PNJ đạt giải doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á - Thái Bình Dương của JNA Award 2020

(CL&CS) - Trong đêm trao giải JNA Award 2020 được tổ chức online từ Hongkong (Trung Quốc) vào 19h tối 27/10 vừa qua, PNJ đã xuất sắc vượt qua rất nhiều doanh nghiệp trang sức, kim hoàn hàng đầu châu Á để chính thức trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á - Thái Bình Dương.

PNJ đã chính thức trở thành doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á - Thái Bình Dương. Trong ảnh: Tổng Giám đốc PNJ Lê Trí Thông và Chủ tịch HĐQT PNJ Cao Thị Ngọc Dung

PNJ đã chính thức trở thành doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á - Thái Bình Dương. Trong ảnh: Tổng Giám đốc PNJ Lê Trí Thông và Chủ tịch HĐQT PNJ Cao Thị Ngọc Dung

Đến thời điểm hiện tại, CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được trao giải thưởng danh giá bậc nhất châu lục này. Bên cạnh đó, PNJ cũng đã lọt vào shortlish doanh nghiệp có sáng kiến bền vững của năm và Nhà sản xuất của năm.

Từ nhà bán lẻ xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á

Năm 2019 đã trở thành mốc son lịch sử cho ngành kim hoàn Việt Nam khi PNJ chính thức trở thành nhà bán lẻ xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á, qua đó, đưa ngành kim hoàn Việt Nam vươn đến đỉnh cao châu lục.

Đây là kết quả của một quá trình nỗ lực không biết mệt mỏi của PNJ nhằm hướng đến sự tiến hóa toàn diện mô hình phân phối, hoàn thiện mô hình bán hàng đa kênh từ cửa hàng độc lập đến tích hợp trung tâm thương mại hiện đại, siêu thị, từ trực tiếp đến thương mại điện tử.

Tiến trình này gắn liền với hoạt động áp dụng công nghệ để thu thập, phân tích hành vi khách hàng và đón đầu xu hướng nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Với những bước đi này, PNJ hướng đến một nhà bán lẻ chuyên nghiệp thay vì một doanh nghiệp trang sức đơn thuần.

Kết quả, khi năm 2019 kết thúc, tổng tài sản PNJ sở hữu đã tăng giá trị đến 8.091 tỷ đổng, giá trị thương hiệu hơn 94,1 triệu USD, cùng nguồn nhân lực gần 7.000 người. PNJ ghi nhận con số ấn tượng với tổng doanh thu hơn 17.144 tỷ đồng, lãi ròng hơn 1.193 tỷ đồng.

Vượt sóng Covid và trở thành số 1 khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Bước sang 2020, đại dịch Covid-19 đã tác động sâu sắc và làm gián đoạn mọi hoạt động kinh tế, xã hội. Chiến lược phát triển bền vững và nền tảng văn hóa doanh nghiệp tiếp tục thể hiện vai trò định hướng và thúc đẩy PNJ linh hoạt thay đổi kế hoạch, triển khai nhiều hạng mục vừa bảo vệ tốt nhất sức khỏe cán bộ nhân viên, người tiêu dùng, góp phần cùng cả nước chặn đứng đà lây lan, vừa đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu thị trường, đặc biệt là hoàn thiện và bảo đảm sự hoạt động thông suốt của kênh bán hàng online.

Và khi dịch bệnh đạt đỉnh điểm, toàn bộ cán bộ nhân viên PNJ đã tận dụng thời kỳ giãn cách xã hội để tăng cường hoạt động đào tạo, gia tăng năng lực thực thi, đẩy mạnh nghiên cứu, sáng tạo, lên kế hoạch cho các chương trình, dự án mới, đặc biệt là công nghệ.

Nỗ lực mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng đã giúp PNJ tăng trưởng mạnh mẽ

Nỗ lực mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng đã giúp PNJ tăng trưởng mạnh mẽ

Quá trình refresh - tái tạo năng lực này đã giúp PNJ tiếp tục tăng trưởng trong khi các đơn vị cùng ngành buộc phải phá sản hoặc tạm ngưng hoạt động. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần PNJ đạt 11.668 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 642 tỷ đồng, lần lượt đạt 80,6% và 77% kế hoạch năm 2020. Đặc biệt tháng 9 vừa qua, mặc dù thị trường co hẹp, doanh thu bán lẻ của PNJ vẫn tăng trưởng 18,2%, qua đó đưa doanh thu quý 3 tăng trưởng 9,5% so với cùng kỳ.

Song song, nhà máy thứ 2 của PNJ tại Long An đã đi vào hoạt động, “chia lửa” cho nhà máy tại TP.HCM. Theo định hướng của PNJ, nhà máy tại TP.HCM sẽ hướng đến dòng sản phẩm cao cấp với hàm lượng công nghệ cao, giảm thiểu sản phẩm nhập khẩu, đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

Những yếu tố trên đã góp phần quan trọng giúp PNJ tiếp tục chiến thắng trong kỳ trao giải năm nay và trở thành doanh nghiệp xuất sắc nhất Châu Á - Thái Bình Dương. PNJ là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất đến thời điểm hiện tại được JNA vinh danh 6 lần liên tiếp và cũng là doanh nghiệp trang sức đầu tiên của Việt Nam được nhận giải thưởng danh giá này.

Trước đó, trong kỳ trao giải 2019, Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung đã được vinh danh thành tựu trọn đời cho ngành kim hoàn châu Á để ghi nhận sự cống hiến của bà cho sự nghiệp vực dậy và phát triển ngành kim hoàn Việt Nam nói riêng, góp phần gia tăng tầm ảnh hưởng và sức cạnh tranh ngành kim hoàn châu Á trên thị trường toàn cầu nói chung.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Vinamilk chi 4.180 tỷ đồng trả cổ tức cho cổ đông vào 23/5, tỷ lệ 20%

Vinamilk chi 4.180 tỷ đồng trả cổ tức cho cổ đông vào 23/5, tỷ lệ 20%

sự kiện🞄Thứ sáu, 09/05/2025, 16:55

(CL&CS) - CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) thông báo ngày 23/5, cổ đông của công ty sẽ nhận được cổ tức còn lại (lần 1) của năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 20%, cổ đông sở hữu cổ phiếu được nhận 2.000 đồng.

Nghị quyết 68: Trao quyền lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Trao quyền lực mới cho kinh tế tư nhân

sự kiện🞄Thứ sáu, 09/05/2025, 16:55

(CL&CS) - Lần đầu tiên trong lịch sử, kinh tế tư nhân được xác định là "động lực quan trọng nhất của nền kinh tế quốc dân". Nghị quyết 68-NQ/TW được xem là bước ngoặt về tư duy phát triển, gỡ bỏ định kiến còn tồn tại với khu vực kinh tế tư nhân, đồng thời mở ra những cam kết mới mạnh mẽ của Nhà nước trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp.

ĐHĐCĐ BIC: Đặt mục tiêu lãi 710 tỷ, tăng vốn khủng thêm 72%

ĐHĐCĐ BIC: Đặt mục tiêu lãi 710 tỷ, tăng vốn khủng thêm 72%

sự kiện🞄Thứ sáu, 09/05/2025, 16:54

(CL&CS)- Năm 2025, BIC đặt ra các mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu phí bảo hiểm riêng của công ty mẹ sẽ đạt 5.600 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với năm 2024. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế đặt mục tiêu 710 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ.