Thứ ba, 27/07/2021, 14:46 PM

Quảng Ninh: Thu giữ, tiêu hủy 52.000 con gia cầm giống không rõ nguồn gốc xuất xứ

(CL&CS) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm A/H5N8 trên các địa bàn khu vực phía Bắc, trong đó có tỉnh Quảng Ninh; Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, Tổng Quản lý thị trường (QLTT), Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các đội QLTT phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp kiểm soát lưu thông, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển, buôn bán gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc trên thị trường.

Vào hồi 8h sáng ngày 23/7/2021, Đội QLTT số 8 phối hợp với Công an huyện Tiên Yên đã tiến hành khám xe ô tô BKS34C–215.18, do ông Phạm Quang May sinh ngày 01/8/1974, trú tại tổ 2, khu Minh Khai, phường Cẩm Tây, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh điều khiển, vận chuyển 52.000 con gia cầm giống (gà, vịt từ 1 đến 3 ngày tuổi).

thu giữ

Trước lực lượng chức năng, Lái xe Phạm Quang May khai nhận mua số hàng trên tại khu vực bờ sông thôn Sán Xế Nam xã Đông Ngũ để vận chuyển về Hải Dương bán kiếm lời. Làm việc với cơ quan chức năng, Ông Phạm Quang May không xuất trình được bất cứ một loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp của số gia cầm trên.

Đội QLTT số 8 phối hợp với Công an huyện Tiên Yên và và các ngành chức năng tiến hành thành lập hội đồng tiêu hủy toàn bộ số gia cầm trên theo quy định hiện hành đối với hàng hóa, tang vật dễ hư hỏng. Vụ việc đã được báo cáo Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh thụ lý, trình cấp có thẩm quyền ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phạm Quang May.

Trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường, tập trung ngăn chặn phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm qua biên giới vào địa bàn tỉnh theo chỉ đạo tại văn số 4542/UBND-NLN3 ngày 15/7/2021 của UBND tỉnh Quảng Ninh và các chỉ đạo từ Tổng cục Quản lý thị trường. 

Quỳnh Anh

Bình luận

Nổi bật

Vạn Xuân Tố Nữ Plus, Sâm Plus S'body Green quảng cáo sai phép

Vạn Xuân Tố Nữ Plus, Sâm Plus S'body Green quảng cáo sai phép

sự kiện🞄Thứ tư, 10/04/2024, 09:08

(CL&CS) - Cơ quan chức năng phát hiện trên một số website đang quảng cáo các sản phẩm Vạn Xuân Tố Nữ Plus, Sâm Plus S’body Green như thuốc chữa bệnh, gây nhầm lẫn về công dụng…

Tokyo Luxury - Hành trình phát triển bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ

Tokyo Luxury - Hành trình phát triển bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ

sự kiện🞄Thứ ba, 02/04/2024, 10:35

(CL&CS) - Với kim chỉ nam hoạt động là “lấy khách hàng làm trung tâm cho sự phát triển”, hệ thống thẩm mỹ viện Tokyo Luxury không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hệ thống cơ sở vật chất cùng với tay nghề đội ngũ chuyên môn, nhằm mang đến những trải nghiệm an toàn và hiệu quả tối ưu cho khách hàng.

Người trẻ tiết lộ cách làm mát cơ thể để có visual “tươi xinh yêu” đón hè

Người trẻ tiết lộ cách làm mát cơ thể để có visual “tươi xinh yêu” đón hè

sự kiện🞄Thứ bảy, 30/03/2024, 14:28

(CL&CS) - Không chỉ săn những item thời trang sang chảnh, để lên outfit chất lừ cùng hội bạn thân, người trẻ còn đang háo hức thanh lọc cơ thể để có visual cực đỉnh đón hè đang tới.