Thứ sáu, 27/12/2019, 16:15 PM

QLTT tiêu hủy hàng chục tấn hàng hóa kém chất lượng

(NTD) - Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tiến hành tiêu hủy hơn 20 tấn hàng hóa kém chất lượng, hàng giả, hàng cấm của năm 2019. Cục QLTT tỉnh Bắc Giang cũng thu giữ và tiêu hủy 200kg bột chế biến trà sữa kém chất lượng.

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 - Cục QLTT tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra cơ sở kinh doanh Kiên Thúy do bà Vũ Thị Thanh Thúy làm chủ hộ (thành phố Bắc Giang) đồng thời thu giữ và tiêu hủy 200kg bột chế biến trà sữa.

Số hàng hóa trên không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ và có biểu hiện ẩm mốc. Chủ hộ cũng không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn liên quan. Đội QLTT số 3 đã xử phạt vi phạm hành chính về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ với số tiền 5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu hủy 200kg bột sữa trị giá 8 triệu đồng.

trasua
Đội QLTT số 3 đã xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu hủy 200kg bột sữa trị giá 8 triệu đồng.

Đồng thời, Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế cũng vừa tiến hành tiêu hủy hơn 20 tấn hàng hóa kém chất lượng, hàng giả, hàng cấm của năm 2019. Đây là số lượng hàng giả, nhập lậu, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ... do lực lượng QLTT Thừa Thiên Huế phát hiện, tịch thu trong năm 2019.

Theo đó, nhóm hàng hóa tiêu hủy theo phương pháp chôn lấp là 19,5 tấn (các loại áo quần, bao lô, túi xách, giày dép…), nhóm hàng hóa tiêu hủy theo phương pháp thiêu đốt là 1,9 tấn (dầu gội, mỹ phẩm, thuốc nhuộm tóc, kem dưỡng da…).

Hoàng Yến (Theo Tổng cục QLTT).

Bình luận

Nổi bật

Kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững

Kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:53

(CL&CS) - Ngày nay, người tiêu dùng (NTD) đang dần thay đổi thói quen của mình và hướng đến tiếp cận những sản phẩm xanh, hàng hóa xanh, thân thiện với môi trường.

Đồng Nai: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 với các mục tiêu phát triển bền vững

Đồng Nai: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 với các mục tiêu phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:49

(CL&CS) - Nhằm tôn vinh vai trò của sở hữu trí tuệ (SHTT) trong đời sống kinh tế - xã hội, nâng cao nhận thức của cộng đồng về SHTT, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đã chọn ngày 26/4 hàng năm là “Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới”. Dịp này, tỉnh Đồng Nai cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày SHTT.

Một số giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Một số giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

(CL&CS) - Phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.