Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 19/01/2018, 11:50 AM

Quốc vụ khanh Anh Field nói Việt Nam “dẫn đầu thế kỷ châu Á”

(NTD) - Viết trên trang tài chính City A.M hôm 18/1, ông Mark Field khẳng định đây là thế kỷ của châu Á, khi những quốc gia ở khu vực này ngày càng khẳng định được vị thế là "một nguồn lực văn hóa, chính trị và kinh tế" quan trọng của thế giới. Theo ông, Việt Nam có mức tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong 30 năm trở lại đây, chỉ đứng sau Trung Quốc.

 

Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Field đã đến Hà Nội từ ngày 4-6/1/2018, đồng chủ trì Đối thoại Chiến lược Việt Nam - Anh lần thứ 6 với thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn.

Sau chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội, ông Field nhấn mạnh về tiềm năng phát triển của doanh nghiệp Anh khi chuyển hướng sang đầu tư tại Việt Nam. Nhan đề bài viết là "Trong lúc Thái Lan và Việt Nam dẫn đầu thế kỷ châu Á, đã đến lúc doanh nghiệp Anh nhìn về hướng đông".

Ông Field cho rằng Việt Nam hiện tại đang mở ra rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, và doanh nghiệp Anh nói riêng.

"Thương mại và đầu tư song phương cũng phát triển mạnh mẽ, tăng hơn gấp đôi kể từ khi hai nước ký thỏa thuận đối tác chiến lược năm 2010, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều cơ hội đang chờ được khám phá" - ông Field nói.

FieldVN
 
FieldVN1
 
FieldVN2
 
FieldVN3
 
FieldVN4
Việt Nam được thế giới đánh giá cao sau khi tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh APEC Danang 2017 (Ảnh: Getty, Reuters, Soha)

Cũng theo ông Field, Việt Nam có mức tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong 30 năm trở lại đây, chỉ đứng sau Trung Quốc. Ông cho rằng mức tăng trưởng này sẽ còn tiếp diễn với những cải thiện về môi trường kinh doanh trong thời gian gần đây.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, ông Field cho rằng "mối quan hệ với Việt Nam sâu và rộng hơn những gì nhiều người suy nghĩ" sau khi tới thăm nhiều công trình của Anh giúp hỗ trợ phát triển kinh tế Việt Nam trong các lĩnh vực như năng lượng sạch, tài chính xanh, và phát triển các thành phố thông minh.

Phía Anh quốc khẳng định sẽ sát cánh và sẵn sàng tư vấn để giúp Việt Nam thể hiện tiềm lực của mình một cách tốt nhất.

Bước vào năm 2018, kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt - Anh, ông Field khẳng định đây sẽ là thời điểm "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" để các doanh nghiệp thể hiện với Việt Nam vị thế "đứng đầu" của Anh quốc về công nghệ tài chính, giáo dục và nghiên cứu y khoa.

Ông cũng khẳng định rằng, sau khi tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh APEC vào tháng 11/2017 tại Đà Nẵng, uy tín và vị thế của Việt Nam tăng cao tại khu vực và trên thế giới.

                                                                                                                                                                       Kim Thoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.