Thứ sáu, 02/09/2022, 20:54 PM

Quảng Nam: Chủ tịch nước dự buổi gặp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh 2/9

(CL&CS) - Sáng 2/9, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2022). Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự.

Chủ tịch nước dự buổi gặp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh 2/9 tại Quảng Nam (Ảnh: Thế Sơn)

Chủ tịch nước dự buổi gặp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh 2/9 tại Quảng Nam (Ảnh: Thế Sơn)

Tham dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan Trung ương; đồng chí Phan Việt Cường - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Thường trực, Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy Đại Lộc qua các thời kỳ.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại không khí hào hùng của những ngày Tháng 9 lịch sử cách đây 77 năm, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc, dựng xây đất nước đến hôm nay.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ xúc động khi về dự buổi gặp mặt lần này, được gặp, ôn lại nhiều kỷ niệm với các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam qua các thời kỳ trong thời điểm cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 77 năm Tết Độc lập.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ xúc động khi về dự buổi gặp mặt lần này, được gặp, ôn lại nhiều kỷ niệm với các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam (Ảnh: Thế Sơn)

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ xúc động khi về dự buổi gặp mặt lần này, được gặp, ôn lại nhiều kỷ niệm với các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam (Ảnh: Thế Sơn)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, nhân dịp Quốc Khánh 2/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi đến các cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí và tất cả các đồng chí huyện Đại Lộc tỉnh Quảng Nam. Chủ tịch nước biểu dương sự cố gắng của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Đại Lộc trong suốt thời gian qua.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Đại Lộc là vùng đất anh hùng, kiên cường trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước với nhiều sáng kiến, bài học kinh nghiệm trong đấu tranh, vùng đất đáng tự hào của người con Đại Lộc.

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Đại Lộc đã vừa chống dịch hiệu quả, vừa ổn định sản xuất, là một trong những huyện ngăn chặn dịch bệnh kịp thời mặc dù nằm sát thành phố Đà Nẵng. Kinh tế huyện Đại Lộc phát triển đáng mừng, toàn diện về mọi mặt. Thêm nhiều doanh nghiệp thành lập mới, đời sống người dân dần ổn định, 100% các xã đều có điện. Huyện Đại Lộc có số xã nông thôn mới chiếm tỉ lệ cao, 13/17 xã, trong đó có một xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Quảng Nam vào năm 2020. Trong công tác chỉ đạo, đội ngũ lãnh đạo, cán bộ đi sát dân, sát cơ sở, công tác xây dựng Đảng được quan tâm. Bệnh quan liêu, xa dân được chấn chỉnh thường xuyên, quốc phòng an ninh được đảm bảo.

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao việc Huyện uỷ, UBND, HĐND huyện Đại Lộc trong thời gian qua đã luôn quan tâm đến gia đình chính sách, cán bộ hưu trí. Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước cũng chỉ ra những tồn tại để huyện Đại Lộc khắc phục trong thời gian tới.

Chủ tịch nước cũng đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mười (89 tuổi) tại xã Đại Hiệp (Ảnh: Thế Sơn)

Chủ tịch nước cũng đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mười (89 tuổi) tại xã Đại Hiệp (Ảnh: Thế Sơn)

Hiện thu ngân sách huyện còn thấp mặc dù huyện có nhiều điều kiện để phát triển. Các cơ sở lớn về sản xuất kinh doanh có tính công nghệ cao giá trị gia tăng lớn chưa có nhiều. “Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cần quan tâm, giúp đỡ về nhiều mặt trong đó có vấn đề xúc tiến đầu tư, cơ sở sản xuất kinh doanh lớn Đại Lộc phát triển mạnh dần lên. Sự phát triển của Đại Lộc cũng sẽ có lợi cho sự phát triển của Đà Nẵng và ngược lại”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Cơ sở vật chất, sản xuất kinh doanh, hạ tầng cải thiện nhưng vẫn còn khó khăn. Thời gian tới huyện Đại Lộc cần cố gắng tìm nguồn lực xã hội, nguồn vốn ODA và các nguồn lực khác để phát triển. Tìm các hướng đi riêng để giải quyết việc làm cho người dân, tăng hộ giàu và giảm hộ nghèo.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị huyện Đại Lộc cần quan tâm hơn nữa về lĩnh vực y tế, giáo dục trên địa bàn, rà soát các trường học chưa đủ tiêu chuẩn để tiếp tục nâng cấp, đầu tư.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà, gửi lời thăm hỏi đến cán bộ, lãnh đạo hưu trí trên địa bàn huyện Đại Lộc. Chủ tịch nước đã trao tặng quà hỗ trợ xây dựng 50 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Đại Lộc.

Chủ tịch nước cũng đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mười (89 tuổi) tại xã Đại Hiệp; thăm gia đình, viếng liệt sĩ Phan Kim Được - thân phụ của ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam tại xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

23 tác phẩm đoạt Giải báo chí về khoa học và công nghệ năm 2023

23 tác phẩm đoạt Giải báo chí về khoa học và công nghệ năm 2023

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:20

(CL&CS)- Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ (KH&CN) vinh danh những nhà báo có tinh thần khoa học, đã nỗ lực hết mình, tìm tòi, phát hiện, phản ánh các kết quả của hoạt động KH&CN trong sự phát triển của đất nước.

Chủ tịch Phan Xuân Dũng: Vị thế một đất nước gắn liền với KH&CN

Chủ tịch Phan Xuân Dũng: Vị thế một đất nước gắn liền với KH&CN

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:15

(CL&CS) - Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng khẳng định, vị thế của đất nước gắn liền với KH&CN. Thấm nhuần lời dạy của Bác, đội ngũ trí thức Việt Nam luôn nhiệt huyết, có khát vọng vươn lên, đưa KH&CN trở thành quốc sách hàng đầu.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:14

(CL&CS) - Chiều tối 17/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030".