Thứ sáu, 17/12/2021, 21:10 PM

Quảng Nam: Nam sinh lớp 11 tiêm 2 mũi vaccine liên tiếp trong vòng 10 phút

(CL&CS) - Nam sinh lớp 11, trường THPT Trần Cao Vân (TP Tam Kỳ, Quảng Nam), tiêm hai mũi vaccine Pfizer chỉ cách nhau 10 phút.

Trường THPT Trần Cao Vân nơi xảy ra vụ việc nam sinh tiêm liên tiếp 2 mũi vaccine Pfizer phòng Covid-19.

Trường THPT Trần Cao Vân nơi xảy ra vụ việc nam sinh tiêm liên tiếp 2 mũi vaccine Pfizer phòng Covid-19.

Ngày 17/12, ông Phạm Thanh Bình - Giám đốc Trung tâm Y tế TP Tam Kỳ cho biết, nam học sinh lớp 11 trường THPT Trần Cao Vân phải nhập viện theo dõi sức khỏe sau khi được nhân viên y tế tiêm liên tiếp 2 mũi vắc xin Pfizer phòng Covid-19 chỉ cách nhau 10 phút.

Trước đó, ngày 16/12, Trung tâm Y tế TP Tam Kỳ tổ chức tiêm vaccine Pfizer phòng Covid-19 cho 1.191 học sinh trường THPT Trần Cao Vân tại nhà đa năng của trường.

Khi đến lượt tiêm, nam sinh C.V.D (học sinh lớp 11/9) tiêm xong mũi 1 ở bàn thứ nhất thì tiếp tục đến bàn thứ 2 ngồi và được tiêm mũi 2, thời gian 2 mũi khoảng 10 phút. Trong khi theo quy định, tiêm xong mũi 1 phải chờ theo dõi sức khỏe 30 phút trước khi về nhà, 4 tuần sau tiêm mũi 2.

Đại điện trường THPT Trần Cao Vân cho biết, nam sinh này tưởng theo trình tự tiêm ở bàn số 1 thì đến bàn số 2 ngồi chứ không nghĩ là tiêm mũi 2. Trong khi đó, nhân viên y tế bàn thứ 2 nghĩ rằng em chưa tiêm nên tiếp tục tiêm thêm. Sau khi phát hiện sự việc, lo ngại về sức khỏe sau tiêm chủng, cơ quan y tế đưa em này về Trung tâm Y tế TP Tam Kỳ theo dõi.

Ông Phạm Thanh Bình cho rằng, nguyên nhân dẫn đến sự việc này là điểm tiêm quá tải và giáo viên chủ nhiệm không quản lý theo lớp mà cứ để học sinh vào ra. Sai sót này cũng do cán bộ y tế không đọc giấy đã tiêm rồi, vì bàn tiêm đông quá, người phát thuốc, người tiêm không đủ thời gian để đọc giấy nên dẫn đến tình trạng tiêm nhầm.

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế TP Tam Kỳ, phía nhà trường phải có trách nhiệm đối với học sinh, phải kiểm soát học sinh. Ngành y tế đã họp rút kinh nghiệm, bàn tiêm phải chấp nhận tiêm chậm để kiểm tra cẩn thận trước khi tiêm.

Quảng Nam tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn tỉnh cho 140.387 học sinh; mũi một tiêm vào đầu tháng 12/2021 và mũi 2 tiêm vào cuối tháng 12/2021.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận: Chú trọng thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn bức xạ, hạt nhân

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận: Chú trọng thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn bức xạ, hạt nhân

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:19

(CL&CS) - Thời gian qua, công tác đảm bảo an toàn bức xạ, hạt nhân được chú trọng thực hiện nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe con người và môi trường, phát huy hiệu quả trong các nghiên cứu, ứng dụng vào thực tiễn đời sống cũng như phát triển kinh tế - xã hội.

Cảnh giác trước quảng cáo đào tạo nghề thẩm mỹ với hình ảnh trái phép

Cảnh giác trước quảng cáo đào tạo nghề thẩm mỹ với hình ảnh trái phép

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:14

Dù không được uỷ quyền hay liên kết tuyển sinh, đào tạo nghề thẩm mỹ nhưng nhiều cơ sở spa, “học viện” ở TPHCM đua nhau “mọc lên” rồi dùng hình ảnh của một số trường nghề để tuyển học viên.

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua đã có hơn 1.200 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử. Số lượng các quốc gia và vùng lãnh thố áp dụng chính sách cấm sản phẩm thuốc lá điện tử đang tăng lên.