Quý 1/2021, xuất khẩu gỗ tăng hơn 40%
(CL&CS) - Số liệu thống kê từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho thấy, lũy kế cả quý đầu năm, giá trị xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ 3 đạt 3,7 tỷ USD, tăng 41,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Xuất khẩu gỗ 3 tháng đầu năm 2021 nhiều tín hiệu khả quan. Ảnh: Minh họa
Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn nhất của Việt Nam và chiếm 85,5% tổng giá trị xuất khẩu của ngành hàng này. Kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ tăng tại hầu hết các thị trường, ngoại trừ Đài Loan (Trung Quốc) giảm 34,3% và Vương quốc Anh giảm 11%.
Giá trị nhập khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ tháng 3/2021 ước đạt 240 triệu USD, đưa tổng giá trị gỗ và sản phẩm gỗ nhập khẩu trong 3 tháng đầu năm 2021 lên 710 triệu USD, tăng 33,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, 32,8% trong tổng giá trị nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam là từ Trung Quốc, 11,1% từ Hoa Kỳ và 5,1% từ Thái Lan. Giá trị nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ từ các thị trường này đều tăng, mức tăng lần lượt là: 72,2%, 1,6% và 58,6%.
Theo Hiệp hội Gỗ và Lâm sản, mặc dù xuất khẩu gỗ tăng mạnh trong quý 1/2021 nhưng cần cẩn trọng xem xét nguyên nhân tăng trưởng có mang tính bền vững không. Trong khi đó, bối cảnh giá cước container tăng ảnh hưởng không nhỏ tới chi phí là yếu tố cần phải xem xét, nhằm tránh sự đứt gãy của quá trình xuất khẩu.
Nguyễn Ngọc
- ▪Bản tin Tâm điểm Chất lượng và cuộc sống: Thay thế cây phong lá đỏ bằng cây bàng lá nhỏ: Sao cứ phải chọn giống cây nước ngoài?
- ▪Ngành nông nghiệp Việt Nam xuất khẩu gần 1 tỷ USD rau quả ra nước ngoài
- ▪Vé tàu Sài Gòn - Đà Nẵng chỉ từ 290.000 đồng
- ▪Khối ngoại vẫn bán ròng, thị trường phụ thuộc vào nhà đầu tư nội
Bình luận
Nổi bật
Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản các tỉnh vùng Bắc Trung bộ
sự kiện🞄Thứ năm, 07/08/2025, 16:05
(CL&CS) - Với hàng triệu hecta đất nông lâm nghiệp, Bắc Trung Bộ được xác định là vùng trọng điểm trong chiến lược phát triển nông nghiệp quốc gia. Nhóm các cây trồng có lợi thế như dứa, chè và cây ăn quả có múi được đầu tư phát triển cả về diện tích và chất lượng, trở thành những ngành hàng chủ lực, góp phần thay đổi đời sống người dân và bộ mặt nông thôn các tỉnh trong vùng.
Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường
sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02
(CL&CS) - Chuẩn bị năm học mới, Co.opmart, Co.opXtra triển khai đồng loạt 2 chương trình dành riêng cho học sinh, sinh viên: tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ học tập và chương trình “Deal tựu trường giá yêu thương”.
Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị
sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02
(CL&CS) - Với sự vào cuộc sát sao của các cơ quan, ban, ngành, cùng với việc ứng dụng và hỗ trợ từ chuyển đổi số, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang tạo sự bứt phá mạnh mẽ. Điều rõ nhận thấy nhất đó chính là sự thay đổi căn bản từ sản xuất manh mún, sang liên kết chuỗi giá trị, tuân thủ tiêu chuẩn và truy xuất nguồn gốc. Qua đó, đưa sản phẩm OCOP từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.