Dữ liệu cũ
Thứ tư, 15/07/2015, 11:00 AM

Phụ huynh có thể gặp khó khăn trong việc trả học phí đại học cho con

(NTD) - Khoảng 71% phụ huynh cho biết, họ không đủ khả năng trả chi phí học đại học cho con, trong khi đó, 48% người nghĩ rằng việc học đại học là cần thiết giúp con đạt mục tiêu trong cuộc sống.

 

nguoitieudung 1
Bố mẹ phải trả hàng trăm triệu đồng để con có cơ hội sống tốt hơn. Ảnh: Mirror.

Theo báo cáo thường niên của ngân hàng HSBC về chương trình “Giá trị giáo dục trong cuộc sống”, chín trên mười phụ huynh sẽ trả học phí và phí sinh hoạt của con khi học đại học. Với mức học phí lên đến gần 306 triệu đồng/năm và trở thành món nợ lớn nhất mà gia đình phải trả, Daily Mirror đưa tin.

Hiện nay, cha mẹ ở Anh phải đi vay hoặc có kế hoạch vay để trả học phí cho suốt tám năm đại học. Mặc dù tốn kém nhưng gần hai phần ba số phụ huynh Anh (khoảng 67%) đang cân nhắc việc gửi con đi học đại học ở nước ngoài.

Trong cuộc khảo sát 352 phụ huynh, 59% người chuẩn bị nhiều tiền hơn để con có môi trường học tập tốt hơn ở Anh.

Các lý do chính cha mẹ không gửi con ra nước ngoài là họ không muốn con xa nhà (25%) hoặc họ không đủ khả năng chi trả (24%).

Caroline Connellan, trưởng trung tâm phát triển thịnh vượng của Anh, HSBC, cho biết: “ Nhiều cha mẹ Anh xem xét việc vay nợ cho con học đại học, giúp con thực hiện mục tiêu cuộc sống. Với chi phí một người khoảng 306 triệu đồng, nhiều gia đình sẽ phải vay thế chấp.

Nhiều cha mẹ cảm thấy có trách nhiệm trong việc trả học phí cho con nhưng khi con họ đến tuổi đi học đại học, họ vẫn chưa tích góp đủ tiền. Với học phí của các trường đại học liên tục tăng, lên kế hoạch trước có thể giúp gia đình giảm áp lực tài chính. Chuẩn bị bằng sự hiểu biết và có hành động sớm giúp các cha mẹ tự tin hỗ trợ con cái việc học đại học trong những năm tới”.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Công Thành

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.