ thống xây xanh cổ thụ.

20180117_114214
Nhiều dự án có quy hoạch bài bản, đầu tư hạ tầng đồng bộ xuất hiện tại Tây Bắc TP.HCM. Ảnh: 

Sự phát triển của khu Tây Bắc TP.HCM còn đến từ những dự án phát triển trước đó như Cát Tường Phú Sinh của Cát Tường Group. Dự án rộng 110ha tại Đức Hòa. Hay tại khu đô thị Vĩnh Lộc A quận Bình Tân cũng đang bức phá với hàng loạt khu đất nền mới giao dịch…

Nguyên Vũ

Bình luận

Nổi bật

Thương hiệu - Từ niềm tin chuyển hóa thành tài sản

Thương hiệu - Từ niềm tin chuyển hóa thành tài sản

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:36

Từ quan niệm kinh doanh phải giữ uy tín đến tư duy coi thương hiệu là một loại tài sản, các doanh nhân Việt đã có sự đầu tư bài bản cho chiến lược thương hiệu.

Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy

Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:35

(CL&CS)- Mới đây tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã long trọng tổ chức Lễ Báo công, kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Công ty (28/4/1964 - 28/4/2024) và 20 năm thành lập Công ty Cổ phần (15/7/2004 - 15/7/2024) với chủ đề “Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác”.

Quý 1/2024, nhân sự ngành ngân hàng giảm 1.437 người

Quý 1/2024, nhân sự ngành ngân hàng giảm 1.437 người

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:34

(CL&CS) - Trong quý 1 vừa qua, lần đầu tiên 27 ngân hàng niêm yết đã cắt giảm nhân sự với số lượng lên đến 1.437 người. Trong đó, 20/27 ngân hàng mẹ đã cắt giảm nhân sự.