Dữ liệu cũ
Thứ năm, 08/12/2016, 07:38 AM

Quỹ đầu tư của Hoa Kỳ dự kiến đầu tư hơn 150 triệu USD vào Công ty Tân Tạo

(NTD) - Mới đây, Quỹ đầu tư DAS Capital của Hoa Kỳ ngỏ ý muốn trở thành cổ đông chiến lược của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) thông qua việc dự tính rót hơn 150 triệu USD đầu tư tại doanh nghiệp này.

Theo đó, trong chuyến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam, đoàn lãnh đạo cấp cao của Quỹ đầu tư DAS do ông Nebojsa Micic Micko, Phó Chủ tịch điều hành khu vực Đông Nam Á làm đại diện đã đến thăm và làm việc tại ITA nhằm bàn thảo các vấn đề liên quan đến việc trở thành cổ đông chiến lược của ITA.

Ông Nebojsa Micic Micko cho biết, Việt Nam là một thị trường mới nổi với nhiều tiềm năng. Nền kinh tế của Việt Nam đang có sự phát triển nhanh, có tốc độ tăng trưởng GDP cao tại khu vực Châu Á. Đặc biệt, hiện nay Việt Nam đã và đang đàm phán ký nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, nhất là hiệp định thương mại tư do EU…Đây là cơ hội cho các nhà đầu tư tìm hiểu về thị trường này và xem xét, cân nhắc các quyết định đầu tư.

Anh 2_ Buoi lam viec giua ITA và DAS Capital
Buổi làm việc giữa ITA và DAS Capital. Ảnh: Ánh Hoa

Đại diện của quỹ đầu tư tài chính đến từ Hoa Kỳ cho biết, đến với Tập đoàn Tân Tạo, DAS đặc biệt quan tâm đến cổ phiếu ITA và muốn tìm kiếm cơ hội để trở thành cổ đông chiến lược của Tân Tạo trong thời gian tới.

“Chúng tôi trở thành công ty niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) từ nhiều năm nay, với mã chứng khoán ITA. Sự phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực của Tập đoàn đã nhận được sự quan tâm nhiều của nhà đầu tư. ITA luôn hoanh nghênh sự hợp tác của các nhà đầu tư trong và ngoài nước để có thêm nguồn lực lớn, triển khai các dự án của Tập đoàn trong thời gian tới”, ông Thái Văn Mến, Tổng giám đốc ITA nhấn mạnh.

Sau khi tìm hiểu thực tế, DAS và ITA đã thống nhất một số điều khoản cơ bản trong thỏa thuận hợp tác chiến lược để DAS trở thành cổ đông chiến lược của doanh nghiệp này. Trước mắt, DAS sẽ mua vào khoảng 20 triệu USD cổ phiếu ITA trong giai đoạn 1, sau khi các bên thống nhất các điều kiện trong thỏa thuận mua bán. Sau đó, DAS sẽ tiếp tục đầu tư với giá trị khoảng 150 triệu USD.

DAS Capital là Qũy đầu tư tài chính có trụ sở tại Los Angles (Hoa Kỳ) được thành lập vào năm 2011. Hiện DAS có nhiều chi nhánh như Hồng Kông, Singapore, Hàn Quốc…

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.