Thứ tư, 14/04/2021, 16:31 PM

Quý 1/2021, xuất khẩu gỗ tăng hơn 40%

(CL&CS) - Số liệu thống kê từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho thấy, lũy kế cả quý đầu năm, giá trị xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ 3 đạt 3,7 tỷ USD, tăng 41,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Xuất khẩu gỗ 3 tháng đầu năm 2021 nhiều tín hiệu khả quan. Ảnh: Minh họa

Xuất khẩu gỗ 3 tháng đầu năm 2021 nhiều tín hiệu khả quan. Ảnh: Minh họa

Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn nhất của Việt Nam và chiếm 85,5% tổng giá trị xuất khẩu của ngành hàng này. Kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ tăng tại hầu hết các thị trường, ngoại trừ Đài Loan (Trung Quốc) giảm 34,3% và Vương quốc Anh giảm 11%.

Giá trị nhập khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ tháng 3/2021 ước đạt 240 triệu USD, đưa tổng giá trị gỗ và sản phẩm gỗ nhập khẩu trong 3 tháng đầu năm 2021 lên 710 triệu USD, tăng 33,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, 32,8% trong tổng giá trị nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam là từ Trung Quốc, 11,1% từ Hoa Kỳ và 5,1% từ Thái Lan. Giá trị nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ từ các thị trường này đều tăng, mức tăng lần lượt là: 72,2%, 1,6% và 58,6%.

Theo Hiệp hội Gỗ và Lâm sản, mặc dù xuất khẩu gỗ tăng mạnh trong quý 1/2021 nhưng cần cẩn trọng xem xét nguyên nhân tăng trưởng có mang tính bền vững không. Trong khi đó, bối cảnh giá cước container tăng ảnh hưởng không nhỏ tới chi phí là yếu tố cần phải xem xét, nhằm tránh sự đứt gãy của quá trình xuất khẩu.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Phê duyệt Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025

Phê duyệt Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025

sự kiện🞄Thứ hai, 09/06/2025, 14:44

(CL&CS)- Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025".

Ra mắt Helio by Biti’s - Thương hiệu  dành cho tuổi Teen

Ra mắt Helio by Biti’s - Thương hiệu dành cho tuổi Teen

sự kiện🞄Thứ hai, 02/06/2025, 14:17

Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên (thương hiệu Biti's) vừa ra mắt thương hiệu thời trang mới mang tên Helio, hướng đến khách hàng tuổi teen (10 – 15 tuổi), thông qua sự kiện trải nghiệm "Hello Helio" diễn ra tại AEON MALL Tân Phú Celadon.

Cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp - chính sách - công nghệ

Cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp - chính sách - công nghệ

sự kiện🞄Thứ năm, 29/05/2025, 08:51

(CL&CS)- Tiếp nối thành công từ các kỳ triển lãm trước, Cleanfact Việt Nam 2025 & RHVAC Việt Nam 2025 sẽ diễn ra từ 11 - 13/9/2025 tại Cung Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia,