Dữ liệu cũ
Thứ hai, 07/12/2015, 07:25 AM

Quảng Ninh: Đánh người chấn thương 14%, chưa bị xử lý

Trong đơn kêu cứu gửi báo Lao Động, ông Hoàng Văn Thu, SN 1933, trú tại xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cho biết, con ông - anh Hoàng Văn Tiền, SN 1968 bị hai bố con hàng xóm đánh trọng thương vào ngày 8.8.2014, nhưng đến nay, kẻ đánh người vẫn ung dung tự tại. Hàng loạt đơn thư ông Thu gửi các cơ quan chức năng hơn một năm qua cũng bặt vô âm tín.

Bị đánh tại nhà

Ông Thu cho biết, vào khoảng 22h ngày 8.8.2014, khi anh Tiền đang đứng ở sân nhà thì bất ngờ bị bố con ông Hoàng Văn Lại (hàng xóm) nhảy qua ban công, tấn công anh Tiền bằng đèn pin và chân, tay. Sau đó, nhờ sự can thiệp của hàng xóm, bố con ông Lại mới bỏ về. Hậu quả: Anh Tiền bị đánh sưng tím mặt mũi, toàn thân đau nhức và sau đó liên tục phải chuyển các bệnh viện, từ Bệnh viện Đa khoa Vân Đồn, tới Bệnh viện Tâm thần Quang Hanh và Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy vì luôn trong tình trạng mê man, nôn ọe.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông Thu đã làm đơn gửi Công an huyện Vân Đồn, đề nghị xem xét trách nhiệm đối với bố con ông Hoàng Văn Lại. Công an huyện Vân Đồn đã yêu cầu gia đình đưa anh Tiền đi giám định sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh; đồng thời có công văn gửi bệnh viện này về việc trưng cầu giám định pháp y về tổn hại sức khỏe đối với anh Tiền.

danh3_opt_XSXO

Kể từ lần bị đánh, sức khỏe của anh Hoàng Văn Tiền suy giảm nghiêm trọng.

Theo bản giám định kết quả số 350/2014/TgT, ngày 16.10.2014 của Phòng Giám định pháp y, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, anh Tiền bị gãy cung tiếp xương gò má phải và xương sườn số 7-8 cung sau phía bên phải và đều do vật tày gây nên. Tỉ lệ tổn thương cơ thể tại thời điểm giám định là 14%. Kết quả giám định của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh về cơ bản cũng giống giấy chứng nhận thương tích trước đó của Bệnh viện Đa khoa huyện Vân Đồn và Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy.

Ngay sau đó, bản kết luận giám định pháp y về thương tích đối với anh Hoàng Văn Tiền cũng được gửi cho Công an huyện Vân Đồn để nghiên cứu, xử lý.

Đánh người vẫn ung dung

Đã hơn một năm qua, kể từ ngày anh Tiền bị đánh, hai bố con ông Hoàng Văn Lại vẫn chưa bị xử lý. Trả lời báo Lao Động, đại diện các cơ quan thi hành pháp luật huyện Vân Đồn đều cho biết vẫn đang tiến hành theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, theo ông Hoàng Văn Thu, một việc đã rõ rành rành, với đầy đủ các chứng cứ, nhưng kẻ đánh người vẫn nhởn nhơ là điều khó chấp nhận.

Hơn một năm qua, gia đình ông đã rất nhiều lần gửi đơn kêu cứu, khiếu nại khắp nơi, trong đó có gửi công an và Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Vân Đồn. Nhưng, tất cả những đơn thư đó đến nay đều không có hồi âm.

“Tôi được biết, theo quy định, trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ khi nhận được thông tin tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết, thủ trưởng cơ quan điều tra phải tổ chức kiểm tra, xác minh để quyết định thụ lý hoặc không thụ lý giải quyết tố cáo. Sau đó phải có thông báo bằng văn bản cho người tố cáo rõ. Đằng này, hơn một năm rồi, chẳng ai thèm trả lời chúng tôi” - ông Thu bức xúc.

Hiện, sức khỏe anh Hoàng Văn Tiền vẫn rất kém, đau ốm liên miên, nên mọi việc liên quan đến pháp lý đều do ông Thu - năm nay đã 82 tuổi và người thân trong gia đình giải quyết. Ông Thu và gia đình vẫn đang ngóng đợi một bản án công minh dành cho những kẻ đã hành hung anh Tiền.

Mọi thông tin mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Lao động

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.