Thứ ba, 27/09/2022, 09:56 AM

Phú Thọ: Giám sát tiêu hủy lô hàng hóa giả mạo nhãn hiệu “Nike”

(CL&CS) - Ngày 23/9/2022, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính Xử phạt hành chính 10 triệu đồng, buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm về hành vi Trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu “NIKE” đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Trước đó ngày 19/9/2022, Qua công tác quản lý giám sát địa bàn Đội Quản lý thị trường số 8 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ tiến hành Kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với Cửa hàng giầy dép Duy Anh, địa chỉ: Khu 12, xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ do ông Lê Ngọc Anh làm đại diện.

Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện tại cửa hàng đang kinh doanh hàng hóa gồm có: dép nhựa trẻ em 100 (một trăm) đôi nhãn hiệu “NIKE” Madein Việt Nam, dép nhựa người lớn 60 đôi nhãn hiệu “NIKE” Madein Việt Nam. Ông Lê Ngọc Anh không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa trên. Trên sản phẩm có gắn nhãn hiệu hình “ ” của “NIKE” được bảo hộ tại Việt Nam, nhãn sản phẩm không in đúng theo quy chuẩn, thiếu thông tin mã sản phẩm.

Đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu bằng hình ảnh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu “NIKE” để gửi cho cơ quan chức năng xác minh, giám định theo quy định pháp luật. Trị giá hàng hóa vi phạm tính theo giá niêm yết trên sản phẩm là 9.400.000 đồng. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và đề nghị Lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 8 tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm.

Liên quan đến số hàng hóa đang tạm giữ gồm có dép nhựa trẻ em 100 đôi nhãn hiệu “NIKE” Madein Việt Nam, dép nhựa người lớn 60 đôi nhãn hiệu “NIKE” Madein Việt Nam có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu “NIKE”. Tại buổi làm việc ngày 19/9/2022 Đội Quản lý thị trường số 8 đã phối hợp với Công ty TNHH Nike Việt Nam là đại diện chủ thể quyền của Nike Innovate C.V (NIKE) xác định toàn bộ sản phẩm: dép nhựa trẻ em 100 đôi nhãn hiệu “NIKE” Madein Việt Nam, dép nhựa người lớn 60 (Sáu mươi) đôi nhãn hiệu “NIKE” Madein Việt Nam đang bị tạm giữ có dấu hiệu trùng lặp với nhãn hiệu “Hình” “ ” của “NIKE” được bảo hộ theo văn bằng bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa số 3441, không thể bóc tách hoặc tháo rời ra được Cửa hàng giầy dép Duy Anh do ông Lê Ngọc Anh là người đại diện là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của NIKE theo quy định tại Điều 213 Luật Sở hữu trí tuệ, không phải là sản phẩm do NIKE sản xuất hoặc cho phép sản xuất, phân phối trên thị trường. 

Đội Quản lý thị trường số 8 đã chuyển hồ sơ vụ việc có liên quan trình Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo đúng quy định.

Ngày 23/9/2022 Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 19000022/QĐ-XPHC đối với Ông Lê Ngọc Anh về hành vi Trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu “NIKE” đang được bảo hộ tại Việt Nam. Xử phạt hành chính 10 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm gồm: dép nhựa trẻ em 100 (một trăm) đôi nhãn hiệu “NIKE” Madein Việt Nam, dép nhựa người lớn 60 đôi nhãn hiệu “NIKE” Madein Việt Nam.

Cùng ngày, tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ Đội Quản lý thị trường số 8 đã tổ chức giám sát việc tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính cùng với đại diện cá nhân vi phạm là ông Lê Ngọc Anh- Nơi ở hiện tại: Khu 11, xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ chịu trách nhiệm tiêu hủy và người chứng kiến. Toàn bộ số hàng hóa vi phạm đã được dùng các biện pháp cơ học: dùng kéo cắt rách từng đôi dép giả mạo nhãn hiệu “NIKE” không còn giá trị sử dụng. Việc tiêu hủy tang vật được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Tổng giá trị hàng hóa giả mạo nhãn hiệu buộc tiêu hủy 9.400.000 đồng.   

Việc tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nhằm xử lý nghiêm vi phạm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ sở hữu nhãn hiệu và người tiêu dùng. Góp phần tuyên truyền và nâng cao ý thức của người dân và trong doanh nghiệp trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và hàng không rõ nguồn gốc xất xứ.

Trong thời gian từ nay đến cuối năm dự kiến lượng hàng hóa vận chuyển tiêu thụ trên địa bàn sẽ tăng cao. Đội Quản lý thị trường số 8 sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với các mặt hàng phục vụ trong dịp Tết dương lịch và dịp cuối năm 2022 như bánh kẹo, nước ngọt, bia, rượu, đường sữa, mứt tết, quần áo...đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, hàng không đảm bảo vệ sinh ATTP...trên khâu lưu thông. Ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Xuất khẩu tôm 9 tháng: Tăng mạnh nhất trong 3 năm, hướng tới quý 4 nhiều biến động

Xuất khẩu tôm 9 tháng: Tăng mạnh nhất trong 3 năm, hướng tới quý 4 nhiều biến động

sự kiện🞄Thứ tư, 29/10/2025, 13:42

(CL&CS)- Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), 9 tháng đầu năm 2025, ngành tôm Việt Nam ghi nhận bứt phá ấn tượng khi kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 3,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2024, mức tăng trưởng mạnh nhất trong ba năm trở lại đây.

Lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư truy xuất nguồn gốc thực phẩm

Lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư truy xuất nguồn gốc thực phẩm

sự kiện🞄Thứ ba, 28/10/2025, 11:58

(CL&CS) - Sáng 28/10, tại trụ sở Bộ Công Thương, diễn ra Hội thảo lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về truy xuất nguồn gốc thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương. Tham dự và chỉ đạo tại hội nghị có Thứ trưởng Trương Thanh Hoài.

Thủ tướng phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ: Mở đường cho kinh tế số và tiêu dùng thông minh

Thủ tướng phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ: Mở đường cho kinh tế số và tiêu dùng thông minh

sự kiện🞄Thứ năm, 23/10/2025, 16:48

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2326/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.